Chuẩn bị hoàn hảo mọi điều kiện trước khi mở quán

Đối với tất cả mọi công việc đều như vậy, trước khi làm việc, bạn đều lưu ý đến sự chuẩn bị. Sự chuẩn bị có hoàn chỉnh thì mọi dự định và công việc sau này mới có thể suôn sẻ. Xét về góc độ chuyên môn, nếu kinh doanh mà không chuẩn bị kĩ lưỡng thì người chủ sẽ gặp rất nhiều những khó khăn, thử thách khó có thể giải quyết.


Vậy đối với việc mở quán cà phê, chúng ta phải chuẩn bị hoàn hảo những gì? Trước hết, bạn phải chuẩn bị tâm lý rằng mình sẽ đương đầu với một công việc được đánh giá là khó khăn hiện nay: kinh doanh. Khi bắt tay vào kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là quán cà phê, bạn luôn phải chuẩn bị tâm lý vững vàng đối với tất cả mọi vấn đề tiêu cực: thua lỗ trong doanh thu, nhân viên gặp vấn đề trong cư xử với khách hàng, cơ sở vật chất xuống cấp hay thậm chí là bị chơi xấu bởi những đơn vị đối thủ,...


Thứ hai, một trong những điều kiện quan trọng nhất đó là chuẩn bị vốn. Vốn tự có hay vốn đi vay đều có thể dùng được. Tuy nhiên, vấn đề ở đây chính là bạn phải chuẩn bị vốn trong mọi trường hợp đề phòng. Nếu quán bạn đang kinh doanh bình thường, chẳng may một ngày đẹp trời, cơ sở vật chất đi xuống hoặc có những xu hướng mới, buộc bạn phải chi tiền cập nhật nếu muốn quán phát triển hơn.


Một điều nữa là lựa chọn người đồng hành. Kể cả bạn một mình làm chủ hoặc kinh doanh chung với bạn bè, người thân thì người đồng hành đóng vai trò quan trọng. Nếu kinh doanh một mình thì bạn nên tham khảo ý kiến của những người xung quanh có chuyên môn. Ví dụ anh A có làm kiến trúc sư - tham khảo về cách bài trí không gian quán; chị B làm marketing - tham khảo về cách quảng cáo,... Còn nếu kinh doanh chung với bạn bè hoặc người thân, mọi người trong team nên bàn bạc kĩ lưỡng mọi vấn đề.

Tâm lý luôn chuẩn bị sẵn sàng đối đầu thử thách
Tâm lý luôn chuẩn bị sẵn sàng đối đầu thử thách
Đồng hành cùng nhau
Đồng hành cùng nhau

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy