Trả lời đúng trọng tâm

Đối với những câu hỏi trong đề thi sẽ phân chia điểm khác nhau nên bạn sẽ cần xác định và cân đối câu trả lời cho từng phần hợp lý.


  • Ngữ liệu đọc hiểu (3 điểm)

Nhìn chung thì ngữ liệu đọc hiểu khả đa dạng với nhiều hình thức khác nhau như: văn bản, đoạn văn bản thuộc văn bản văn học, văn bản nhật dụng có thể thuộc phạm vi chương trình học tập hoặc không. Để có được câu trả lời xúc tích, bạn cần xác định được trọng tâm của câu hỏi và đưa ra ý trả lời. Khi trả lời, tập trung vào câu trả lời không cần trích dẫn lại câu hỏi tránh mất nhiều thời gian cho các phần thi khác.


  • Nghị luận xã hội (2 điểm)

Ở phần này, bạn sẽ cần nắm được khái niệm vấn đề, nguyên nhân, hậu quả và phương hướng khắc phục điểm hạn chế, phát huy điểm tích cực và rút ra bài học. Nhìn chung, học sinh cần nắm được kỹ năng làm bài nghị luận xã hội về tư tưởng đạo lý, hiện tượng đời sống, vấn đề đặt ra trong tác phẩm văn học, … Bài viết chỉ nên là một đoạn văn ngắn có dung lượng phù hợp, lập luận riêng rẽ, dẫn chứng tiêu biểu, thuyết phục.


  • Nghị luận văn học (5 điểm)

Đây là phần bài có mức điểm cao nhất nên bạn sẽ cần đầu tư nhiều thời gian và tâm huyết cho bài viết hơn cả. Nội dung bài cần thể hiện rõ các mục mở bài, thân bài và kết bài; các đoạn cần ghi rõ luận điểm chính và phát triển bám theo nội dung đó. Khi phân tích cần lồng ghép thêm liên hệ thực tế, dẫn chứng thực tế hoặc mối liên hệ với các tác phẩm văn học khác

Đánh đúng trọng tâm sẽ giúp bạn có câu trả lời hoàn hảo
Đánh đúng trọng tâm sẽ giúp bạn có câu trả lời hoàn hảo
Trả lời đúng trọng tâm
Trả lời đúng trọng tâm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy