The Wizard of Lies (2017)

The Wizard of Lies (2017) của đạo diễn Barry Levinson với sự tham gia của các diễn viên: Robert De Niro, Michelle Pfeiffer, Alessandro Nivola... Bộ phim là câu chuyện về kế hoạch lừa đảo lớn nhất lịch sử, có sự sắp xếp kế hoạch công phu của Bernie Madoff, một ông chủ tập đoàn nhà đất đã lừa khách hàng của mình hàng tỷ đô.


The Wizard of Lies (2017) nói về Bernard Madoff chủ mưu của vụ lừa đảo đáng sợ nhất thế giới từ trước đến giờ với số tiền thất thoát ở thời điểm đó khoảng 65 tỷ USD (2008) tương đương cả trăm tỷ USD thời điểm hiện tại. Rất nhiều người đã bị phá sản, phải tự sát, bị đẩy vào đường cùng vì tin tưởng đưa tiền cho Bernard Madoff. Không chỉ các cá nhân mà nhiều định chế tài chính khắp thế giới như các ngân hàng tại Tây Ban Nha, Pháp, Thụy Sĩ, Italia, Hà Lan, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác đã tuyên bố họ có khả năng mất hàng tỷ đô la Mỹ trong vụ lừa đảo kinh dị này.


Đây cũng là vụ gian lận tài chính lớn nhất trong lịch sử bị quy cho một nhân vật duy nhất. Madoff trong một thời gian dài được nhìn nhận như một doanh nhân xuất chúng, từng là Chủ tịch của Nasdaq, cũng như Chủ tịch của nhiều tổ chức uy tín như Hiệp hội các Nhà đầu tư của Mỹ và một nhà từ thiện. Việc FBI bắt giữ Madoff và đóng cửa công ty của ông ta đã tác động không nhỏ đến thương mại toàn cầu và nhiều tổ chức từ thiện. Các tổ chức từ thiện bị liên quan là Robert I. Lappin, quỹ Picower, và quỹ JEHT, cũng bị buộc phải đóng cửa như một hệ quả từ vụ lừa đảo này.


Điểm IMDb: 6.8

Điểm Tomatometer: 73%

Điểm đánh giá từ khán giả: 63%

The Wizard of Lies (2017)
The Wizard of Lies (2017)
The Wizard of Lies (2017)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy