Đầm Ao Châu

Đầm Ao Châu trải rộng trên địa bàn bốn xã là thị trấn Hạ Hòa, Y Sơn, Ấm Hạ và Phụ Khánh thuộc huyện Hạ Hòa. Đây vốn được xem là "viên ngọc quý giữa vùng trung du" bởi vẻ đẹp hoang sơ sơn thủy hữu tình được ví như "Vịnh Hạ Long thu nhỏ" giữa vùng đất tổ. Tương truyền trong khi đi tìm đất định đô, vua Hùng và quần thần nước Văn Lang đã đặt chân đến vùng đất có 99 ngọn đồi cùng 99 ngách nước. Trong khi đang chiêm ngắm cảnh đẹp nơi đây, họ tình cờ được mục kích cảnh hai con trâu vàng đang giao đấu quyết liệt, rồi bỗng dưng cả hai cùng lặn xuống nước biến mất. Từ đó đầm được gọi là hồ Kim Ngưu (Trâu Vàng).


"Đầm Ao Châu vừa sâu vừa mát
Hai bên bờ bát ngát cây xanh."

Với diện tích khoảng 1500 ha, đầm Ao Châu trải ra trong xanh, phẳng lặng với một màu xanh biếc cả bốn bề: nước, trời, cây lá. Địa hình đồi núi đã tạo nên hàng trăm ngách nước luồn lách giữa các khu vực, nhiều con suối đẹp đổ nước xuống đầm. Nhờ tích nước bốn mùa và không bị cạn đã tạo điều kiện cho các thảm thực vật tự nhiên phát triển, chủ yếu là lau, sậy, nứa, chè và các bụi cây thấp… một số đồi về sau được phủ bởi bạch đàn, bồ đề, thông và trên một số đảo bà con địa phương đã trồng các loại cây ăn quả như vải, nhãn, mít, bưởi…


Đến đầm Ao Châu vào mùa nào trong năm, bạn cũng thấy nước trong phẳng lặng. Vào buổi sớm mai, nước trong hồ bàng bạc màu sương. Trưa và chiều là thời điểm nước chuyển màu trong xanh ngọc bích. Còn khi hoàng hôn xuống, mặt hồ lại ánh lên gam màu tim tím, mang một nét đẹp lãng đãng mơ màng, làm say mê bao con tim lữ khách.


Địa chỉ: TT. Hạ Hoà, Hạ Hoà, Phú Thọ

Cảnh đẹp Đầm Ao Châu
Cảnh đẹp Đầm Ao Châu
Đầm Ao Châu
Đầm Ao Châu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy