Ama Dablam (Nepal)

Ama Dablam được biết đến là một trong những ngọn núi ấn tượng nhất trên thế giới, không phải vì độ cao của nó, mà vì vẻ đẹp, tính thẩm mỹ và sự thuần khiết được phơi bày ở hai bên sườn của nó. Ama Dablam có tuổi đời xấp xỉ 70 triệu năm và được hình thành khi mảng lục địa Ấn-Úc va chạm với mảng Á-Âu. Ama Dablam được miêu tả như một kim tự tháp băng dốc đứng với những bức tường thẳng đứng và những đường gờ sắc nhọn lộ ra ngoài.


Ama Dablam là trái tim của dãy Himalaya. Nó thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến để khám phá vẻ đẹp ngoạn mục, cùng đi bộ xuyên rừng và thư giãn để ngắm nhìn quang cảnh ngoạn mục của nó. Ngọn núi ở vùng Khumbu của Nepal này là một trải nghiệm khó quên đối với những người leo núi. Ama Dablam nằm trong dãy Himalaya ở phía đông Nepal. Đỉnh chính cao 6.812 mét, đỉnh phía tây thấp hơn là 6.170 mét. Ngọn núi được đặt tên là Ama Dablam vì cùng một vẻ đẹp tuyệt vời được đưa vào tầm mắt.


Trong khoảng tháng 10 đến cuối tháng 11 là thời điểm phổ biến nhất để leo núi Ama Dablam vì tầm nhìn tốt, không có bụi bặm và du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên. Con đường phổ biến nhất cho đến nay là Southeast Ridge. Những người leo núi thường dựng ba trại dọc theo sườn núi với trại ngay bên dưới và bên phải sông băng treo, Dablam. Apple đã đưa bức ảnh chụp ngọn núi Ama Dablam của Nick Meek làm hình nền trong iOS 7.

Ama Dablam (Nepal)
Ama Dablam (Nepal)
Ama Dablam (Nepal)
Ama Dablam (Nepal)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy