Chữa sỏi thận bằng rau ngổ

Theo Đông y, rau ngổ là vị thuốc chữa sỏi thận rất tốt. Các bài thuốc trị sỏi thận bằng rau ngổ dễ kiếm, đơn giản, hiệu quả trị bệnh cao và không gây tác dụng phụ. Bên cạnh việc trị sỏi thận bằng rau ngổ, người bệnh cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng theo chỉ định của bác sĩ, giúp điều trị và phòng ngừa sỏi thận triệt để.


Rau ngổ hay còn gọi là rau ôm, rau om, thường mọc ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị để cho vào các món ăn như canh chua, lẩu chua, phở, lươn om, rau muống xào… Theo y học dân gian, rau ngổ có vị chua, thơm, tính mát; có tác dụng thông mật, giãn cơ, chống co thắt, lợi tiểu, làm sạch đường tiểu, tăng lọc ở cầu thận nên thường được sử dụng để trị sỏi thận. Các bài thuốc trị sỏi thận bằng rau ngổ có công dụng lợi tiểu, từ đó đẩy viên sỏi ra ngoài, giúp điều trị sỏi thận hiệu quả.


Cách làm: Lấy rau ngổ giã nhỏ, pha với một ít muối uống ngày 2 lần liên tục trong vòng 7 ngày vào buổi sáng và chiều hoặc cũng có thể xay sinh tố lấy từ 50 – 100g hòa với 2 chén nước để sôi 20 phút sau uống, uống từ 15- 30 ngày.

Rau ngổ chữa sỏi thận
Rau ngổ chữa sỏi thận

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy