Đường Phan Đình Phùng (Hà Nội)

Đường Phan Đình Phùng có độ dài khoảng 1,5 km, kéo dài từ phố Mai Xuân Thưởng đến phố Hàng Cót. Con đường này cắt ngang các đường phố như: Đặng Dung, Nguyễn Tri Phương, Hoàng Diệu, Hàng Bún,... Khi du khách đến đây, họ không chỉ được chiêm ngưỡng bởi những công trình lịch sử như Bắc Môn, các biệt thự Pháp cổ mà còn được chìm đắm trong những không gian xanh mát.


Đường Phan Đình Phùng - lãng mạn, mộng mơ bởi có hàng cây xanh thuộc vào loại đẹp nhất thành phố với ba hàng cây, vỉa hè rộng rãi, thoáng mát. Những cây xanh trên phố đa phần là sấu có tuổi đời cả trăm năm. Hàng cây khép tán che kín lòng phố, mùa hè hay bất cứ mùa nào, người đi đường cũng được hưởng bóng mát và nghe thấy tiếng gió rì rào trên tán lá.


Những cây sấu ở phố Phan Đình Phùng đã trở thành những gốc cây cổ thụ kềnh càng, nhiều hình dạng. Có những chỗ, gốc cây giống những vách thuyền, những chỗ khác, gốc cây lại như một vòm hang đá, và có những chỗ gốc cây như một con bạch tuộc khổng lồ với rất nhiều tua vòi tỏa ra các hướng. Nói về sự lãng mạn và thanh bình của những cây sấu phố Phan Đình Phùng thì nói mãi không hết, đặc biệt vào mùa sấu thay lá cuối xuân, đầu hè. Lá sấu rụng vàng xanh hè phố, mỗi khi gió thổi thì có một cơn mưa lá sấu trút trên đường, vì thế con phố luôn có đông người đi dạo và chụp ảnh, đặc biệt là những bạn trẻ và khách du lịch.

Đường Phan Đình Phùng dưới ánh nắng vàng lung linh
Đường Phan Đình Phùng dưới ánh nắng vàng lung linh
Đường Phan Đình Phùng rợp cây xanh, bóng mát
Đường Phan Đình Phùng rợp cây xanh, bóng mát

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy