Đông Nhi

Mai Hồng Ngọc (sinh ngày 13 tháng 10 năm 1988), thường được biết đến với nghệ danh Đông Nhi là một nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc và diễn viên người Việt Nam.


Đông Nhi ghi dấu ấn bởi các ca khúc do cô tự sáng tác cũng như thành công khi đi vào lòng khán giả trẻ, con đường nghệ thuật cũng rộng mở hơn khi các sản phẩm âm nhạc của cô luôn được khán giả đón nhận như loạt hit vào thời điểm đó: Cho em một lần yêu, Sau mỗi giấc mơ,... Nếu như The First Step (2010), Sau mỗi giấc mơ (2012) là các sáng tác mang yếu tố của dòng nhạc pop hơn cả thì âm điệu dance lại đậm chất trong I Wanna Dance (2014), Bad Boy (2014). Đông Nhi từng thổ lộ việc lấy những nghệ sĩ hàng đầu như Mỹ Tâm... làm hình mẫu cho bản thân. Đông Nhi là ca sĩ luôn chịu khó đầu tư các sản phẩm âm nhạc không chỉ về giọng hát mà còn về các yếu tố hình ảnh, vũ đạo,...


Ngoài các tác phẩm âm nhạc, Đông Nhi còn khiến khán giả ngưỡng mộ vì chuyện tình đẹp như mơ kéo dài cả thập kỉ với ông xã Ông Cao Thắng. Cả hai đã về chung một nhà với một đám cưới cổ tích vào năm 2019, hiện tại cả hai đã đón con gái đầu lòng Winnie.


Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, cô đã giành được nhiều giải thưởng, bao gồm Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm 2019 với hạng mục Ca sĩ của năm, 6 lần liên tiếp giành giải Nữ ca sĩ được yêu thích nhất của Zing Music Awards từ năm 2011 đến năm 2016, 4 lần giành giải Nữ ca sĩ nhạc nhẹ của giải Mai Vàng, 1 giải Ca sĩ Việt Nam xuất sắc nhất châu Á của giải thưởng MAMA, Ca sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất của giải thưởng âm nhạc MTV EMA 2016. Cô đoạt giải Big Apple Music Awards (BAMA) và được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao bằng khen về những cống hiến trong âm nhạc.


Cô là Quán quân của chương trình Hòa âm Ánh sáng mùa đầu tiên năm 2015, huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt nhí năm 2016 và là huấn luyện viên Giọng hát Việt năm 2017. Cô còn là gương mặt quảng cáo cho một số thương hiệu như Sunsilk, Samsung, Maybeline, Audi, Nescafé, Pepsi, Gà rán KFC, Nokia, Lemonade X và K+.

Đông Nhi
Đông Nhi
Đông Nhi - Người ôm pháo hoa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy