Dharavi, Mumbai, Ấn Độ

Dharavi với dân số khoảng 1 triệu người và diện tích khoảng 2,1 km2, là một trong những nơi đông dân cư nhất trên trái đất. Đây là một trong những khu ổ chuột lớn nhất thế giới và là một trong những nơi đầu tiên được chỉ ra khi thảo luận về điều kiện sống mất vệ sinh. Khu ổ chuột Dharavi được thành lập vào năm 1884 trong thời kỳ thuộc địa của Anh. Nó ngày càng phát triển về quy mô do chính quyền thuộc địa trục xuất các nhà máy và cư dân khỏi trung tâm thành phố bán đảo gần đó. Kể từ đó, nó tiếp tục chứng kiến sự gia tăng dân số đáng kinh ngạc khi nhiều người Ấn Độ ở nông thôn đến khu ổ chuột, tìm việc làm ở Mumbai.


Dharavi đã phải hứng chịu nhiều dịch bệnh và các thảm họa khác, bao gồm cả trận dịch hạch lan rộng vào năm 1896, đã giết chết hơn một nửa dân số Mumbai. Nhiều người là cư dân thế hệ thứ hai, có cha mẹ đã chuyển đến từ nhiều năm trước. Theo Lonely Planet, 60% dân số Mumbai sống trong các khu ổ chuột, và khu ổ chuột lớn nhất ở Dharavi. Dharavi có một số lượng lớn các ngành công nghiệp quy mô nhỏ đang phát triển mạnh, sản xuất hàng may mặc thêu, đồ da chất lượng xuất khẩu, đồ gốm và nhựa. Đây là một khu định cư đa tôn giáo, đa sắc tộc và đa dạng. Dharavi được cho là một trong những khu ổ chuột biết chữ nhất ở Ấn Độ với tỷ lệ biết chữ là 69%.


Dharvi phần lớn là một tập hợp các cấu trúc bằng gỗ được xây dựng rất gần nhau. Đây là nơi quay bộ phim Slumdog Millionaire nổi tiếng; khu ổ chuột thiếu hệ thống nước thải, thoát nước và an ninh. Dharavi - một mê cung rộng khoảng 5 km2 với những con đường hẹp, những tòa nhà xiêu vẹo, lều lụp xụp và cống rãnh lộ thiên. Điều thú vị là hầu hết cư dân đều có điện và gas để nấu ăn.Bắt đầu từ năm 1950, các đề xuất về kế hoạch tái phát triển Dharavi được đưa ra định kỳ. Tuy nhiên, hầu hết các kế hoạch này đều thất bại vì thiếu ngân hàng tài chính và/hoặc hỗ trợ chính trị.


Dân số: 1 triệu người

Dharavi, Mumbai, Ấn Độ
Dharavi, Mumbai, Ấn Độ
Dharavi, Mumbai, Ấn Độ
Dharavi, Mumbai, Ấn Độ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy