Luận điểm rõ ràng

Trong quá trình chấm bài, nhiều giáo viên nhận thấy rằng bài viết của học sinh hay bị ặp lại liên tục một nội dung trong bài mà có những nội dung lại không có. Với một bài văn rõ ràng luận điểm, ý tứ được hiện rõ trong các đoạn, giáo viên sẽ dễ dàng hài lòng và cho điểm cao hơn so với những câu văn lan man, không rõ ý.

Một lời khuyên nhỏ rằng với bài thi văn đại học yêu cầu không cần quá trau chuốt về từ ngữ, nhưng nhất thiết cần rõ ràng về mạch ý, ý phải bật lên được ở từng đoạn. Hãy cố viết những câu chủ đề thật trực tiếp để người chấm dễ dàng nhận thấy nhất. Bài viết phải có hệ thống ý - luận điểm và triển khai thành đoạn văn, bài có thể thiếu ý, nhưng tuyệt đối không được viết toàn bộ thân bài chỉ trong một đoạn dài.


Ngoài ra, học sinh cũng nên chú ý tuyệt đối tránh việc sa đà vào cảm xúc mà viết một cách không có luận điểm. Vì thế bước chia luận điểm sau khi đọc kỹ đề bài sẽ giúp bạn đảm bảo đủ ý, điều này còn thể hiện sự thông minh của bạn trong cách viết cũng như xác định được trọng tâm cần đạt được trong bài thi.

Luận điểm rõ ràng giúp bạn kiểm soát được những điều mình đang viết
Luận điểm rõ ràng giúp bạn kiểm soát được những điều mình đang viết
Luận điểm rõ ràng
Luận điểm rõ ràng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy