Chú ý các dấu hiệu cảnh báo hiếm muộn

Hiếm muộn ngày càng nhiều cặp mắc phải nhưng không phải không có dấu hiệu nhận biết trước mà nếu bạn chú ý sẽ thấy căn bệnh này có những dấu hiệu báo trước. Tất nhiên không phải ai có những dấu hiệu này cũng mắc phải hiếm muộn nhưng nếu bạn gặp phải một đến hai dấu hiệu nào đó hãy lưu tâm để thăm khám sớm hơn.


Dấu hiệu bệnh vô sinh nữ giới:

  • Rối loạn kinh nguyệt: Chu kỳ kinh nguyệt có mối quan hệ mật thiết với khả năng rụng trứng của nữ giới. Chính vì vậy, nếu chu kỳ kinh nguyệt thất thường, thì chu kỳ rụng trứng cũng không ổn định và đồng nghĩa với việc khó thụ thai hơn. Mặt khác, nó còn là dấu hiệu cảnh báo sự rối loạn hormone trong cơ thể và các bệnh lý phụ khoa. Ngoài ra, nữ giới bị vô kinh hoặc thống kinh cũng là dấu hiệu vô sinh, gây cản trở việc thụ thai sau này.
  • Thường có cảm giác đau: Nữ giới khi quan hệ tình dục nếu có cảm giác đau cơ quan sinh dục, đau vùng thắt lưng hoặc đau bụng dưới,… thì đây có thể là dấu hiệu của các bệnh như u xơ tử cung, viêm, viêm vùng chậu,… nếu không được điều trị cũng gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản.

Dấu hiệu bệnh vô sinh nam giới:

  • Tinh hoàn bất thường: Tinh hoàn là cơ quan sản xuất ra tinh trùng, chính vì vậy nếu nam giới bị đau tinh hoàn không rõ nguyên nhân, hoặc khi sờ thấy có khối u, thì rất có thể là dấu hiệu của viêm tinh hoàn, u tinh hoàn hay ung thư tinh hoàn... những bệnh lý này nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến chất lượng tinh trùng sẽ bị giảm sút, thậm chí có khả năng không có tinh trùng, nguy cơ mắc bệnh vô sinh nam là rất cao.
  • Tinh dịch bất thường: Thông thường tinh dịch của người bình thường sẽ có màu trắng đục, không quá loãng cũng không quá đặc, không vón cục. Tuy nhiên nếu nam giới xuất tinh mà tinh dịch loãng, trong như nước hoặc đặc quánh, lẫn máu tươi,… thì đây là triệu chứng của rất nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm, nếu không được điều trị sớm sẽ khiến nam giới bị vô sinh.

Trên đây là một số dấu hiệu bệnh vô sinh, nếu nam, nữ giới gặp phải các dấu hiệu trên thì nên đi khám sớm tại các cơ sở uy tín để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, từ đó có phương án can thiệp phù hợp để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như bảo toàn khả năng sinh sản của chính bản thân mình.

Rối loạn kinh nguyệt - dấu hiệu cảnh báo hiếm muộn
Rối loạn kinh nguyệt - dấu hiệu cảnh báo hiếm muộn
Nếu nam, nữ giới gặp phải các dấu hiệu trên thì nên đi khám sớm tại các cơ sở uy tín để tìm ra nguyên nhân gây bệnh
Nếu nam, nữ giới gặp phải các dấu hiệu trên thì nên đi khám sớm tại các cơ sở uy tín để tìm ra nguyên nhân gây bệnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy