Đường đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân được đánh giá là một trong những cung đường đèo đẹp nhất thế giới. Với vẻ đẹp tráng lệ và hùng vĩ, nơi đây là điểm thách thức của biết bao phượt thủ đam mê khám phá.


Đèo Hải Vân là ranh giới giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế và thành phố Đà Nẵng, con đèo này trải dài gần 21 km, trên độ cao khoảng 500 m so với mực nước biển. Đèo Hải Vân vắt ngang dãy Trường Sơn hiểm trở và men theo biển Đông, nằm chênh vênh một bên là rừng núi, một bên là biển cả, đỉnh đèo có mây phủ quanh năm nên còn được gọi với cái tên khác là “đèo Mây”.


Đèo Hải Vân là một trong những cung đường đèo ven biển đẹp nhất thế giới, là kiệt tác của tạo hoá ban tặng cho Việt Nam. Hình ảnh những cung đường hiểm trở nhưng lại rất xinh đẹp với núi non hùng vĩ, với những tầng mây lững lờ nơi đỉnh núi khiến du khách bất giác mà nhớ đến nhịp điệu bài hát “Tàu anh qua núi”, vẻ đẹp đã đi vào những làn điệu âm nhạc không thể nào quên.


Đèo Hải Vân từ bao lâu nay đã trở thành nơi thưởng ngoạn lý tưởng của du khách trên mọi miền đất nước ghé thăm. Con đèo này còn có sự hiểm trở với những khúc cua quanh co, uốn lượn. Khi lên đến đỉnh đèo, du khách có thể nhìn bao quát cả thành phố Đà Nẵng, cảng Tiên Sa, vịnh Lăng Cô và bán đảo Sơn Trà,... Du khách có thể ngồi tàu hỏa hoặc chạy xe máy để chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của một trong những con đèo nổi tiếng của Việt Nam này.

Vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Hải Vân
Vẻ đẹp hùng vĩ của đèo Hải Vân
Một đoạn đường đèo Hải Vân
Một đoạn đường đèo Hải Vân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy