Đặt ra quy tắc “không liên lạc”

Ngừng gọi điện, nhắn tin hay gửi email. Bạn cần giữ khoảng cách để có thể quên đi người cũ, vì thế hãy đặt ra quy tắc “không liên lạc”. Bạn làm điều này không phải là để gây căng thẳng hoặc khiến cho người kia nhớ nhung bạn, mà là bạn đang cho mình cơ hội để chữa lành vết thương và làm lại từ đầu mà không có người cũ. Nếu cảm thấy việc cắt đứt liên lạc với người cũ là quá khó khăn, bạn hãy nhờ bạn bè giúp mình tránh xa. Bạn cũng có thể tạm thời chuyển số điện thoại và địa chỉ email của người cũ vào danh sách chặn. Sau này bạn có thể bỏ chặn khi lòng đã vững vàng hơn.


Nếu hai bạn học tập/làm việc cùng một nơi, có lẽ bạn không thể hoàn toàn cắt đứt liên lạc với người cũ. Trong trường hợp này, bạn hãy giới hạn tiếp xúc ở mức chỉ trao đổi về những vấn đề có liên quan tại thời điểm đó, chẳng hạn như thảo luận về một dự án trong công việc.


Nếu người đó vẫn muốn liên lạc, bạn hãy yêu cầu họ tôn trọng ý muốn của bạn là ngừng tiếp xúc một thời gian. Nếu họ vẫn tiếp tục tìm cách liên lạc với bạn, hãy thay số điện thoại và địa chỉ email.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy