Top 16 Ngọn núi hùng vĩ nhất thế giới

Yoo Young 651 0 Báo lỗi

Những ngọn núi đẹp nhất và hùng vĩ nhất thế giới đã làm say đắm những người leo núi trong nhiều thế kỷ. Chúng thường được kể xung quanh những câu chuyện thần ... xem thêm...

  1. Half Dome là một vòm bằng đá granite hình thành ở cuối phía đông của Thung lũng Yosemite. Half Dome là một trong những tảng đá nổi tiếng nhất ở Yosemite, thậm chí có thể ở toàn bộ Hoa Kỳ. Half Dome được hình thành cách đây 60 triệu năm khi đá granit nóng chảy đẩy từ lõi Trái đất lên bề mặt. Bề mặt tuyệt đối của nó khiến nó trông giống như một tảng đá lớn bị cắt làm đôi, do đó có tên là Half Dome. Thật ngoạn mục khi tận mắt chứng kiến ngọn núi Half Dome cao đến 1.443,8 mét so với đáy Thung lũng Yosemite ở độ cao 2.695,6 mét so với mực nước biển.


    Đỉnh Half Dome là một khu vực rộng lớn, bằng phẳng, nơi những người leo núi có thể thư giãn và tận hưởng. Hàng nghìn người đi bộ leo lên đỉnh mỗi năm bằng cách đi theo con đường mòn dài 13,7 km từ đáy thung lũng. Sau quãng đường dài 2 dặm (3,2 km) nghiêm ngặt, bao gồm các bậc thang bằng đá granit dài vài trăm feet, bước cuối cùng lên mặt phía đông dốc. Chuyến đi bộ đến Half Dome là một trong những chuyến đi bộ thử thách nhất và đáng nhớ nhất của Yosemite.


    Ngay cả đối với những người leo núi có kinh nghiệm nhất, việc đi lên Half Dome thẳng đứng cũng đòi hỏi thể chất và tinh thần. Du khách có thể ghé thăm Half Dome từ cuối tháng 5 đến tháng 10 và cần có giấy phép nếu muốn đi bộ đến đỉnh ngọn núi. Mỗi ngày chỉ có tối đa 300 người được cấp bởi NPS với lệ phí 10 USD.

    Half Dome - California (Mỹ)
    Half Dome - California (Mỹ)
    Half Dome - California (Mỹ)
    Half Dome - California (Mỹ)

  2. Denali còn được gọi là Núi McKinley, là ngọn núi cao nhất ở Bắc Mỹ, nằm ở trung nam Alaska. Với đỉnh cao tới 6.190 mét trên mực nước biển, Denali là đỉnh cao thứ ba trong bảy lục địa, sau Núi Everest ở Nepal và Aconcagua ở Argentina. Trên thực tế, trong một báo cáo của NASA cho biết ngọn núi này đang cao khoảng 1mm mỗi năm. Sáu mươi triệu năm trước, sự nâng lên kiến tạo đã đẩy lớp vỏ Trái đất nhô lên, tạo thành Denali và các dãy núi khác thuộc dãy Alaska. Denali là trung tâm của Công viên và Khu bảo tồn Quốc gia Denali, trải dài 2,4 triệu ha đất.


    Leo núi Denali được coi là một cuộc leo núi cực kỳ khó khăn do thời tiết khắc nghiệt và những đoạn leo dốc thẳng đứng. Nửa trên của ngọn núi Denali được bao phủ bởi những cánh đồng tuyết vĩnh cửu, một số dòng sống có chiều dài vượt quá 48km. Cái lạnh cực độ của ngọn núi, có thể xuống tới âm 60 độ C với gió lạnh muốn âm 83 độ C, có thể đóng băng con người ngay lập tức. Hơn 400.000 người đến thăm Công viên và Khu bảo tồn Quốc gia Denali mỗi năm, chủ yếu trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 9.


    Có rất nhiều hướng dẫn viên dẫn các chuyến leo núi đến Denali, và nó được xếp vào loại chuyến thám hiểm cực kỳ thử thách do thời tiết khắc nghiệt và khó thích nghi. Do nằm ở vĩ độ 63 độ xa về phía bắc, Denali có áp suất khí quyển thấp hơn so với các ngọn núi cao khác trên thế giới. Hudson Stuck, Harry Karstens và nhóm leo núi của họ là những người đầu tiên được ghi nhận thực sự lên tới đỉnh vào năm 1913. Kể từ đó, hàng trăm người cố gắng leo lên Denali mỗi năm.

    Denali - Alaska (Mỹ)
    Denali - Alaska (Mỹ)
    Denali - Alaska (Mỹ)
    Denali - Alaska (Mỹ)
  3. Mauna Loa là ngọn núi lửa đang hoạt động lớn nhất hành tinh. Có nghĩa là "ngọn núi dài" trong tiếng Hawaii, nó là ngọn núi lửa hình khiên có các sườn dốc tròn, rộng. Núi lửa này chiếm khoảng 51% diện tích Đảo Hawaiʻi và cao 4.170 m trên mực nước biển. Tuy nhiên, ấn tượng hơn, nó mọc lên ở độ cao đáng kinh ngạc 9.144 m từ đáy biển, cao hơn cả đỉnh Everest. Bản thân khối lượng đất mà Mauna Loa bao phủ gần như bằng hai lần tất cả các đảo Hawaii khác cộng lại.


    Tên tiếng Hawaii "Mauna Loa" có nghĩa là "Núi dài". Cái tên Mauna Loa này miêu tả đúng như hình dạng đặc biệt với phần dưới mặt đất kéo dài khoảng 120 km từ mũi phía nam của hòn đảo đến trên đỉnh miệng núi lửa và sau đó theo hướng đông-đông bắc đến bờ biển gần Hilo. Mauna Loa là một trong những ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên Trái đất và lớn thứ hai trên thế giới sau Tamu Massif.


    Các đợt phun trào của Mauna Loa trong lịch sử được đặc trưng bởi dòng chảy khối lượng lớn tạo ra dung nham có khả năng di chuyển quãng đường dài, góp phần tạo nên hình dạng của nó. Các nhà khoa học tin rằng 90% bề mặt của núi lửa đã được bao phủ bởi các dòng chảy phun trào trong vòng 4.000 năm qua. Mauna Loa đã phun trào 34 lần kể từ năm 1843, trung bình 5 năm một lần. Trong một khoảng thời gian dài hơn, 3.000 năm qua, ước tính cứ sáu năm nó lại phun trào một lần.

    Maunoa Loa - Hawaii (Mỹ)
    Maunoa Loa - Hawaii (Mỹ)
    Maunoa Loa - Hawaii (Mỹ)
    Maunoa Loa - Hawaii (Mỹ)
  4. Huayna Picchu có nghĩa là “Đỉnh trẻ” trong tiếng Quechua là một trong những khung cảnh đặc trưng của Machu Picchu – được nhiều người biết đến nhờ con dốc nổi tiếng leo lên “Nấc thang tử thần”. Còn được gọi là Wayna Picchu, Huayna Picchu là một trong hai ngọn núi nằm cạnh kinh thành Machu Picchu. Cho nên, đây là địa điểm không thể bỏ qua cho cả những người đi bộ đường dài và những người thích cảm giác mạnh, những người muốn trải nghiệm những cuộc phiêu lưu thú vị và đáng nhớ tại Machu Picchu. Thời điểm lý tưởng cho chuyến du ngoạn đến Huayna Picchu là từ tháng 6 đến tháng 9. Những tháng này được coi là mùa khô ở Peru nên bạn ít gặp mưa và bão hơn.


    Núi Huayna Picchu cao hơn 2.700m so với mực nước biển, cao hơn thành phố Machu Picchu của người Inca khoảng 300m. Những con đường mòn trên ngọn núi này thật tuyệt vời, đến nỗi nó đã được coi là một trong những chuyến đi bộ đường dài ngắn đáng kinh ngạc nhất trên hành tinh. Từ đỉnh Huayna Picchu, bạn có thể nhìn thấy một số cảnh đẹp nhất của thành phố Machu Picchu của người Inca. Những con đường lên đỉnh Huayna Picchu được xây dựng bởi người Inca. Ở đó, họ thực hiện các nghi lễ tôn giáo. Ngày nay, đây là một trong những cuộc phiêu lưu được yêu cầu nhiều nhất bởi khách du lịch đến thăm Machu Picchu. Du khách phải mua vé trước 3-4 tháng.

    Huayna Picchu (Peru)
    Huayna Picchu (Peru)
    Huayna Picchu (Peru)
    Huayna Picchu (Peru)
  5. Núi Roraima nằm trên biên giới Venezuela, Guyana và Brazil, với gần 75% diện tích núi rơi vào lãnh thổ Venezuela. Núi Roraima là ngọn núi cao nhất trong chuỗi Pakaraima của cao nguyên tepui. Núi Roraima dài 14km và cao 2810m tại điểm cao nhất, với các vách đá cao 400m ở mỗi bên của cao nguyên. Trên đỉnh Roraima phần lớn là đá sa thạch không có nhiều thảm thực vật, mặc dù có thể tìm thấy một vài bụi cây thưa thớt. Do tính chất biệt lập của cao nguyên khiến nó trở thành nơi sinh sống của nhiều loài thực vật độc đáo, chẳng hạn như cây nắp ấm, hoa chuông và cây thạch nam Rapala.


    Đỉnh núi Roraima trải qua lượng mưa lớn quanh năm, do bề mặt bằng phẳng của nó, dẫn đến các thác nước ngẫu nhiên mọc lên ở nhiều địa điểm khác nhau trên cao nguyên. Thác Angel, thác nước cao nhất thế giới, nằm trên một ngọn núi mặt bàn tương tự cách đó khoảng 130 dặm và nằm trong cùng một công viên quốc gia. Núi Roraima là tepui lớn đầu tiên trên thế giới được leo vào năm 1884, khi Everard Thurn đi bộ trên một con đường mòn trong rừng. Đỉnh có diện tích 31 km vuông và thường bị sương mù bao phủ.


    Ngọn núi Roraima luôn có ý nghĩa đặc biệt đối với người da đỏ Pemon bản địa, và là trung tâm của nhiều truyền thuyết và thần thoại được truyền qua nhiều thế hệ. Họ xem Roraima như gốc của một cái cây khổng lồ từng chứa tất cả các loại trái cây và rau quả trên thế giới. Núi Roraima và những ngọn núi có mặt bàn khác trong Công viên Quốc gia Canaima được coi là những thành tạo địa chất lâu đời nhất trên Trái đất, có niên đại khoảng 2 tỷ năm trước Kỷ nguyên Tiền Cambri.

    Roraima (Venezuela)
    Roraima (Venezuela)
    Roraima (Venezuela)
    Roraima (Venezuela)
  6. Cerro Torre tọa lạc tại Parque Nacional Los Glaciares ở Vùng Patagonia của Argentina. Cerro Torre nằm trong một dãy bốn ngọn núi; Cerro Torre, Torre Egger, Punta Herron và Cerro Steinhart. Cerro Torre là ngọn núi cao nhất trong bốn ngọn núi này. Cerro Torre nằm trên lãnh thổ Argentina ở rìa phía đông của chỏm băng Patagonia cách Công viên quốc gia Torres del Paine của Chile 50 dặm về phía bắc. Cerro Torre là một trong những đỉnh núi được khao khát chinh phục nhất thế giới vì độ khó của nó.


    Cerro Torre nổi tiếng không phải vì độ cao mà là do thời tiết khắc nghiệt, hình dáng nhọn rất dài và kỹ thuật leo trèo khó khăn. Bởi vì chỏm băng Patagonian nằm gần nó, các cơn bão ở Thái Bình Dương được nâng lên và tập trung thông qua hiệu ứng địa lý làm giảm nhiều lượng mưa và tăng thêm sức mạnh cho những cơn gió khiến chúng trở nên đáng sợ. Ngay cả những người leo núi kỳ cựu nhất cũng phải tính toán thật kỹ mọi điều kiện trước khi quyết định leo lên Cerro Torre.


    Cerro Torre thường được leo vào tháng 1, tháng 11 và tháng 12. Leo núi thường mất từ ba đến tám ngày, tuy nhiên, nó đã được leo lên trong một ngày rưỡi. Thời tiết trên Cerro Torre rất xấu, mặt phía nam cao 7000 foot dường như có thời tiết tồi tệ nhất. Thường thì đỉnh Cerro Torre được bao phủ bởi một lớp băng dày đặc và một số nhà leo núi đã gọi nó là một ngày ngay bên dưới lớp băng này vì khó leo lên lớp băng treo thường xuyên.

    Cerro Torre (Argentina/Chile)
    Cerro Torre (Argentina/Chile)
    Cerro Torre (Argentina)
    Cerro Torre (Argentina)
  7. Núi Table được cho là địa danh nổi tiếng nhất của Nam Phi, nó cũng là thiên đường của những người đi bộ đường dài với nhiều con đường mòn, quang cảnh tuyệt vời và nhiều điều thú vị để tìm hiểu. Núi Table là một công viên quốc gia được bảo vệ , nơi đây có một số đặc điểm nổi bật khiến nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên, xứng đáng hơn là chỉ đi cáp treo nhanh để ngắm cảnh từ trên cao.


    Núi Table, có lẽ là địa danh được chụp ảnh nhiều nhất ở Nam Phi, hiện là một trong 7 Kỳ quan Thiên nhiên Mới. Ngọn núi này tạo thành một phần của Công viên Quốc gia núi Table, được công nhận trên toàn cầu về tính đa dạng sinh học với hệ động thực vật vô cùng độc đáo và vô cùng đẹp mắt. Công viên bao gồm dãy núi Table trải dài từ Signal Hill ở phía bắc đến Cape Point ở phía nam bao gồm các vùng biển và đường bờ biển của bán đảo. Kể từ khi mở cửa vào năm 1929, hơn 22 triệu người đã thực hiện chuyến đi lên đỉnh núi Table.


    Du khách có thể đi bộ, leo lên hoặc thậm chí leo xuống, tùy thuộc vào trình độ chuyên môn và thể lực. Mặc dù ngọn núi trông có vẻ yên bình nhưng vẫn có người thiệt mạng hàng năm khi họ leo núi mà không chuẩn bị sẵn sàng với điều kiện thời tiết thay đổi đột ngột. Nếu có ý định chinh phục núi Table, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ thể lục cũng như kỹ năng, đồng thời luôn đi theo nhóm và mang theo nước, quần áo ấm bên người.

    Table (Nam Phi)
    Table (Nam Phi)
    Núi Table (Nam Phi)
    Núi Table (Nam Phi)
  8. Ama Dablam được biết đến là một trong những ngọn núi ấn tượng nhất trên thế giới, không phải vì độ cao của nó, mà vì vẻ đẹp, tính thẩm mỹ và sự thuần khiết được phơi bày ở hai bên sườn của nó. Ama Dablam có tuổi đời xấp xỉ 70 triệu năm và được hình thành khi mảng lục địa Ấn-Úc va chạm với mảng Á-Âu. Ama Dablam được miêu tả như một kim tự tháp băng dốc đứng với những bức tường thẳng đứng và những đường gờ sắc nhọn lộ ra ngoài.


    Ama Dablam là trái tim của dãy Himalaya. Nó thu hút mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến để khám phá vẻ đẹp ngoạn mục, cùng đi bộ xuyên rừng và thư giãn để ngắm nhìn quang cảnh ngoạn mục của nó. Ngọn núi ở vùng Khumbu của Nepal này là một trải nghiệm khó quên đối với những người leo núi. Ama Dablam nằm trong dãy Himalaya ở phía đông Nepal. Đỉnh chính cao 6.812 mét, đỉnh phía tây thấp hơn là 6.170 mét. Ngọn núi được đặt tên là Ama Dablam vì cùng một vẻ đẹp tuyệt vời được đưa vào tầm mắt.


    Trong khoảng tháng 10 đến cuối tháng 11 là thời điểm phổ biến nhất để leo núi Ama Dablam vì tầm nhìn tốt, không có bụi bặm và du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên. Con đường phổ biến nhất cho đến nay là Southeast Ridge. Những người leo núi thường dựng ba trại dọc theo sườn núi với trại ngay bên dưới và bên phải sông băng treo, Dablam. Apple đã đưa bức ảnh chụp ngọn núi Ama Dablam của Nick Meek làm hình nền trong iOS 7.

    Ama Dablam (Nepal)
    Ama Dablam (Nepal)
    Ama Dablam (Nepal)
    Ama Dablam (Nepal)
  9. Kirkjufell hay 'Núi nhà thờ', là một đỉnh núi có hình dạng đặc biệt được tìm thấy ở bờ biển phía bắc Bán đảo Snæfellsnes của Iceland, chỉ cách thị trấn Grundarfjörður một quãng ngắn. Nó thường được gọi là "ngọn núi được chụp ảnh nhiều nhất ở Iceland" do sự hình thành ấn tượng và vị trí ven biển hoàn hảo. Kirkjufell được lấy tên đó vì nó giống với một gác chuông nhà thờ, được mài nhọn ở đỉnh với các cạnh cong dài. Từ những góc độ khác, ngọn núi được so sánh với chiếc mũ phù thủy hay thậm chí là một que kem tươi.


    Đỉnh cao tận 463 mét, Kirkjufell là một địa danh ấn tượng. Trong suốt nhiều thế kỷ, những con dốc nổi bật của Kirkjufell đã đóng vai trò là điểm mốc trực quan cho những người đi biển và khách du lịch. Mặc dù có chiều cao tương đối nhỏ, nhưng ba bậc thang, dòng chảy nhẹ nhàng và sự khác biệt đáng kể giữa các mùa của Kirkjufellsfoss khiến nó trở nên ấn tượng như một số thác nước lớn của Iceland.


    Dưới chân núi, du khách cũng có thể tìm thấy một cái hồ, vào những ngày lặng gió và quang đãng, hồ nước này phản chiếu hình ảnh phản chiếu hoàn hảo của Kirkjufell, làm tăng thêm vẻ đẹp tuyệt vời của khu vực này. Ngoài ra, màu sắc của Kirkjufell thay đổi theo mùa, mùa hè nhìn thấy vẻ xanh tốt, tràn đầy sức sống, trong khi những tháng mùa đông khoác lên mặt núi một lớp mặt nạ màu nâu và trắng cằn cỗi. Tất nhiên, nó ấn tượng hơn dưới ánh mặt trời lúc nửa đêm với cực quang được nhìn thấy rõ nhất trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 4.

    Kirkjufell (Iceland)
    Kirkjufell (Iceland)
    Kirkjufell (Iceland)
    Kirkjufell (Iceland)
  10. Tre Cime di Lavaredo hay Tam Đỉnh và cũng được gọi là Drei Zinnen trong tiếng Đức, là một loại đồng cỏ trên núi kỳ lạ và nổi bật thuộc Sesto Dolomites, nhóm núi phía đông bắc nhất của Dolomites. Do hình dạng đặc biệt, ba ngọn núi nhọn này nổi tiếng thế giới và được coi là biểu tượng của Dolomites (Sesto). Chúng bao gồm Cima Grande ở giữa là đỉnh cao nhất, lên tới 2.999 m so với mực nước biển, Cima Piccola đỉnh nhỏ cao 2.857 m so với mực nước biển và Cima Everest là đỉnh phía Tây cao 2.973 m so với mực nước biển.


    Mặt phía bắc nổi tiếng của đồng cỏ alpenstock này thuộc lãnh thổ thành phố Dobbiaco ở Nam Tyrol, trong khi phần phía nam của Tre Cime di Lavaredo thuộc về Tỉnh Belluno. Nói cách khác, đường biên giới giữa hai tỉnh vượt qua các đỉnh núi này. Xung quanh Tam Đỉnh có rất nhiều lối mòn đi bộ đường dài. Một trong những con đường mòn phổ biến nhất bắt đầu tại Túp lều trên núi Auronzo và kết thúc tại Túp lều trên núi Antonio Locatelli (2.405 m so với mực nước biển), đưa bạn qua Lavaredo Saddle và Mt. Paterno. Du khách chắc chắn không thể nào quên ba đỉnh núi Lavaredo sau khi mặt trời lặn, khi "Ánh sáng của dãy Alps" làm cho mỏm đá xuất hiện trong ánh sáng đỏ!

    Tre cima di lavaredo (Italia)
    Tre cima di lavaredo (Italia)
    Tre cima di lavaredo (Italia)
    Tre cima di lavaredo (Italia)
  11. Núi Matterhorn nằm trong dãy núi Pennine Alps trên biên giới giữa Thụy Sĩ và Ý. Đây là một trong những đỉnh núi nổi tiếng và đặc biệt nhất trong tất cả các đỉnh núi Alps. Matterhorn là một bức tượng khổng lồ hình kim tự tháp, đứng ở độ cao vượt trội so với đường chân trời là 4478 mét, khiến nó trở thành ngọn núi cao thứ sáu trong dãy Alps và ở Châu Âu. Bốn mặt dốc của nó nhô lên trên các sông băng gần đó và đối mặt với bốn điểm la bàn, bắc, đông, nam và tây.


    Mặc dù không phải là đỉnh cao nhất trong dãy Alps nhưng sự nổi tiếng của nó là do hình dạng gần như không thể tin được của nó, Matterhorn có hình dáng bất thường với đỉnh dường như kéo dài qua mặt phía bắc, khiến nó trông giống như một con rắn hổ mang sắp tấn công. Các chuyên gia cho rằng Matterhorn bắt đầu là một ngọn đồi tròn, nhưng đã có hình dạng kim tự tháp khác biệt do các lực xói mòn tự nhiên trong hàng triệu năm qua.


    Do có cơ sở hạ tầng dành cho người trượt tuyết nên Matterhorn là một khu vực tuyệt vời để đi bộ và đi bộ đường dài. Các cuộc leo núi kéo dài và đòi hỏi khắt khe và điều cần thiết là những người leo núi phải có kinh nghiệm leo núi trước đó. Con đường thông thường là lên sườn núi Hörnli, còn được gọi là sườn núi Đông Bắc. Nếu bạn đang cố gắng leo lên Matterhorn thì thời điểm tốt nhất là từ giữa tháng 7 đến giữa tháng 9, tùy thuộc vào lượng tuyết trên núi. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là thời tiết trên núi rất nguy hiểm khó lường và những thay đổi thường xảy ra trong ngày.

    Matterhorn (Thụy Sĩ)
    Matterhorn (Thụy Sĩ)
    Matterhorn (Thụy Sĩ)
    Matterhorn (Thụy Sĩ)
  12. Dãy núi Rockies là hệ thống núi lớn nhất của Bắc Mỹ, được biết đến rộng rãi với khung cảnh của các thung lũng dưới núi rộng rãi và các mặt đá gồ ghề lộ ra ngoài. Phân nhánh Rockies của Canada kéo dài 1.200 km từ biên giới BC và Alberta của Mỹ đến Lưu vực sông Liard, hai bên là một rãnh riêng biệt ở phía tây và ở phía đông là các chân đồi thoai thoải. Những dòng sông băng lung linh và những hồ nước sôi động, những hang động đá vôi và những đỉnh núi cheo leo, những đồng cỏ trên dãy núi cao và khu rừng rậm rạp, khung cảnh rộng lớn của dãy núi Rockies là kho tàng của những cảnh đẹp lộng lẫy.


    Rockies hình thành các đợt sóng đá trầm tích có xu hướng tây bắc được chất đống bởi các đứt gãy lực đẩy lớn trong kỷ Đệ tam (65-1,65 triệu năm trước) và bị xói mòn bởi các sông băng, tàn dư của chúng vẫn còn. Các dạng núi tráng lệ, thường cao hơn 3050 m, bao gồm các đỉnh núi, núi vật chất, răng cưa và địa tầng lõm. Cao nhất là núi Robson. Ở trung tâm của dãy núi Rockies thuộc Canada là Công viên Quốc gia Banff, nơi đã trở thành công viên quốc gia đầu tiên của đất nước và thứ ba trên thế giới, khi chính phủ dành một khu đất rộng 10 dặm vuông vào năm 1885.

    Rockies (Canada)
    Rockies (Canada)
    Rockies (Canada)
    Rockies (Canada)
  13. Fitz Roy là viên ngọc quý của Công viên Quốc gia Los Glaciares ngoạn mục, đẹp nhất của Argentina và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Fitz Roy có độ cao là 3.405 m. Núi Fitz Roy có tên gốc là Chaltén, theo phương ngữ Tehuelche có nghĩa là “ngọn núi bốc khói”. Điều này là do một hiện tượng aeolic hiếm gặp khiến đỉnh của nó luôn xuất hiện khi nó được bao quanh bởi những đám mây, khiến ngọn núi trông giống như một ngọn núi lửa bốc khói.


    Fitz Roy là ngọn núi mang tính biểu tượng sừng sững ở biên giới giữa Argentina và Chile, nằm giữa những hồ băng như một phần của Cánh đồng băng Nam Patagonia. Không chỉ những người leo núi có kinh nghiệm mới có thể tham quan nơi đây, nơi đây còn có những con đường trekking dễ dàng chỉ mất từ 2 đến 3 giờ cũng như các lựa chọn leo lên những “bức tường đá granite” với độ khó khác nhau.


    Fitz Roy được coi là thiên đường của những người leo núi. Tuy nhiên, một số sự cố gần đây dẫn đến cái chết của bốn nhà leo núi là một lời nhắc nhở về mức độ nguy hiểm khó lường của khu vực này trên thế giới. Con đường dẫn đến Laguna de Los Tres là con đường đi thẳng đến chân Núi Fitz Roy. Điểm bắt đầu của đường mòn nằm ở phía Tây Bắc của El Chalten, nơi bạn sẽ tìm thấy một tấm biển lớn ghi “Sendero al Fitz Roy” (đường mòn đến Fitz Roy). Đây là con đường mà hầu hết mọi người đi theo. Ngoài ra, bạn có thể bắt đầu đi bộ từ Hostaria El Pilar trên con đường mòn dẫn đến El Chalten.

    Fitz Roy (Argentina)
    Fitz Roy (Argentina)
    Fitz Roy (Argentina)
    Fitz Roy (Argentina)
  14. Núi Conner còn được gọi là Attila, được những người định cư châu Âu phát hiện vào năm 1873 khi William Gosse đi ngang qua. Mt Conner có đỉnh bằng phẳng và giống như núi Uluru, là một tảng đá chìm có hình dạng giống móng ngựa. Nó được cho là một phần của cùng một nền đá khổng lồ bên dưới Uluru và Kata-Tjuta. Núi Conner cao 859 mét trên mực nước biển và 300 mét so với mặt đất xung quanh nó. Giống như Uluru, nó là một ví dụ kinh điển về "núi đảo", được tạo ra bởi sự xói mòn của các tầng đá mềm xung quanh, nhờ lớp bảo vệ gồm đá kết khối cứng và đá thạch anh.


    Đỉnh của núi Conner, cùng với các đỉnh của Kata Tjuṯa và Uluṟu, là tàn tích còn sót lại sau sự xói mòn của một lớp trầm tích từ kỷ Phấn trắng. Núi Conner có các vách đá thẳng đứng và 2/3 phía dưới dốc xuống sa mạc. Một lý do khác khiến Mount Conner là điểm thu hút khách du lịch nhất ở Úc là nó cực kỳ khó đi. Nó nằm trên Ga Curtin Springs khổng lồ và cách duy nhất để đến đó là tham gia một chuyến tham quan chỉ khởi hành nếu đủ số lượng người tham gia. Bạn có thể chiêm ngưỡng núi Conner từ xa nhưng nếu muốn đến gần thì cần đặt tour.

    Conner (Australia)
    Conner (Australia)
    Conner (Australia)
    Conner (Australia)
  15. Một điểm đến yêu thích của những người yêu thiên nhiên là dãy Dolomites, hay Dolomiti trong tiếng Ý, là một vùng núi nằm trong dãy núi Alps phía Bắc nước Ý. Với 18 đỉnh núi hùng vĩ, cảnh quan đa dạng của dãy Dolomites bao gồm hơn 350.000 mẫu Anh các đỉnh nhọn lởm chởm, mặt đá dựng đứng, sông băng băng giá, hẻm núi sâu, rừng tươi tốt và thung lũng xanh tươi. Có 2.131 ngọn núi được đặt tên trong dãy núi Dolomites. Marmolada là nơi tự hào có Punta Penía, đỉnh cao nhất của dãy núi, được mệnh danh là "Nữ hoàng của Dolomites".


    Dãy núi Dolomites nằm trên biên giới đông bắc giữa Ý và Áo, chạy qua các tỉnh Belluno, Alto Adige (còn gọi là Nam Tyrol) và Trentino của Ý. Điểm cao nhất của ngọn núi cao gần 3.352,8 mét so với mực nước biển. Do vẻ đẹp lộng lẫy và hệ thống nền tảng cacbonat Mesozoi được bảo tồn tốt được hình thành cách đây 250 triệu năm, Dolomites đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2009. Dãy núi Dolomites có những đỉnh núi ấn tượng và hồ, sông, rừng và đồng cỏ hoang sơ nên thu hút du khách quanh năm, phần lớn đến để tham gia các môn thể thao mùa hè hoặc mùa đông.


    Trên khắp Dolomites, các thị trấn và làng mạc nằm rải rác ở vùng nông thôn, mỗi phần đều mang một nét hấp dẫn riêng gồm các phong tục và ngôn ngữ độc đáo. Mặc dù có thể nhìn thấy nhiều Dolomites bằng tàu hỏa hoặc xe buýt trong khu vực, nhưng nhiều du khách thích thuê ô tô để khám phá các thị trấn nhỏ và khu vực tự nhiên không nằm trên các tuyến giao thông công cộng. Thời tiết có thể thay đổi đột ngột ở Dolomites, vì vậy hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi đến đây tham quan, du lịch.

    The Dolomites, Ý
    The Dolomites, Ý
    Dãy Dolomites, Ý
    Dãy Dolomites, Ý
  16. Cao tới 4.392,2 mét so với mực nước biển, núi Rainier là một biểu tượng trong cảnh quan Washington, cách khu vực đô thị Seattle–Tacoma 50-70km về phía đông nam. Là một ngọn núi lửa đang hoạt động, núi Rainier là đỉnh núi băng giá nhất ở Hoa Kỳ sinh ra năm con sông lớn. Những đồng cỏ hoa dại cận núi Alps bao quanh ngọn núi lửa băng giá trong khi khu rừng cổ thụ bao phủ sườn núi thấp hơn của núi Rainier. Có rất nhiều động vật hoang dã trong hệ sinh thái của công viên. Một cuộc đời khám phá đang chờ đợi.


    Núi Rainier là ngọn núi cao nhất ở bang Washington của Hoa Kỳ và dãy Cascade, ngọn núi nổi bật nhất về mặt địa hình ở tiếp giáp Hoa Kỳ và cao nhất trong Vòng cung núi lửa Cascade. Nhiệt địa nhiệt từ núi lửa giữ cho các khu vực của cả hai vành miệng núi lửa không có tuyết và băng, đồng thời đã hình thành nên mạng lưới hang động sông băng núi lửa lớn nhất thế giới bên trong các miệng núi lửa đầy băng với gần 3,2 km lối đi.


    Do khả năng phun trào cao trong tương lai gần, núi Rainier được coi là một trong những ngọn núi lửa nguy hiểm nhất thế giới và nằm trong danh sách Núi lửa Thập kỷ. Lượng băng hà lớn có nghĩa là núi Rainier có thể tạo ra những dòng lahar khổng lồ có thể đe dọa toàn bộ thung lũng sông Puyallup. Từ năm 1950 đến 2018, 439.460 người đã leo lên Núi Rainier. Khoảng 84 người chết trong các vụ tai nạn leo núi trên Núi Rainier từ năm 1947 đến năm 2018.

    Núi Rainier, Washington
    Núi Rainier, Washington
    Núi Rainier, Washington
    Núi Rainier, Washington



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy