Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu

Thoát vị đĩa đệm là một trong những căn bệnh về cột sống khó chữa trị. Khi mắc bệnh, người bệnh sẽ chịu nhiều đau đớn, mệt mỏi, công việc, đời sống hằng ngày bị ảnh hưởng rất nhiều. Nguyên nhân dẫn đến bệnh thoát vị đĩa đệm thường do cột sống bị thoái hóa, cột sống bị chấn thương khiến đĩa đệm bị rách, trật ra khỏi vị trí ban đầu dẫn đến nhân nhày bị thoát ra ngoài, chèn ép vào các dây thần kinh của cột sống, gây đau đớn. Nhân viên hay ngồi làm việc một chỗ quá lâu, người hay làm việc nặng, lao động chân tay, người tuổi cao, lúc này xương đã không còn dẻo dai linh hoạt, rất dễ bị thoái hóa là những đối tượng dễ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm hiện nay. Khi bị thoát vị đĩa đệm người bệnh sẽ gặp các cơn đau, nhức mỏi, cũng như có cảm giác tê dại ở vùng thắt lưng, có thể lan đến vai, cổ, xuống dưới mông.


Ngải cứu là cây thuộc họ cúc, thường mọc hoang và được trồng hầu như trên khắp cả nước. Ngải cứu tươi có thể dùng để chế biến thành các món ăn, phơi khô làm thuốc. Hiện nay, ngải cứu được khá nhiều người dùng làm vị thuốc để chữa thoát vị đĩa đệm như:

  • Sử dụng lá ngải cứu với mật ong: Dùng 300g lá ngải cứu rửa sạch giã nát chắt lấy phần nước, sau đó cho 2 thìa mật ong vào để uống.
  • Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu và giấm: Khi bị thoát vị đĩa đệm người bệnh thường cảm thấy đau đớn mỗi khi vận động xong nhất là vào buổi tối. Để giảm đau và giúp các vùng bị đau thoải mái hơn thường lấy 100g lá ngải cứu rửa sạch, giã nát rồi trộn với một ít giấm nóng, bọc hỗn hợp vào khăn vải mỏng rồi chườm, xoa lên vùng bị thoát 15 phút.
  • Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu rang muối: Một số người bệnh thường rang lá ngải cứu với muối hột và dùng hỗn hợp này đắp lên vùng bị thoát vị đĩa đệm. Cách làm này giúp người bệnh giảm đau, cảm thấy dễ chịu tại vùng bị thoát vị hoạt đông và khi vận động sẽ thoải mái hơn rất nhiều.
  • Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu và rượu trắng: Bài thuốc này gồm 100g lá ngải cứu rửa sạch, cùng 2 chén rượu trắng xào nóng đem đắp lên vùng bị thoát vị và buộc lại bằng vải đến khi hết hơi ấm thì tháo ra.

Không thể phủ nhận đây là những cách hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm rất hay. Bởi ngải cứu là một vị thuốc có tác dụng chữa bệnh khá tốt, tác dụng nhanh. Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu cũng là một công dụng đáng lưu lại của loại cây này. Tuy nhiên, cách này đòi hỏi phải được thực hiện trong thời gian dài và chỉ phát huy hiệu quả với tình trạng bệnh mới bắt đầu ở mức độ nhẹ. Lá ngải cứu chỉ có tác dụng chính là giảm những cơn đau buốt do thoát vị đĩa đệm gây ra. Vì vậy, người bệnh khi bị thoát vị đĩa đệm dùng lá ngải cứu có thể chữa được bệnh. Mà cần kết hợp phương pháp sử dụng ngải cứu với thuốc, phương pháp điều trị do bác sĩ chỉ định mới có hiệu quả cao nhất.

Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu rang muối
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu rang muối
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu và rượu trắng
Chữa thoát vị đĩa đệm bằng ngải cứu và rượu trắng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy