Đầm Vân Long

Đầm Vân Long thuộc tỉnh Ninh Bình, cách thủ đô Hà Nội chỉ khoảng hơn 80km là khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ, với một hệ sinh thái phong phú và độc đáo. Hơn nữa, đây cũng là nơi cư trú của nhiều hệ động thực vật, rất phù hợp để đến chiêm ngưỡng và khám phá, thả mình vào thiên nhiên thơ mộng. Đầm Vân Long vẫn còn mang vẻ đẹp hoang sơ vì vẫn chưa có nhiều sự tác động của con người, chưa được khai thác du lịch nhiều. Bởi thế nên hệ sinh thái của động thực vật vô cùng đa dạng và phong phú, trong đó phải kể đến quần thể voọc mông trắng được lưu tên trong sách đỏ thế giới vẫn còn được lưu giữ khá nhiều tại đây.


Ngồi trên thuyền, bạn sẽ thấy đầm ngập nước Vân Long giống như một bức tranh sơn dầu hoang sơ hút mắt người nhìn. Bởi lẽ tại nơi này, ngoài cảnh núi non trập trùng hùng vĩ, bạn còn được lênh đênh trên thuyền giữa bốn bề non xanh nước biếc, dưới làn nước trong rong rêu và tảo hiện ra đẹp như những rạn san hô đủ sắc đủ màu. Nước tại đây cũng một màu trong vắt, còn có thể thấy cả những sinh vật bên dưới, nhìn xuống mặt hồ in bóng mây trời, núi non uy nghi, thật là một khung cảnh nên thơ trữ tình. Xung quanh có những đám cỏ lác, cỏ năn đu đưa trong gió. Thấp thoáng xa xa là đàn cò trắng, đàn le le, nghếch, cò lửa… đang thong thả kiếm ăn hoặc chao liệng trên không trung.


Du lịch đầm Vân Long còn hấp dẫn ở chỗ ngoài được thăm thú một bức tranh sơn thuỷ hữu tình, du khách còn được vào ngắm các hang động lung linh đẹp mắt với những khối đá nhũ rủ xuống muôn hình vạn trạng. Những dãy núi đá vôi, hang động bị bào mòn có hình thù hấp dẫn cũng là nơi trú ẩn của nhiều loài động vật vô cùng thú vị và đặc sắc. Một số hang động đẹp mà bạn có thể ghé qua như: Hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh.

Đầm Vân Long
Đầm Vân Long
Đầm Vân Long
Đầm Vân Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy