Hồ Hillier, Australia

Nếu như các bạn biết đến các hồ nổi tiếng khác trên thế giới với màu trắng hay xanh truyền thống thì khi tới đây bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ bởi hồ này có màu hồng, nằm trên đảo Middle. Từ trên nhìn xuống hồ Hillier trông như một chiếc "bong bóng" kẹo cao su thổi phồng lên đây cũng là điểm nhấn đặc biệt của nó. Hồ Hillier không phải là một trong những hồ sẽ gây ấn tượng với bạn bởi kích thước rộng lớn, cũng không gây ấn tượng với bạn bởi các loài cá đa dạng sống trong đó mà bởi màu hồng rực rỡ.


Hồ Hillier mê hoặc bạn với màu hồng của nó. Hơn nữa, nó nằm ngay cạnh Thái Bình Dương, do đó nếu bạn nhìn nó từ trên cao, sự tương phản giữa màu hồng êm dịu của hồ và màu xanh của đại dương là rất nổi bật. Hồ dài khoảng 600m, rộng 250m được bao phủ bởi một dải cát và một khu rừng rậm Paperbark. Bất ngờ với màu hồng của hồ này các nhà khoa học đã đi vào nghiên cứu tìm hiểu nhưng tới nay vẫn chưa xác định được lý do. Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân là do các loại tảo sống trong hồ tạo nên màu sắc như vậy.


Lý do về màu sắc độc đáo của hồ Hillier vẫn là một chủ đề chưa được các nhà khoa học tìm hiểu đầy đủ, mặc dù hầu hết đều nghi ngờ nó có liên quan đến sự hiện diện của vi tảo Dunaliella salina. Dunaliella tạo ra carotenoid, một sắc tố cũng được tìm thấy trong cà rốt. Nhưng sự hiện diện của vi khuẩn ưa chảy trong lớp vỏ muối có thể là một cách giải thích khác. Phản ứng giữa muối và natri bicacbonat có trong nước cũng có thể gây ra phản ứng này. Hồ Hillier lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1802 bởi nhà hàng hải và nhà vẽ bản đồ Matthew Flinders, người đã lấy mẫu từ hồ và đề cập đến sự tồn tại của nó trong nhật ký của mình.

Hồ Hillier, Australia
Hồ Hillier, Australia
Hồ Hillier, Australia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy