Makoko, Lagos

Makoko là một khu vực gồm sáu ngôi làng ổ chuột tập thể. Bốn trong số những ngôi làng này nổi trên mặt nước trong đầm phá và hai ngôi làng nằm trên đất liền. Mặc dù chỉ cách trung tâm tài chính của thành phố vài cây số, cách trụ sở của các công ty dầu khí ở đảo Victoria không xa, nơi này từng là một điểm trống trên bản đồ cho đến gần đây. Makoko là một trong những khu ổ chuột nội đô độc đáo nhất của châu Phi, với một phần ba cộng đồng được xây dựng trên những ngôi nhà sàn trong một đầm phá ngoài khơi đất liền Lagos

Giao thông vận tải ở Makoko là bằng ca nô. Phần còn lại của khu định cư nằm trên vùng đất đầm lầy, ít vệ sinh và ít dịch vụ công cộng. Khu định cư thiếu các tiện nghi xã hội cơ bản như điện, trường học và phòng khám chăm sóc sức khỏe. Người dân thiếu điều kiện vệ sinh đầy đủ, hoảng 15 hộ gia đình dùng chung nhà tiêu chung và nước thải, phân, rác nhà bếp và túi ni-lông đi thẳng vào nước. Người dân Makoko đã phải chịu áp lực rất lớn trong vài năm qua do giá đất tăng cao.


Tội phạm, lạm dụng ma túy và suy dinh dưỡng là một số vấn đề lớn, trong khi các bệnh như sốt rét tiếp tục đặt ra những thách thức nghiêm trọng về sức khỏe. Đánh bắt cá là một hoạt động thương mại chính ở Makoko, cá thường được hun khói và bán cho những người mua đi bán lại tại các chợ nội địa. Nhiều cư dân cho rằng cuộc sống ở Makoko không khác lắm so với trên đất liền; việc mua bán diễn ra như bình thường.


Dân số: 300.000 người

Makoko, Lagos
Makoko, Lagos
Makoko, Lagos
Makoko, Lagos

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy