Cùng nhau tỏa sáng

Loài bọ ngựa trên thế giới có tổng cộng đa dạng khoảng 2.200 loài. Họ hàng của chúng sinh sống rộng khắp trên toàn lãnh thổ châu Á, châu Âu và châu Phi. Ngoài ra, chúng thường có mặt ở những nơi có khí hậu nhiệt đới hoặc ôn đới như Hoa Kỳ, Úc (Australia) và thậm chí là Bắc Mĩ...


Bọ ngựa sở hữu những màu sắc vô cùng đa dạng. Chúng thường có 3 màu cơ bản: Cỏ úa, xanh lá cây hoặc vàng nâu. Màu sắc cơ thể của chúng thường có nhiệm vụ ngụy trang cho phù hợp với màu sắc của lá, cây. Ngoài ra, màu sắc của chúng cũng thường thay đổi theo màu của nơi ở (nhất là khi rình mồi)... Chúng ta sẽ thường bắt gặp chúng trên các thân cây to, cây bụi hơn là trên cây thân cỏ. Nghệ thuật che giấu, ngụy trang này có ý nghĩa giúp chúng sống sót được lâu hơn và tốt hơn trước kẻ thù nguy hiểm của chúng. Thị lực của loài này cũng thuộc dạng "siêu đỉnh". Với cái đầu cực kì linh hoạt và nhạy bén, chúng có thể mở to mắt, xoay đầu 180 độ và tầm nhìn xa tới khoảng 1,5m.


À, đừng coi thường đôi chân nhỏ bé, mỏng manh của nhà Bọ ngựa nha. Xem vậy chứ đôi chân của chúng thật sự rất khéo léo, chúng đang "khiêu vũ" trên một cành cây đấy.

Khiêu vũ trên cành cây
Khiêu vũ trên cành cây
Thế võ gì đây?
Thế võ gì đây?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy