Nỗi lòng của gấu trúc

Gấu trúc được biết đến là một trong những loài vật hoang dã được yêu mến nhất. Thức ăn của gấu trúc hầu như chỉ toàn là cành, lá non của cây tre, cây trúc... Do thức ăn của chúng hầu hết là tre, trúc như thế nên chúng ta có thể thấy điều này cũng góp phần tạo nên hình ảnh hiền lành, dễ thương của chúng mỗi khi chúng ta nhắc đến loài vật này.


Gấu trúc thường sinh sống trong những khu rừng ẩm ướt và lạnh lẽo trên vùng núi cao ở trung tâm Trung Quốc, chủ yếu ở Tứ Xuyên, nhưng cũng có khi chúng ta thấy chúng xuất hiện một số ở Thiểm Tây và Cam Túc. Mỗi ngày, gấu trúc thường dành khoảng 12 giờ để ăn. Do tre, trúc,... không phải là thức ăn bổ dưỡng nên chúng phải ăn rất nhiều, có thể lên tới gần 40kg tre, trúc một ngày. Vì thế, trong thời gian tới, nếu các khu rừng tre, trúc bị tàn phá, hạn hẹp dần, loài vật này sẽ gặp nguy hại vô cùng to lớn, có thể sẽ phải đối diện với nguy cơ bị tuyệt chủng. Hiện tại, trên thế giới chỉ còn khoảng 1.600 con đang sống trong các khu rừng nêu trên.


Thông thường, gấu trúc có vòng đời kéo dài khoảng 20 đến 30 năm, tùy thuộc vào việc chúng sống trong môi trường hoang dã hay được con người nuôi dưỡng. Tuy nhiên, gấu trúc được nuôi dưỡng sẽ có khả năng sống lâu hơn vì chúng được con người yêu thương và chăm sóc tốt.

Mình có nổi khổ riêng đó
Mình có nổi khổ riêng đó
Buồn quá!
Buồn quá!

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy