Chùa Trấn Quốc - danh thắng bậc nhất kinh kỳ

Nằm ở phía đông Hồ Tây, chùa Trấn Quốc với tuổi đời hơn 1500 năm là ngôi chùa cổ và linh thiêng bậc nhất Hà Nội. Chùa Trấn Quốc từng là trung tâm Phật giáo của Thăng Long dưới thời Lý Trần, nay đã trở thành một địa điểm tâm linh hấp dẫn ở thủ đô, hàng năm thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan, chiêm bái. Đặc biệt năm 2016, chùa Trấn Quốc được tờ "Daily Mail" của Anh bình chọn là một trong 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới.


Khởi dựng từ thế kỷ VI, đời Lý Nam Đế, chùa có tên là Khai Quốc (mở nước) và nằm ở phía ngoài đê Yên Phụ. Năm 1615, bãi sông bị lở sát vào chùa nên đã được dời vào trong đê và nằm bên sóng nước Hồ Tây, chùa đổi tên nhiều lần: An Quốc, Trấn Quốc, Trấn Bắc...


Chùa có quy mô bề thế bao gồm ba nếp nhà tiền đường, thiên hướng, thượng điện nối liền thành hình chữ công (I), 2 dãy hành lang, gác chuông, nhà tổ và nhà bia. Trong chùa hiện còn 14 tấm bia đá ghi lại nhiều tư liệu quý và mô tả đầy đủ các quá trình tu tạo chùa. Đặc biệt chùa còn có vườn tháp lớn và rất nhiều tháp. Ở khuôn viên chùa có cây bồ đề sum suê cành lá, đó là quà tặng của Tổng thống Ấn Độ khi ông đến thăm Hà Nội năm 1959.


Vị trị: Số 46 Thanh Niên, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội

Chùa Trấn Quốc tọa lạc trên hòn đảo của Hồ Tây
Chùa Trấn Quốc tọa lạc trên hòn đảo của Hồ Tây
Cổng chùa Trấn Quốc
Cổng chùa Trấn Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy