Đưa dẫn chứng tiêu biểu

Việc đưa dẫn chứng tiêu biểu có tác dụng giúp bài viết thêm phần thuyết phục về ý kiến, quan điểm thể hiện trong bài thi. Dẫn chứng luôn là yếu tố chủ chốt đi cùng với lí lẽ và bổ trợ giúp cho các thông tin được thể hiện rõ ràng nhất. Khi đã có những lí lẽ đủ mạnh, sâu sắc và tinh tế, người viết cần chọn được những dẫn chứng, minh họa cụ thể, tiêu biểu để làm nổi bật bài văn.


Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở việc chọn lọc dẫn chứng, đưa vào bài thì bài văn ấy sẽ mắc lỗi diễn suôn, mang một lối văn thuyết phục nửa vời, thiếu trọng tâm. Vì thế sau khi chọn được dẫn chứng người viết cần phải triển khai, phân tích, bàn sâu vào những khía cạnh của dẫn chứng ấy để từ đó bài viết tạo được điểm nhấn.


Các bạn có quyền phân tích tác phẩm theo cảm nhận chủ quan của mình, không nhất thiết phải rập khuôn theo bài giảng của thầy cô hay lối hiểu truyền thống trước nay. Chính sự sáng tạo trong lối bình luận của các bạn có thể mang lại nét riêng, khó lẫn và chắc chắn ghi điểm trong mắt giám khảo. Tuy nhiên, dù hiểu theo cách nào các bạn cũng phải đưa ra lời giải thích xác đáng cho luận điểm hay đánh giá đó.

Dẫn chứng tiêu biểu giúp bài văn có sức thuyết phục
Dẫn chứng tiêu biểu giúp bài văn có sức thuyết phục
Dẫn chứng có thể lấy từ cuộc sống hay trong văn học
Dẫn chứng có thể lấy từ cuộc sống hay trong văn học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy