Top 8 Phim lừa tiền thú vị nhất

Ngọc Linh 320 0 Báo lỗi

Những bộ phim khai thác về thế giới tội phạm lừa đảo dù là lừa tình hay lừa tiền luôn có một chỗ đứng nhất định với khán giả. Bởi thể loại phim này lật tẩy thủ ... xem thêm...

  1. The Inventor: Out For Blood In Silicon Valley (2019) được đạo diễn Alex Gibney cùng với Gibney, Erin Edeiken và Jessie Deeter, đóng vai trò nhà sản xuất bộ phim, trong khi HBO Documentary Films và Jigsaw Productions sẽ sản xuất bộ phim và HBO phân phối.


    The Inventor: Out For Blood In Silicon Valley (2019) là bộ phim tài liệu kể về một trong những thương vụ lừa đảo lớn nhất trong lịch sử thung lũng công nghệ. Elizabeth Holmes dành cả cuộc đời theo đuổi tham vọng thay đổi ngành công nghiệp y học. Nhiều nhà đầu tư đã chịu rót những nguồn vốn khổng lồ lên tới hàng trăm triệu đô vào Theranos mà không ngờ rằng, tất cả chỉ là một vở diễn của Hizabeth. Mọi việc vỡ lở, Theranos từ một công ty trị giá chín tỉ đô la xuống chỉ còn một con số không.


    Đạo diễn Alex Gibney đã giành được Giải thưởng của Hiệp hội Nhà văn Hoa Kỳ cho Kịch bản phim tài liệu hay nhất tại Giải thưởng Hiệp hội Nhà văn Hoa Kỳ lần thứ 72 cho kịch bản của mình, mang về cho Gibney giải thưởng kỷ lục thứ tư trong hạng mục này.


    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Tomatometer: 78%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 75%

    The Inventor: Out For Blood In Silicon Valley (2019)
    The Inventor: Out For Blood In Silicon Valley (2019)
    The Inventor: Out For Blood In Silicon Valley (2019)

  2. The Wizard of Lies (2017) của đạo diễn Barry Levinson với sự tham gia của các diễn viên: Robert De Niro, Michelle Pfeiffer, Alessandro Nivola... Bộ phim là câu chuyện về kế hoạch lừa đảo lớn nhất lịch sử, có sự sắp xếp kế hoạch công phu của Bernie Madoff, một ông chủ tập đoàn nhà đất đã lừa khách hàng của mình hàng tỷ đô.


    The Wizard of Lies (2017) nói về Bernard Madoff chủ mưu của vụ lừa đảo đáng sợ nhất thế giới từ trước đến giờ với số tiền thất thoát ở thời điểm đó khoảng 65 tỷ USD (2008) tương đương cả trăm tỷ USD thời điểm hiện tại. Rất nhiều người đã bị phá sản, phải tự sát, bị đẩy vào đường cùng vì tin tưởng đưa tiền cho Bernard Madoff. Không chỉ các cá nhân mà nhiều định chế tài chính khắp thế giới như các ngân hàng tại Tây Ban Nha, Pháp, Thụy Sĩ, Italia, Hà Lan, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác đã tuyên bố họ có khả năng mất hàng tỷ đô la Mỹ trong vụ lừa đảo kinh dị này.


    Đây cũng là vụ gian lận tài chính lớn nhất trong lịch sử bị quy cho một nhân vật duy nhất. Madoff trong một thời gian dài được nhìn nhận như một doanh nhân xuất chúng, từng là Chủ tịch của Nasdaq, cũng như Chủ tịch của nhiều tổ chức uy tín như Hiệp hội các Nhà đầu tư của Mỹ và một nhà từ thiện. Việc FBI bắt giữ Madoff và đóng cửa công ty của ông ta đã tác động không nhỏ đến thương mại toàn cầu và nhiều tổ chức từ thiện. Các tổ chức từ thiện bị liên quan là Robert I. Lappin, quỹ Picower, và quỹ JEHT, cũng bị buộc phải đóng cửa như một hệ quả từ vụ lừa đảo này.


    Điểm IMDb: 6.8

    Điểm Tomatometer: 73%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 63%

    The Wizard of Lies (2017)
    The Wizard of Lies (2017)
    The Wizard of Lies (2017)
  3. Focus (2015) do Glenn Ficarra và John Requa đạo diễn và viết kịch bản. Với sự tham gia của dàn cast: Will Smith, Margot Robbie và Rodrigo Santoro...


    Trong phim, Will Smith hóa thân thành Nicky, một tay lừa đảo dày dạn. Anh nhận Jess (Margot Robbie), làm học viên. Tuy nhiên, hai người lại vướng vào mối quan hệ tình cảm. Khi Jess bắt đầu đi quá giới hạn, Nicky đã chủ động chấm dứt mọi chuyện. 3 năm sau, khi Nicky đang thực hiện một nhiệm vụ nguy hiểm ở Buenos Aires, Jess, lúc này đã trở thành một kiều nữ quyến rũ, đột ngột xuất hiện. Màn tái ngộ này đẩy Nicky vào hoàn cảnh cũ, khi anh không thể cưỡng lại được sức hút đó.


    Focus (2015) của Will Smith thực chất là một tác phẩm lãng mạn pha trộn thêm yếu tố tội phạm. Trong phim, những mánh khóe lừa đảo phổ thông được biến thành thứ nghệ thuật đầy quyến rũ.


    Điểm IMDb: 6.6

    Điểm Tomatometer: 56%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 53%

    Focus (2015)
    Focus (2015)
    Focus (2015)
  4. Có thể nói, The Wolf of Wall Street (2013) một kiệt tác điện ảnh hòa hợp bởi nhiều yếu tố, ngoài tài năng đạo diễn bậc thầy của Martin Scorsese, phải kể đến màn diễn xuất xuất sắc của Leonardo DiCaprio trong vai một con sói già phố Wall kiếm tiền như nước và tiêu tiền cho gái và ma túy cũng như nước.


    Cho dù là một kẻ tội phạm lừa đảo và rửa tiền, một kẻ tham nhũng và ăn chơi bệnh hoạn bị bỏ tù, Jordan Belfort vẫn là một kẻ truyền cảm hứng về làm giàu và bán hàng. Không thể phủ nhận, anh ta là một kẻ bán hàng bẩm sinh, một kẻ có “giác quan thứ 6 với nguồn năng lượng vô tận” về tiền.


    Bộ phim được xây dựng tốt với kịch bản thông minh, thu hút người xem, hấp dẫn qua các hành vi, thủ đoạn của nhân vật chính và những người bạn của anh. Điểm sáng nhất của bộ phim là các yếu tốt hài hước gây cười, nhạt nhẽo có, các tình huống bất đắc dĩ có, đùa cợt thô tục cũng có.


    Điểm IMDb: 8.2

    Điểm Tomatometer: 79%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 83%

    The Wolf of Wall Street (2013)
    The Wolf of Wall Street (2013)
    The Wolf of Wall Street (2013)
  5. Enron: The Smartest Guys in the Room (2005) là một bộ phim tài liệu bê bối tài chính có thật rất nổi tiếng của đạo diễn Alex Gibney, với sự tham gia của các diễn viên: Peter Coyote, John Beard, Jim Chanos...


    Bộ phim xoay quanh nội dung về việc những con người tài giỏi với mơ ước, ý tưởng biến công ty Enron thành một thị trường chứng khoán về năng lượng, đây là một ý tưởng mới và đầy sáng tạo, nhưng có lẽ Enron chỉ nên dừng lại ở đó. Nhưng không, công ty đã đi quá xa, chính vì lòng tham vô đáy của những người lãnh đạo, Enron có thể dành lấy quyền lực và địa vị một cách chính trực, đàng hoàng, nhưng họ lại chọn con đường khác, đen tối hơn và ít rủi ro hơn, để rồi mang lại một hậu quả đầy nghiệt ngã.


    Trong bộ phim cũng đề cập đến những câu chuyện kỳ lạ của các giám đốc điều hành Ken Lay, Jeff Skilling, Andy Fastow và Timothy Belden. Ngoài ra, nó cũng có bóng dáng của ông trùm năng năng lượng và quỹ đầu tư một thời Jim Chanos. Bộ phim mang đến những bài học kinh doanh và cảnh báo về sự khác biệt giữa một quyết định đúng và một quyết định sai.


    Điểm IMDb: 7.6

    Điểm Tomatometer: 97%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

    Enron: The Smartest Guys in the Room (2005)
    Enron: The Smartest Guys in the Room (2005)
    Enron: The Smartest Guys in the Room (2005)
  6. Owning Mahowny (2003) là bộ phim Canada, với sự góp mặt của dàn cast: Philip Seymour Hoffman, Minnie Driver, Maury Chaykin, John Hurt... Đây là tác phẩm phản ánh trần trụi về độ khủng khiếp của thói nghiện cờ bạc. Phim theo chân một nhân viên ngân hàng mang tên Dan Mahowny, cho người xem thấy cách anh ta lợi dụng lòng tin tưởng của sếp để được quyền truy cập vào các tài khoản ngân hàng lớn của khách hàng. Từ đó Dan Mahowny đánh cắp được một số tiền lớn, và đúng rồi đấy, anh ta tống hết cả chì lẫn chài đó vào sòng bạc.


    Với một kịch bản đầy tham vọng, khi cho khán giả thấy được một con nghiện cờ bạc hardcore là như thế nào, rồi cả cách mà hắn ta bất chấp tất cả mọi thứ chỉ để được đắm mình trong thế giới đỏ đen đó.


    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Tomatometer: 78%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 75%

    Owning Mahowny (2003)
    Owning Mahowny (2003)
    Owning Mahowny (2003)
  7. Catch Me If You Can (2002) được dựa trên cuộc đời có thật của "thiên tài lừa đảo" trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ - Frank Abagnale (Leonardo DiCaprio thủ vai), Catch Me If You Can đã tái hiện lại hành trình lừa đảo của cậu thiếu niên này, song song đó là hành trình lần theo dấu vết Frank của nhân viên FBI Carl Hanratty (Tom Hanks).


    Lấy bối cảnh New York năm 1963, cuộc đời hạnh phúc bình lặng của cậu bé 16 tuổi Frank Abagnale bỗng rẽ sang một hướng khác khi cha mẹ cậu li dị vì cha cậu làm ăn sa sút. Sụp đổ và hoảng loạn, Frank bỏ nhà và bắt đầu cuộc đời của một "thiên tài lừa đảo" rồi trải qua rất nhiều những khoảnh khắc huy hoàng mà có lẽ ai cũng từng mong ước. Dù liên tục thay đổi thân phận và không ngừng chạy trốn sự truy đuổi của cảnh sát, nhưng hơn một lần, Frank đã từng khao khát có ai đó tìm ra mình, ai đó kéo cậu đứng dậy khỏi cái vũng cô đơn mà cậu ngày càng sa lầy. Frank cũng khao khát có một người nào đó yêu thương mình.


    Catch Me If You Can (2002) là bộ phim hồi hộp, hài hước, tinh tế đan xen nhiều cung bậc cảm xúc và tính nhân văn! Một bộ phim sẽ khiến bạn phải suy nghĩ khá nhiều, và mong rằng, ngoài kia, không còn những “Frank” như thế, không còn những cậu trai cô gái trẻ tuổi cô đơn và hoang mang giữa cuộc đời.


    Điểm IMDb: 8.1

    Điểm Tomatometer: 96%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 89%

    Catch Me If You Can (2002)
    Catch Me If You Can (2002)
    Catch Me If You Can (2002)
  8. Bộ phim Boiler Room (2000) kể về Seth Davis (Giovanni Ribisi), một sinh viên đại học bỏ dở giữa chừng để làm giàu bằng cách bán cổ phiếu của những công ty ảo hoặc đã đóng cửa. Đó một là kẻ khéo mồm lẻo mép hứa như "đinh đóng cột" rằng chỉ cần tham gia chương trình của họ, người ta có thể trở thành triệu phú chỉ sau cái nháy mắt.


    Trong giới tài chính, “Boiler Room” là thuật ngữ chỉ một văn phòng môi giới chứng khoán qua điện thoại, chuyên lôi kéo khách hàng mua bán các loại chứng khoán không rõ ràng, thường là các loại cổ phiếu giá rẻ. Bộ phim rất thẳng thắn, nhắm thẳng vào góc khuất của giới tài chính, nơi những tay môi giới chứng khoán tại New York kiếm tiền bằng thủ đoạn vô liêm sỉ, đẩy những cổ phần ảo cho những khách hàng cả tin.


    Điểm IMDb: 7.0

    Điểm Tomatometer: 66%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 78%

    Boiler Room (2000)
    Boiler Room (2000)
    Boiler Room (2000)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy