Enron: The Smartest Guys in the Room (2005)

Enron: The Smartest Guys in the Room (2005) là một bộ phim tài liệu bê bối tài chính có thật rất nổi tiếng của đạo diễn Alex Gibney, với sự tham gia của các diễn viên: Peter Coyote, John Beard, Jim Chanos...


Bộ phim xoay quanh nội dung về việc những con người tài giỏi với mơ ước, ý tưởng biến công ty Enron thành một thị trường chứng khoán về năng lượng, đây là một ý tưởng mới và đầy sáng tạo, nhưng có lẽ Enron chỉ nên dừng lại ở đó. Nhưng không, công ty đã đi quá xa, chính vì lòng tham vô đáy của những người lãnh đạo, Enron có thể dành lấy quyền lực và địa vị một cách chính trực, đàng hoàng, nhưng họ lại chọn con đường khác, đen tối hơn và ít rủi ro hơn, để rồi mang lại một hậu quả đầy nghiệt ngã.


Trong bộ phim cũng đề cập đến những câu chuyện kỳ lạ của các giám đốc điều hành Ken Lay, Jeff Skilling, Andy Fastow và Timothy Belden. Ngoài ra, nó cũng có bóng dáng của ông trùm năng năng lượng và quỹ đầu tư một thời Jim Chanos. Bộ phim mang đến những bài học kinh doanh và cảnh báo về sự khác biệt giữa một quyết định đúng và một quyết định sai.


Điểm IMDb: 7.6

Điểm Tomatometer: 97%

Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

Enron: The Smartest Guys in the Room (2005)
Enron: The Smartest Guys in the Room (2005)
Enron: The Smartest Guys in the Room (2005)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy