Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh

Căn cứ Quyết định số 426 / TTg của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 27 tháng năm 1976, Hồ Chí Minh Thành phố Đại học Kinh tế được thành lập dưới sự quản lý của Bộ Đại học và Trung học Dạy nghề Giáo dục - tên cũ của Bộ hiện nay Bộ Giáo dục và Đào tạo. Năm 1996, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 2819 / GD-ĐT sáp nhập Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Tài chính - Kế toán và Khoa Kinh tế Đại học Tổng hợp thành Trường Đại học Kinh tế trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh ( ĐHQG TP.HCM). Năm 2000, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định chuyển đổi cơ cấu Trường Đại học Kinh tế từ Đại học Quốc gia TP.HCM thành Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD & ĐT).

UEH là trường đại học đa ngành với nhiều trình độ và phương thức đào tạo khác nhau, từ cử nhân đến tiến sĩ. Đội ngũ giảng viên của UEH đều được đào tạo từ các học viện danh tiếng trên thế giới. Hàng năm, có số lượng sinh viên nhập học lớn, đưa UEH trở thành một trong những trường đại học lớn nhất Việt Nam về lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh.

Mục tiêu chính của UEH là cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách, quản trị viên và các chuyên gia về kinh tế và quản trị kinh doanh. Ngoài ra, UEH còn là trung tâm nghiên cứu khoa học tập trung vào việc khám phá, phân tích và tư vấn kinh tế trong quá trình phát triển của Việt Nam cũng như đóng góp vào các học thuyết kinh tế. Hợp tác với các trường đại học trong và ngoài nước luôn được quan tâm để UEH từng bước hội nhập vào mạng lưới khoa học và học thuật quốc tế, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế đất nước.

Đến nay, UEH là một trong 14 trường đại học trọng điểm của Việt Nam. Từ năm 1976 đến nay, UEH đã đào tạo khoảng hàng chục nghìn cán bộ, nhà kinh tế, nhà quản trị có trình độ và uy tín từ bậc đại học đến sau đại học. Với những thành tích xuất sắc trong suốt hơn 35 năm hình thành và phát triển, UEH đã được Nhà nước và Chính phủ tặng thưởng nhiều huân chương, danh hiệu cao quý “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”. Đặc biệt, UEH là một trong 4 trường đại học quốc doanh được Chính phủ Việt Nam trao quyền tự chủ lớn hơn vào năm 2014 và là thành viên của 1.000 trường Kinh doanh tốt nhất thế giới.

Năm 2020, điểm chuẩn các ngành của trường dao động từ 22 đến 27,6 điểm. Năm 2021, điểm chuẩn dao động từ 22 đến 27,5 điểm và năm 2022 mức điểm từ 23,6 đến 27,8 điểm. Trường đào tạo khá là nhiều ngành thuộc về lĩnh vực kinh tế và đây cũng là lĩnh vực đào tạo mạnh của trường. Về tinh thần tham gia các hoạt động đoàn hội, ngoại khóa của dân UEH thì không có gì phải bàn rồi, vô cùng mãnh liệt không thua gì bên FTU2 cả, hầu hết các cuộc thi lớn đều có sự góp mặt của sinh viên trường này và đạt rất nhiều giải cao. Điều đáng chú ý là trường tự chủ về học phí nên mức học phí có sự khác biệt giữa các khóa. Cơ sở vật chất không ngừng được cải thiện và mở rộng. Sinh viên tốt nghiệp UEH thường được doanh nghiệp đánh giá cao.


Mức học phí của ĐH Kinh tế TP. HCM năm 2022 đối với hệ tiêu chuẩn là 830 nghìn đồng/tín chỉ. Đối với hệ Chất lượng cao đào tạo bằng tiếng Việt là 1,14 triệu/tín chỉ và đào tạo bằng tiếng Anh là 1,596 triệu/tín chỉ.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Mã trường: KSA

Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3829 5299

Email: info@ueh.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/DHKT.UEH/

Website: www.ueh.edu.vn

Trường Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Kinh Tế Thành phố Hồ Chí Minh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy