Đền Trần

Đền Trần là một di tích lịch sử nổi tiếng tại tỉnh Thái Bình, không chỉ là nơi thờ phụng các vị vua quan thời nhà Trần. Đây là điểm đến thu hút lượng lớn du khách mỗi năm, không chỉ để tham quan mà còn để hành hương, tưởng nhớ công lao và đóng góp lớn của những vị vua, quan cho đất nước.


Đền Trần được xây dựng theo thiết kế truyền thống với 2 tòa lầu, 7 gian tiền tế và 5 gian hậu cung. Đây không chỉ là một công trình lịch sử có nhiều năm tuổi mà còn thể hiện sự kính trọng, biết ơn của người dân Thái Bình với các vị vua, quan. Đến đầu thế kỷ 20, đền Trần đã được tu sửa và xây dựng lại sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của thiên tai và thời gian.


Lễ hội Đền Trần được tổ chức từ ngày 13 đến 18 tháng Giêng hàng năm nhằm tôn vinh công lao dựng nước của nhà Trần trong lịch sử nước nhà. Lễ hội này có tổ chức nhiều hoạt động rước lễ, vui chơi thú vị như lễ rước nước, lễ giao chạ, lễ tế mở cửa đền, lễ bái yết, tế mộ. Ngoài phần lễ mang nhiều ý nghĩa lớn lao, phần hội tại Đền Trần Thái Bình sẽ rất náo nhiệt với những trò chơi sôi nổi như thi cỗ cá, chọi gà, thả diều, rước kiệu… và một loạt hoạt động khác như các điệu dân ca, dân vũ. Mỗi năm, di tích này thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan và dâng hương, dâng lễ. Điều này thể hiện lòng tưởng nhớ và biết ơn của con cháu đời sau, cùng với đó là cầu mong sự bình yên, may mắn, mưa thuận gió hòa thuận lợi cho việc phát triển kinh tế.

Đền Trần. Ảnh: Internet
Đền Trần. Ảnh: Internet
Lễ hội Đền Trần. Ảnh: Internet
Lễ hội Đền Trần. Ảnh: Internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy