Đầm Thủy Triều

Đầm Thủy Triều đẹp đến thơ mộng lạ kỳ trong những ngày đầu xuân năm mới... chắc chắn sẽ làm siêu lòng bất cứ du khách nào đến với vùng đất này bằng một quang cảnh nên thơ với một bên đầm một bên biển dễ thương. Đầm Thủy Triều cách thành phố Nha Trang khoảng 30km về phía Nam. Vùng đầm nước trải dài như tấm lụa mềm trên một phần ba diện tích bán đảo Cam Ranh. Nơi đây là một trong những điểm đến được du khách đặc biệt yêu thích trong hành trình du lịch Cam Ranh.


Đầm Thuỷ Triều là một đầm nước mặn rộng lớn nằm phía sau lưng những đồi cát trắng phía sau lưng bán đảo Cam Ranh và dưới chân núi Cù Hin. Độ sâu dao động từ 3 đến 7 mét tuỳ vị trí. Diện tích đầm tự nhiên vào khoảng 12.000 ha. Đáy đầm có khoảng 1500 loại thủy sinh cư trú.


Đầm lầy có thể xuất hiện ở ven biển hoặc ở cửa sông, khi mà những vùng sát biển, nơi thường có nước biển lên xuống theo thủy triều và các loài cây nước mặt phát triển mạnh tạo nên đầm lầy. Xét theo độ mặn của nước người ta có đầm lầy nước ngọt, lợ và đầm lầy nước mặn. Thủy Triều là đầm lầy nước mặn ven biển.


Ở đầm nước mặn này có rất nhiều thuỷ hải sản tự nhiên phong phú. Trong đó có loại sò huyết nổi tiếng từ xa xưa, xếp ngang hàng với sò huyết đầm Ô Loan (Phú Yên) và sò huyết Tam Giang (Thừa Thiên Huế). Sò huyết Thủy Triều Cam Lâm, Khánh Hòa là một trong những món ngon nổi tiếng có giá trị dinh dưỡng cao, được mệnh danh là một loài hải sản vua trong các loài hải sản. Sò huyết có thể được làm theo một số món như sò nướng, hấp bia với sả ớt, sò xốt me, sò huyết nướng mỡ hành, nướng bơ tỏi. Để được những món sò ngon nhất, bạn có thể chọn những con không quá to mà cũng không quá nhỏ.

Đầm Thủy Triều
Đầm Thủy Triều
Đầm Thủy Triều
Đầm Thủy Triều

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy