Trường Đại học Tài chính - Marketing

Trường Đại học Tài chính - Marketing có tên viết tắt là UFM, tiền thân là Trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam thành lập năm 1976 đến năm 2004 được nâng cấp thành đại học. Trường Đại học Tài Chính- Marketing là trường đại học công lập, hoạt động theo cơ chế tự chủ tài chính, trường trực thuộc Bộ Tài chính nhưng vẫn chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường đào tạo các chuyên ngành về lĩnh vực kinh doanh và tập trung vào ngành Marketing và Tài chính ngân hàng. Khoa Kinh tế - Luật là một trong những khoa thu hút sinh viên theo học tại trường.


Khoa Kinh tế - Luật được thành lập theo Quyết định số 2233/QĐ – ĐHTCM ngày 31/10/2019 của Hiệu trưởng về việc thành lập khoa Kinh tế - Luật và khoa Lý luận chính trị trực thuộc Trường Đại học Tài chính – Marketing. Tiền thân của Khoa Kinh tế - Luật là khoa Cơ bản – đơn vị quản lý hành chính của Trường.

Khoa Kinh tế - Luật có chức năng tham mưu, giúp Hiệu Trưởng thực hiện công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, định hướng phát triên các ngành, chuyên ngành đào tạo của Khoa, của Trường; thực hiện đào tạo, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng kiến thức các ngành; chuyên ngành; quản lý công tác chuyên môn, quản lý nhân sự và quản lý sinh viên..

Khoa Kinh tế - Luật có các nhiệm vụ sau:

  • Đề xuất thay đổi về cơ cấu tổ chức bộ máy, nhân sự thuộc khoa; đăng ký nhận nhiệm vụ đào tạo các trình độ, mở ngành, chuyên ngành đào tạo;
  • Quản lý giảng viên, viên chức, sinh viên thuộc khoa theo sự phân cấp của Hiệu trưởng;
  • Xây dựng chương trình đào tạo các chuyên ngành Quản lý kinh tế, Tài chính định lượng, Luật đầu tư – kinh doanh.
  • Tổ chức biên soạn đề cương chi tiết các môn học do khoa quản lý, biên soạn đề cương bài giảng, giáo trình và tài liệu khác theo định hướng phát triển của Nhà trường; từng bước hoàn thiện mục tiêu, chương trình, giáo trình, bài giảng.
  • Quản lý công tác nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên trong chương trình, kế hoạch của khoa.
  • Tổ chức triển khai thực hiện các quy chế, quy định về đào tạo; phối hợp với các đơn vị có liên quan theo dõi và đánh giá kết quả rèn luyện sinh viên hệ chính quy trong quá trình đào tạo theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
  • Quản lý, điều hành, phối hợp hoạt động của các bộ môn trực thuộc; phân định các giới hạn phạm vi chuyên môn, nội dung giảng dạy của các bộ môn trực thuộc. Cụ thể hóa mục tiêu, chương trình, nội dung và phương pháp đào tạo của từng chuyên ngành trong khoa nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện.
  • Tổ chức thực hiện quy chế dân chủ và duy trì kỷ luật lao động trong khoa. Tổ chức đánh giá giảng viên, cán bộ viên chức trong khoa và tham gia đánh giá viên chức quản lý trong Trường theo quy định của Nhà trường;
  • Phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức đánh giá công tác giảng dạy của giảng viên nhằm đảm bảo chất lượng; thiết lập mối quan hệ với cựu sinh viên để thu thập thông tin cần thiết nhằm đánh giá chất lượng đào tạo của Trường; thực hiện tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm cho sinh viên vào các doanh nghiệp có nhu cầu theo quy định của Nhà trường và phù hợp với quy định của pháp luật;
  • Tổ chức khảo sát, đánh giá nhu cầu lao động, gắn kết giữa Khoa, Bộ môn, Giảng viên và nhà tuyển dụng, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, người lao động nhằm giúp cho chương trình đào tạo sát hợp với thực tế và đáp ứng tốt nhu cầu của nhà tuyển dụng; quản lý chất lượng, nội dung, phương pháp đào tạo và nghiên cứu khoa học;
  • Thực hiện báo cáo tự đánh giá trong kiểm định chất lượng giáo dục chương trình đào tạo do khoa quản lý;
  • Chấp hành nghiêm chỉnh chế độ báo cáo định kỳ về nội dung hoạt động chuyên môn, tình hình và chất lượng giảng dạy của giảng viên, tình hình học tập, rèn luyện của sinh viên thuộc khoa Kinh tế - Luật quản lý;
  • Quản lý và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, phương tiện, thiết bị đã được Nhà trường giao.
  • Các nhiệm vụ khác do Nhà trường phân công.


Mức học phí năm 2022 của Đại học Tài chính Marketing:

  • Chương trình đại trà: 18.500.000 đồng/năm.
  • Chương trình chất lượng cao: 36.300.000 đồng/năm.
  • Chương trình đặc thù như các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: 22.000.000 đồng/năm.
  • Chương trình đặc thù ngành Hệ thống thông tin quản lý: 19.500.000 đồng/năm.
  • Chương trình quốc tế: 55.000.000 đồng/năm.

Năm 2020, mức điểm chuẩn dao động từ 18 đến 26,1 điểm. Năm 2021, dao động từ 21,25 đến 27,1 điểm và năm 2022, mức điểm chuẩn các ngành là 22 đến 26,7 điểm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Mã trường: DMS

Địa chỉ: 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0283 772 0406 & 0283 772 0407

Email: contact@ufm.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ufm.edu.vn/

Website: www.ufm.edu.vn

Lễ tốt nghiệp Trường Đại học Tài chính - Marketing
Lễ tốt nghiệp Trường Đại học Tài chính - Marketing
Trường Đại học Tài chính - Marketing
Trường Đại học Tài chính - Marketing

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy