Top 11 Loại thuốc trị sỏi thận tốt nhất hiện nay

Nguyễn Hana 5781 1 Báo lỗi

Sỏi thận là chứng bệnh gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, đời sống sinh hoạt của người mắc. Nếu không được khám và có biện pháp xử lý kịp thời sẽ rất dễ ... xem thêm...

  1. Top 1

    Viên sỏi Tan Tan

    Viên sỏi Tan Tan là một sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Việt. Đây là thuốc thảo dược được bào chế theo bài thuốc Đông y “Lợi tiểu bài thạch thang” của tác giả Nguyễn Phu, một bài thuốc cổ phương đã có từ rất lâu đời với tác dụng giúp điều trị triệt để các chứng sỏi thận, sỏi tiết niệu.


    Kết hợp cùng công nghệ sản xuất đạt chuẩn GMP – WHO, Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Việt đã nghiên cứu để chuyển từ dạng bào chế cổ phương sang viên nang cứng thuận tiện cho việc sử dụng mà vẫn giữ được hiệu quả điều trị của bài thuốc.


    Thành phần chính của sản phẩm là 4 vị thuốc Nam dưới dạng cao khô hỗn hợp (Kim tiền thảo – Xa tiền tử – Bạch mao căn – Ý dĩ), được kết hợp với nhau tạo nên công dụng lợi thủy, thông lâm, thanh nhiệt, trừ thấp. Thuốc có thể dùng lâu dài giúp đào thải và bào mòn sỏi thông qua đường tiết niệu. Giúp ngăn ngừa sỏi tái phát ở những bệnh nhân đã được điều trị ngoại khoa mổ lấy sỏi.


    Công dụng của sản phẩm:

    • Trục sỏi đường tiểu (sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo)
    • Phòng ngừa sỏi tái phát hoặc hỗ trợ sau mổ lấy sỏi, tán sỏi ngoài cơ thể. Viêm đường tiết niệu

    Lí do khách hàng tin dùng sản phẩm Viên sỏi Tan Tan:

    • Nguồn gốc tự nhiên: Nguồn nguyên liệu chất lượng, hoàn toàn tự nhiên.
    • Hiệu quả sử dụng cao: Bài thuốc phối phương cổ truyền đạt hiệu quả cao trong điều trị
    • Khách hàng tin dùng: Nhiều khách hàng phản hồi tích cực sau khi sử dụng
    • Điểm bán toàn quốc: Kênh phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành.
    • Thương hiệu Việt uy tín: Dược Hoa Việt được bình chọn là một trong các thương hiệu uy tín
      Nhà máy đạt chuẩn GMP – WHO: Nhà máy sản xuất đạt chuẩn GMP – WHO với nhiều công nghệ hiện đại”

    Bên cạnh việc được bào chế sẵn thuận tiện, Sỏi Tan Tan còn được chia nhỏ theo từng viên, có hướng dẫn sử dụng cụ thể, rõ ràng. Ngoài ra, trong suốt quá trình dùng thuốc, hoàn toàn không có tác dụng phụ gì xảy ra, ngược lại còn hỗ trợ phục hồi sức khỏe rất hiệu quả, dùng được cho cả người lớn và trẻ em.


    Liều Dùng, Cách dùng:

    Liều tấn công:

    • Người lớn: Ngày uống 2 lần. Mỗi lần 3 viên.
    • Trẻ em: Ngày uống 2 lần. Mỗi lần 2 viên.

    Liều duy trì và chống tái phát:

    • Người lớn: Ngày uống 1 lần x 3 viên.
    • Người lớn: Ngày uống 1 lần x 2 viên.

    Với trường hợp sỏi nhỏ, sỏi bùn sau khi uống thuốc ra sỏi dùng tiếp liều duy trì chống tái phát 3-6 tháng.


    Với trường hợp sỏi to uống thuốc sau 1-2 tháng không ra sỏi thì chuyển theo liều duy trì uống kéo dài: bào mòn kết hợp với theo dõi siêu âm định kỳ có thể ra được sỏi hoặc sỏi nhỏ dần hạn chế các sỏi phát triển thêm.


    Website: https://soitantan.com/

    Viên sỏi Tan Tan
    Viên sỏi Tan Tan
    Viên sỏi Tan Tan
    Viên sỏi Tan Tan
    Nhuan Ha 2023-05-31 08:25:58
    Thuốc tốt

  2. Bạn đã biết gì về công dụng của cây sâm đất? Trong dân gian thường lấy củ cây sâm đất ngâm rượu uống hoặc nấu canh ăn rất mát và giải độc gan,... Không những thế đây còn là một vị thuốc dùng để chữa nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh sỏi thận rất hiệu quả.


    Cách làm:
    Để chữa bệnh sỏi thận, sỏi bàng quang, viêm thận, người bệnh có thể áp dụng dùng cây sâm đất như sau:

    • Mỗi ngày bạn lấy khoảng 10 - 15g rễ cây sâm đất ở dạng khô đem sắc uống hoặc tán thành một pha với nước uống như uống trà.
    • Trong dân gian thường dùng củ (rễ) sâm đất để ngâm rượu uống. Với người bệnh sỏi thận có thể dùng khoảng 2 - 5g bột rễ cây sâm đất pha với rượu uống trong ngày.

    Lưu ý: Người bệnh nên sử dụng thuốc với liều lượng phù hợp, không nên dùng quá nhiều vì có thể gây nôn mửa và chảy nhiều mồ hôi. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ khi dùng kết hợp với các loại thuốc khác cũng như cách sử dụng phù hợp với tình trạng bệnh để mang lại hiệu quả cao nhất.

    Cây Sâm Đất
    Cây Sâm Đất
  3. Ngò gai (mùi tàu) là một loại rau gia vị rất quen thuộc dùng trong chế biến món ăn hàng ngày tạo mùi thơm hấp dẫn và kích thích vị giác. Bên cạnh đó, ngò gai còn có công dụng vô cùng quan trong trong chữa bệnh sỏi thận giúp loại bỏ các viên sỏi và có thể không cần đến phẫu thuật.


    Về công dụng chữa bệnh của ngò gai, theo Đông y, ngò gai có tính ấm, vị đắng, mùi thơm hắc thường dùng để chữa các chứng bệnh như: Sơ phong thanh nhiệt, giảm đau, hành khí tiêu thũng, thông khí, giải độc, giải nhiệt, kiện tỳ, kích thích tiêu hoá, khử mùi hôi hiệu quả. Đáng chú ý nhất là dùng ngò gai có thể loại bỏ được sỏi thận hiệu quả được dân gian tin dùng từ lâu mang lại hiệu quả khả quan.


    Cách làm:

    • Bạn lấy một nắm lá mùi tàu rửa sạch, hơ trên lửa cho héo rồi cho vào nồi, đổ 3 chén nước vào đun nhỏ lửa cho tới khi còn 2 bát là được. Chia bài thuốc ra làm 3 lần uống hết trong ngày vào trước mỗi bữa ăn. Với nam giới cần uống nước rau mùi tàu khoảng 7 ngày, nữ giới 9 ngày để “tống” hết sỏi thận ra bên ngoài.
    Ngò gai
    Ngò gai
  4. Cây khóm là tên gọi khác của cây dứa, thơm. Khóm không chỉ là loại trái cây ăn hàng ngày mà còn được biết đến là vị thuốc có công dụng trị bệnh sỏi thận rất tốt. Trị sỏi thận bằng khóm rất đơn giản, dễ thực hiện, an toàn, tạo điều kiện tống viên sỏi ra khỏi cơ thể và giúp bạn thoát khỏi các cơn đau do sỏi thận.


    Trong quả khóm (dứa) chứa chất bromelain giống như một enzyme có tác dụng tiêu hóa protein, kích thích hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Do đó, chất bromelain sẽ giúp tiêu hóa protein (đạm) trong cơ thể hấp thu vào, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi thận. Thêm vào đó, theo Đông y, khóm có công dụng kháng khuẩn, thanh lọc cơ thể, lợi tiểu, giúp tan sỏi hoặc mài mòn viên sỏi và đào thải sỏi ra ngoài theo đường nước tiểu.


    Tùy thể trạng của từng bệnh nhân mà bài thuốc trị sỏi thận bằng khóm sẽ phát huy công dụng nhanh hoặc chậm khác nhau. Tác dụng phụ hiếm hoi nhưng không quá nguy hiểm của quả dứa đó là vị chua của dứa có thể ảnh hưởng đến những người mắc các bệnh về dạ dày. Vì thế, nếu bạn có bệnh dạ dày thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi trị sỏi thận bằng khóm.


    Cách làm:

    • Với bài thuốc này bạn cần chuẩn bị 1 trái khóm và một ít phèn chua. Bài thuốc này được dân gian áp dụng rất hiệu quả đặc biệt rất có tác dụng trong việc giảm những cơn đau dữ dội do bệnh sỏi thận gây ra. Khóm mua về rửa sạch sau đó khoét 1 lỗ trên trái khóm rồi nhét ít phèn chua vào trong ruột khóm, đem nướng chín sau đó vắt lấy nước uống. Bệnh nhân nên sử dụng trong vòng vài ngày để phát huy tác dụng.
    Trái khóm (trái dứa)
    Trái khóm (trái dứa)
  5. Sỏi thận san hô là dạng bệnh điều trị khá khó khăn, ngay cả với trường hợp phải mổ lấy sỏi. Nếu chưa thể phẫu thuật được thì nên uống thuốc theo toa bác sĩ đã cho để điều trị triệu chứng và hạn chế những biến chứng như tiểu ra máu, đau, bí tiểu, nhiễm trùng…


    Chữa sỏi thận bằng chuối hột bài thuốc đơn giản cực hiệu nghiệm. Chuối hột, còn gọi là chuối chát, có thể trị được nhiều bệnh, không độc hại. Ở Việt Nam, hầu như nơi nào cũng có loại chuối này.


    Chữa trị bằng chuối hột là cách điều trị nội khoa bằng các tống sỏi qua đường tự nhiên với sỏi có kích thước nhỏ dưới 7 mm. Nếu sỏi kích thước nhỏ thì có thể dùng kim tiền thảo kết hợp với chuối hột sắc uống thay nước hàng ngày. Nếu sỏi đã lớn thì cần đi khám xác định sỏi loại gì để có cách chữa trị thích hợp. Tuy nhiên bạn cần đi tái khám định kỳ để kiểm tra và xử lý kịp thời những biến chứng do sỏi thận gây nên.


    Cách làm:

    • Quả chuối hột (còn gọi là chuối chát) thường được dân gian dùng chữa bệnh sỏi thận bằng cách dùng hạt nấu nước uống trong vài tháng. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng chữa một số bệnh khác như cảm sốt, táo bón, hắc lào. Dùng hột của trái chuối hột đã chín, đem phơi khô sau đó rang cho cháy tán thành bột. Mỗi ngày dùng 1 muỗng cà phê bột hột chuối với nước, uống ngày 2-3 lần, liên tục trong vòng 10-20 ngày sẽ làm tiêu những viên sỏi. Hoặc bạn cũng thể dùng hột của quả chuối chín, rang vàng (khoảng 1 nắm hột) cùng với 3 chén nước sắc lấy 2 chén nước, uống hằng ngày sẽ hết.
    Chuối hột
    Chuối hột
  6. Khi bệnh sỏi thận hoành hành nó khiến bạn rất đau đớn khó chịu. Chính vì vậy việc tìm ra một bài thuốc chữa bệnh sỏi thận hiệu quả là mong muốn của rất nhiều người bệnh. Không nhất thiết bạn phải đụng đến dao kéo mới có thể lấy được viên sỏi ra ngoài. Bạn có thể áp dụng những bài thuốc dân gian đã được kiểm nghiệm hiệu quả từ thực tế. Bài thuốc trị bệnh sỏi thận từ đu đủ xanh được khá nhiều người tin tưởng và áp dụng.


    Cách làm:

    • Trái đu đủ còn xanh, vừa đủ ăn cho 1 người, cắt đầu đuôi, khoét bỏ hột đi, giữ nguyên vỏ, bỏ chút muối vô trong, nấu cách thủy cho mềm, để nguội ăn hết cả vỏ, nếu là trái lớn có thể ăn ngày hôm sau (Nên tìm trái nhỏ ăn 1 ngày thì tốt hơn); ăn trong 1 tuần. Chỉ không đầy 10 ngày bệnh sẽ hết. Sau 7-10 ngày đi khám lại xem kích thước sỏi có bị mòn bớt không. Nếu có dấu hiệu suy giảm nên cách 1-2 tháng sau ăn lại.
    • Ngoài dùng trái đu đủ xanh chữa bệnh bạn cũng có thể dùng hoa đu đủ trị sỏi thận cũng rất hiệu quả: Dùng hoa đu đủ đực giã nát, hòa với nước đun sôi để nguội, vắt lấy nước uống ngày ba lần cũng có tác dụng chữa sỏi thận.

    Lưu ý:

    • Trong quá trình chữa bệnh, người bệnh nên uống thêm nhiều nước, ăn nhiều hoa quả và hạn chế các loại thực phẩm nhiều canxi.
    • Trước khi áp dụng phương pháp chữa sỏi thận này người bệnh cũng nên đi khám xem mình bị loại sỏi thận nào để kết hợp với các phương pháp điều trị khác cho hiệu quả nhất.
    Đu đủ xanh
    Đu đủ xanh
  7. Bệnh sỏi thận là một bệnh khá phổ biến hiện nay, tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng sỏi gây ra những cơn đau đớn ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Ở thời gian đầu khi sỏi mới hình thành thì người bệnh chỉ có cảm giác hơi đau ở vùng bụng dưới, nhưng thời gian càng về sau khi người bệnh không có phương pháp điều trị thích hợp thì những cơn đau quặn sẽ rất khó chịu. Để điều trị bệnh thận một cách đơn giản thì mọi người có thể tham khảo bài thuốc trị sỏi thận từ lá trầu bà, một mẹo dân gian giúp rất nhiều khỏi sỏi thận mà bạn không nên bỏ qua.


    Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị sỏi thận, tuy nhiên việc dùng các loại dược tự nhiên trị sỏi thận là một phương pháp được khá nhiều người sử dụng. Một số loại thảo thường dùng để trị sỏi thận như: dược liệu như kim tiền thảo, mã đề, chuối hột, quả dứa, lá trầu bà… Sử dụng lá trầu bà điều trị sỏi thận mang lại khá nhiều hiệu quả mà bạn có thể tìm hiểu áp dụng.


    Cách làm:

    • Lấy khoảng 5- 10 lá trầu bà cho vào nồi đun cùng với 3 bát nước. Sắc kỹ đến khi trong nồi còn lại khoảng 1 bát nước là được. Uống bát nước này liên tục trong vòng 10 ngày, mỗi ngày 1 bát. Sau khi áp dụng 2- 3 tháng bạn nên đi khám để xác định kích thước viên sỏi có nhỏ đi hay đã được tống ra ngoài cùng với nước tiểu. Sau đó bạn có thể tiếp tục áp dụng bài thuốc này để phòng ngừa sỏi tái phát.
    • Ngoài ra cũng nên lưu ý trong thời gian thực hiện phương pháp điều trị sỏi thận từ lá trầu bà nếu như gặp phải cơn đau quặn thắt thì nên tới bệnh viện điều trị ngay vì nếu trường hợp là sỏi lớn thì cần phải tiền hành phẫu thuật lấy sỏi ra sớm nhất có thể.
    Cây trầu bà
    Cây trầu bà
  8. Sỏi thận khi phát triển lớn thường gây ra những cơn đau quặn thận kèm theo ói mửa khiến người bệnh đau đớn vô cùng. Với triệu chứng đau nhức 2 bên thận, đi đứng khó thì trong Đông y có bài thuốc vô dùng hiệu quả từ trứng vịt.


    Cách làm:

    • Dùng 2 lòng trắng trứng vịt hòa với chút rượu trắng, uống chừng vài ba lần sẽ hết.
    • Ngoài ra đối với các bệnh nhân có triệu chứng đau thận làm ngất xỉu thì có thể dùng bài thuốc sau: Pha 1 muống canh bột ngọt với 1 chút muối, một chút đường và nước lạnh, cho người bệnh uống sẽ tỉnh lại. Người bệnh chỉ nên uống một lần.
    Trứng vịt
    Trứng vịt
  9. Theo Đông y, rau ngổ là vị thuốc chữa sỏi thận rất tốt. Các bài thuốc trị sỏi thận bằng rau ngổ dễ kiếm, đơn giản, hiệu quả trị bệnh cao và không gây tác dụng phụ. Bên cạnh việc trị sỏi thận bằng rau ngổ, người bệnh cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng theo chỉ định của bác sĩ, giúp điều trị và phòng ngừa sỏi thận triệt để.


    Rau ngổ hay còn gọi là rau ôm, rau om, thường mọc ở ao, rạch, mương và thường được trồng làm gia vị để cho vào các món ăn như canh chua, lẩu chua, phở, lươn om, rau muống xào… Theo y học dân gian, rau ngổ có vị chua, thơm, tính mát; có tác dụng thông mật, giãn cơ, chống co thắt, lợi tiểu, làm sạch đường tiểu, tăng lọc ở cầu thận nên thường được sử dụng để trị sỏi thận. Các bài thuốc trị sỏi thận bằng rau ngổ có công dụng lợi tiểu, từ đó đẩy viên sỏi ra ngoài, giúp điều trị sỏi thận hiệu quả.


    Cách làm: Lấy rau ngổ giã nhỏ, pha với một ít muối uống ngày 2 lần liên tục trong vòng 7 ngày vào buổi sáng và chiều hoặc cũng có thể xay sinh tố lấy từ 50 – 100g hòa với 2 chén nước để sôi 20 phút sau uống, uống từ 15- 30 ngày.

    Rau ngổ chữa sỏi thận
    Rau ngổ chữa sỏi thận
  10. Hoa dâm bụt rất quen thuộc với mọi người, nhưng ít ai có thể biết đến công dụng chữa trị sỏi thận của nó. Trên thực tế đã có nhiều người dùng hoa dâm bụt để chữa các loại sỏi thận san hô, rất cứng và có chân bám chắc. Sau khi sử dụng bài thuốc hoa dâm bụt thì sỏi nhỏ dần, tan ra và theo đường tiết niệu ra ngoài.


    Cách làm: Hoa dâm bụt rửa sạch, bỏ cuống hoa cho vào bát ăn cơm đổ đầy nước và cho đường phèn vào. Sau đó đem chưng cách thủy, nước sôi được 1 phút thì bắc ra ăn cả nước lẫn hoa, mỗi ngày 1 lần. Hoặc đơn giản hơn chúng ta có thể dầm nát hoa dâm bụt, cho thêm ít muối, thêm nước lạnh, vắt lấy nước ngày uống 2 lần, uống liên tục trong vòng 15 ngày sẽ tiêu ra hết.

    Hoa dâm bụt
    Hoa dâm bụt
  11. Ngoài các bài thuốc chữa sỏi thận thì Y học cổ truyền còn có các bài thuốc giúp bổ thận, thông tiểu hạ nhiệt. Để bổ thận bạn có thể áp dụng bài thuốc: dùng 1kg hạt mận khô ngâm cùng với 1 lít rượu trắng chừng 7 ngày là dùng được. Nên uống mỗi lần 1 chén trước bữa ăn cơm. Để thông tiểu hạ nhiệt thì sử dụng bài thuốc từ cây sâm đất hay còn gọi là cây nổ (cây có hoa màu tím, quả chín màu đen bỏ xuống nước nổ lụp bụp). Dùng rễ cây sâm đất cùng với lá cây sâm dứa thơm nấu nước uống như uống trà. Dùng hàng ngày có tác dụng thanh nhiệt, hạ hỏa, uống lâu ngày cho da dẻ mịn màng, có tác dụng trị sỏi thận và ngăn ngừa nguy cơ bị sỏi thận.

    Bài thuốc bổ thận
    Bài thuốc bổ thận



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy