Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề: "Nhớ ơn thầy cô"

1. Cách cắm hoa


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Cành thủy trúc
  • Hoa lan màu vàng
  • Hoa hồng đỏ, hoa hồng trắng
  • Hoa ly
  • Miếng mút cắm hoa , kéo
  • Lá trầu bà
  • Hoa chuối

Hướng dẫn cắm hoa:

  • Bước 1: Cắm các cành thủy trúc san sát nhau tạo thành hình trụ tròn. Sau khi cắm có thể dùng dây chun buộc lại để cố định hình dạng. Cắm bên cạnh là một bông hoa chuối.
  • Bước 2: Cắm 2 nhành lan vàng quấn quanh trục thủy trúc.
  • Bước 3: Cắm hoa ly ở vị trí trung tâm phía dưới các trụ thủy trúc. Sau đó, bạn đan xen các hoa hồng màu đỏ và màu trắng xung quanh để tạo sự hài hòa.
  • Bước 4: Chọn những lá trầu bà bản to cắm tựa thế gập vào và xoay xung quanh lọ hoa.
  • Bước 5: Các bạn có thể đan xen các hoa như salem tím hoặc trắng để tạo sự sinh động cho lọ hoa.

2. Bài thuyết trình


Kính thưa quý vị ban giám khảo!
Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là:…………………
Đại diện lớp: ……………


Đến với hội thi: Đến với hội thi cắm hoa nghệ thuật chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 -11 ngày hôm nay, em xin phép được trình bày phần thi thuyết trình ý tưởng cắm hoa của mình với chủ đề: ''Nhớ ơn thầy cô".


Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, ngoài cha mẹ là những người đã có công sinh thành, dưỡng dục thì thầy cô chính là người đã có công dạy dỗ, truyền đạt kiến thức cho ta nên người. Mái trường giống như ngôi nhà thứ hai thì thầy cô cũng giống như người cha người mẹ thứ hai của chúng em vậy. Hằng năm, cứ mỗi khi ngày 20/11 đến, chúng em lại cùng nhau tri ân nhớ đến thầy cô - người lái đò thầm lặng trên mỗi chuyến đò tri thức. Thầy cô không những cho chúng em tri thức để từng ngày trôi qua là lúc chúng em bước lên cao hơn với nấc thang kiến thức. Thầy cô còn là người dạy cho chúng em biết, dạy cho chúng em hay về những đạo lí làm người. Đó cũng là những bài học đường đời đầu tiên mà chúng em được học từ thầy cô. Ai có thể đong được bao nhiêu công lao của thầy cô? Ai có thể đếm được bao nhiêu tình yêu thương của thầy cô đối với biết bao thế hệ học sinh? Tập thể lớp XX chúng em muốn thay lời cảm ơn sâu sắc của mình, tuy chỉ là một bình hoa đơn giản nhưng trong đó chứa đựng bao tình yêu thương và lòng kính mến của chúng em dành tặng cho thầy cô.


Cành thủy trúc này tựa thế vững chắc là trụ cột, làm chỗ dựa cho 2 cành lan yếu ớt. Đây là là hình ảnh tượng trưng cho lũ học trò chúng em thơ dại, ngây ngô, nương tựa vào thầy cô- để vươn lên học tập, tới đỉnh cao của tri thức, để sau này xây dựng đất nước ngày một phát triển. Chẳng phải mới đến bây giờ mà từ xa xưa, tình thầy trò luôn là tình cảm cao quý nhất. Thầy cô được ví cha mẹ thứ 2 của chúng ta. Từ ngàn đoá hoa tươi, học trò chúng em gửi đến thầy cô với tình cảm kính yêu. Những bông hoa hồng bao quanh cành thuỷ trúc chính là tượng trưng cho tình cảm kính mến ấy của chúng em dành cho thầy cô luôn hằng mãi trong lòng chúng em. Đó chính là tình yêu mãnh liệt và đậm đà, nồng nhiệt của chúng con với thầy cô, tỏ sự hạnh phúc và vô cùng vinh dự.


Vẻ đẹp của hoa ly nhẹ nhàng, quý phái như vẻ đẹp thanh tao, tao nhã của cô giáo. Nét đẹp như tà áo dài Việt Nam - nữ tính nhưng không kém phần mạnh mẽ. Tà áo dài tượng trưng cho người phụ nữ Việt Nam.


Chính tình yêu thương của thầy cô: niềm tin tưởng, sự dìu dắt đã đưa chúng em đặt lên con đường tri thức. Dù con đường dẫu có lắm chông gai thế nhưng mang cho ta biết bao điều hay, trải nghiệm mới. Con đường ấy tuy khó nhọc, gian nan nhưng cô trò chúng ta vẫn không quản ngại đã đang và sẽ gặt hái nhiều thành công.

Trang giấy học trò luôn gắn bó với nét bút thân thương, mỗi nét bút, cây bút đều là người bạn đồng hành với chúng em, giúp em viết nên bao điều hay, lẽ phải, làm ấm lòng thầy cô, vui vẻ cùng chúng em tiến bộ trên con đường hoa hồng, con đường tri thức đầy chông gai. Trong bình hoa này, tượng trưng cho người bạn đồng hành ấy, chúng em đặt vào đây một cành hoa chuối. Hoa chuối rất thân quen với chúng ta như cây bút đồng hành cùng học sinh trên những chặng đường tri thức.


Thầy cô kính mến! Ngày 20-11 đang đến gần. Dù không biết làm gì để đáp lại công ơn to lớn ấy của các thầy các cô nhưng chúng em cũng xin kính dâng lên các thầy, các cô những lời thành kính và tri ân nhất xuất phát từ sâu trong mỗi trái tim của chúng em thông qua bình hoa này. Chúng em xin hứa sẽ học tập thật tốt, sẽ gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống để xứng đáng với những kì vọng và mong mỏi của thầy cô. Dù sau này trên con đường của chúng em dẫu có lắm phong ba, bão táp, chúng em sẽ luôn vững tin bước qua vì chúng em biết ở một nơi nào đó thầy cô vẫn đang mỉm cười và dõi theo chúng em.


''Thời gian ơi xin dừng lại đừng trôi
Cho chúng con khoanh tay cúi đầu lần nữa
Gọi tiếng thầy với tất cả tin yêu…''

Cuối cùng, em xin cảm ơn BGK, các thầy cô giáo đã lắng nghe bài thuyết trình ý tưởng cắm hoa nghệ thuật của em, chúc hội thi thành công tốt đẹp.

Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề:
Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề: "Nhớ ơn thầy cô"
Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề:
Bài thuyết trình cắm hoa ngày 20/11 với chủ đề: "Nhớ ơn thầy cô"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy