Chữa sỏi thận bằng trái khóm

Cây khóm là tên gọi khác của cây dứa, thơm. Khóm không chỉ là loại trái cây ăn hàng ngày mà còn được biết đến là vị thuốc có công dụng trị bệnh sỏi thận rất tốt. Trị sỏi thận bằng khóm rất đơn giản, dễ thực hiện, an toàn, tạo điều kiện tống viên sỏi ra khỏi cơ thể và giúp bạn thoát khỏi các cơn đau do sỏi thận.


Trong quả khóm (dứa) chứa chất bromelain giống như một enzyme có tác dụng tiêu hóa protein, kích thích hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Do đó, chất bromelain sẽ giúp tiêu hóa protein (đạm) trong cơ thể hấp thu vào, ngăn ngừa nguy cơ hình thành sỏi thận. Thêm vào đó, theo Đông y, khóm có công dụng kháng khuẩn, thanh lọc cơ thể, lợi tiểu, giúp tan sỏi hoặc mài mòn viên sỏi và đào thải sỏi ra ngoài theo đường nước tiểu.


Tùy thể trạng của từng bệnh nhân mà bài thuốc trị sỏi thận bằng khóm sẽ phát huy công dụng nhanh hoặc chậm khác nhau. Tác dụng phụ hiếm hoi nhưng không quá nguy hiểm của quả dứa đó là vị chua của dứa có thể ảnh hưởng đến những người mắc các bệnh về dạ dày. Vì thế, nếu bạn có bệnh dạ dày thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi trị sỏi thận bằng khóm.


Cách làm:

  • Với bài thuốc này bạn cần chuẩn bị 1 trái khóm và một ít phèn chua. Bài thuốc này được dân gian áp dụng rất hiệu quả đặc biệt rất có tác dụng trong việc giảm những cơn đau dữ dội do bệnh sỏi thận gây ra. Khóm mua về rửa sạch sau đó khoét 1 lỗ trên trái khóm rồi nhét ít phèn chua vào trong ruột khóm, đem nướng chín sau đó vắt lấy nước uống. Bệnh nhân nên sử dụng trong vòng vài ngày để phát huy tác dụng.
Trái khóm (trái dứa)
Trái khóm (trái dứa)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy