Noo Phước Thịnh

Nguyễn Phước Thịnh (sinh ngày 18 tháng 12 năm 1988) hay còn được biết đến với nghệ danh Noo Phước Thịnh là một nam ca sĩ nhạc trẻ người Việt Nam. Anh là quán quân của The Remix (Hòa âm ánh sáng) mùa thứ 2 (2016) và là huấn luyện viên của các cuộc thi Giọng hát Việt nhí mùa 4 (2016), Giọng hát Việt mùa 4 (2017) và Giọng Hát Việt mùa 5 (2018). Noo Phước Thịnh là ca sĩ Việt Nam đầu tiên đảm nhiệm vai trò Đại sứ Thiện chí Du lịch Nhật Bản.


Trước khi trở thành ca sĩ, anh được biết đến với vai trò người mẫu ảnh của các tạp chí tuổi teen những năm 2007-2008. Khả năng âm nhạc của anh vô tình được phát hiện bởi ca sĩ Thủy Tiên và sau đó, anh đã cộng tác với cô khi bước vào sự nghiệp ca hát. Anh đã cùng Đông Nhi trở thành một cặp đôi ăn ý trong phiên bản song ca của ca khúc "Nếu" ra mắt khán giả lần đầu tiên trong chương trình Thế giới V-Pop tháng 8 năm 2009. Tiếp đến trong Liveshow "Nhịp trẻ" là một đêm diễn hội tụ hầu như đầy đủ những gương mặt ca sĩ trẻ đang được khán giả teen rất mến mộ như Thu Thủy, Đông Nhi, Wanbi Tuấn Anh, Bảo Thy, Ngô Kiến Huy, Phạm Huy Du, Thủy Tiên... Noo Phước Thịnh và Thu Thủy đã tỏa sáng trong đêm nhạc này bởi giọng ca "sống" đầy strain cùng với một quảng giọng hẹp không có support và chứa đầy sự throaty đi kèm sự táo bạo trên sân khấu dù chấn thương trước đó của anh chưa lành hẳn, anh chàng "100% yêu em" và cô ca sĩ "Kẹo ngọt" đã thực sự làm khuấy động khán giả.


Bằng khả năng của mình, với chất giọng lạ có chút trầm ấm, cách trình diễn nhiều cảm xúc trong các bài hát trẻ trung, dễ nghe và vẻ ngoài lãng tử, cuốn hút anh đã gây ngạc nhiên cho khán giả và chỉ trong vòng hơn 6 tháng kể từ khi bước chân vào làng âm nhạc, cái tên Noo Phước Thịnh đã dần khẳng định được dấu ấn trong lòng các khán giả trẻ. Trong suốt sự nghiệp của mình, anh đã có vô số bản hit lớn như Mất em", "Stand by Me", "Nếu" (với Đông Nhi), "Nỗi nhớ đầy vơi" (với Hồ Ngọc Hà), "Xin lỗi em", Tìm em trong ký ức", "Chờ ngày mưa tan" (với Tonny Việt), "Đừng nhìn lại", "Chôn giấu giấc mơ"


Trong suốt sự nghiệp của mình, anh từng dành được giải ca sĩ của năm của Giải thưởng Âm Nhạc Cống Hiến, 5 lần liên tiếp nhận giải nam ca sĩ nhạc nhẹ của Giải Mai Vàng, đặc biệt là giải Ca sĩ xuất sắc nhất Châu Á tại giải thưởng MAMA 2016.

Noo Phước Thịnh
Noo Phước Thịnh
Noo Phước Thịnh - Cơn mơ Băng Giá

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy