Đường đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ – Lào Cai nằm dưới thảm thực vật rậm và xanh rì; cung đường chinh phục đèo uốn lượn quanh co; vắt mình trên những vách đá; bên dưới là vực sâu không thấy đáy. Tuy nguy hiểm và hiểm trở, nhưng đây luôn là điểm thu hút các phượt thủ từ khắp mọi miền Tổ Quốc đến và chinh phục.


Đèo Ô Quy Hồ là cung đường đèo dài ngoằn nghoèo trên quốc lộ 4D, trong đó hai phần ba quãng đường thuộc địa phận tỉnh Lai Châu, một phần ba quãng đường còn lại nằm ở phía Sa Pa, tỉnh Lào Cai. Do đó, đèo Ô Quy Hồ là tuyến đường quan trọng nối liền 2 tỉnh Lai Châu và Lào Cai. Ô Quy Hồ cũng là con đèo dài nhất vùng Tây Bắc, với chiều dài lên tới gần 50 km. Với độ cao, sự hiểm trở và chiều dài của Ô Quy Hồ như thế nên những điều này đã khiến cho đèo được mệnh danh là "vua đèo vùng Tây Bắc". Đây sẽ là điểm đến dành cho du khách thích khám phá về chiều dài cũng như sự hiểm trở, quanh co và uốn lượn của con đèo này.


Vào mùa đông, Lào Cai có những cơn gió lạnh như cắt da cắt thịt, sương lạnh bao phủ, thậm chí trên đỉnh đèo xuất hiện hiện tượng băng tuýêt phủ kín. Mùa hè khí hậu ở đây rất lý tưởng, mây trắng bồng bềnh; không khí mát mẻ trong lành. Nhiều người thường ví phong cảnh mùa hè ở đỉnh đèo Ô Quy Hồ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Nếu đứng từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ có cơ hội được ngắm nhìn toàn bộ đường đèo chạy vắt qua đèo qua núi để sang Bình Lư hoặc về Thị trấn Sapa. Còn tuyệt vời hơn khi đó là một ngày nắng đẹp, bạn có thể hướng mắt nhìn đỉnh núi Fansipan xa xa như ẩn như hiện, kiêu hãnh đứng giữa trời mây. Ở độ cao 2.073m so với mực nước biển; đỉnh đèo là cả một biển mây bồng bềnh; do vậy đèo Ô Quy Hồ Lào Cai nổi tiếng là một điểm săn mây lý tưởng; là 1 trong những địa điểm du lịch Tây Bắc đẹp hoang sơ check- in cực chất thu hút nhiều khách du lịch.

Đèo Ô Quy Hồ lung linh trong nắng
Đèo Ô Quy Hồ lung linh trong nắng
Vẻ đẹp của đèo Ô Quy Hồ
Vẻ đẹp của đèo Ô Quy Hồ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy