Fitz Roy (Argentina)

Fitz Roy là viên ngọc quý của Công viên Quốc gia Los Glaciares ngoạn mục, đẹp nhất của Argentina và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Fitz Roy có độ cao là 3.405 m. Núi Fitz Roy có tên gốc là Chaltén, theo phương ngữ Tehuelche có nghĩa là “ngọn núi bốc khói”. Điều này là do một hiện tượng aeolic hiếm gặp khiến đỉnh của nó luôn xuất hiện khi nó được bao quanh bởi những đám mây, khiến ngọn núi trông giống như một ngọn núi lửa bốc khói.


Fitz Roy là ngọn núi mang tính biểu tượng sừng sững ở biên giới giữa Argentina và Chile, nằm giữa những hồ băng như một phần của Cánh đồng băng Nam Patagonia. Không chỉ những người leo núi có kinh nghiệm mới có thể tham quan nơi đây, nơi đây còn có những con đường trekking dễ dàng chỉ mất từ 2 đến 3 giờ cũng như các lựa chọn leo lên những “bức tường đá granite” với độ khó khác nhau.


Fitz Roy được coi là thiên đường của những người leo núi. Tuy nhiên, một số sự cố gần đây dẫn đến cái chết của bốn nhà leo núi là một lời nhắc nhở về mức độ nguy hiểm khó lường của khu vực này trên thế giới. Con đường dẫn đến Laguna de Los Tres là con đường đi thẳng đến chân Núi Fitz Roy. Điểm bắt đầu của đường mòn nằm ở phía Tây Bắc của El Chalten, nơi bạn sẽ tìm thấy một tấm biển lớn ghi “Sendero al Fitz Roy” (đường mòn đến Fitz Roy). Đây là con đường mà hầu hết mọi người đi theo. Ngoài ra, bạn có thể bắt đầu đi bộ từ Hostaria El Pilar trên con đường mòn dẫn đến El Chalten.

Fitz Roy (Argentina)
Fitz Roy (Argentina)
Fitz Roy (Argentina)
Fitz Roy (Argentina)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy