Gà Đông Tảo xào sả ớt

Hôm nay chúng ta cùng bắt tay vào làm món Gà Đông tảo xào sả ớt ngon giòn. Món ăn ngon này là sự kết hợp hài hòa giữa vị dai thơm ngon, giòn từ thịt với hương thơm quyến rũ từ sả tạo lên món ăn hấp dẫn, mang lại món ăn thú vị và mới lạ cho cả gia đình. Món gà Đông tảo xào sả ớt cũng là một món ăn mà nhiều gia đình chọn để tiếp đãi các khách quý những người thân trong gia đình chúng ta cùng tìm hiểu cách để chế biến món ăn ngon hấp dẫn này nhé.


Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Thịt Gà Đông tảo: Bạn có thể dùng thịt đùi sẽ được nhiều thịt phù hợp cho nhà có trẻ nhỏ hoặc dùng phần cánh và mình gà tuy nhiên phần này có nhiều xương hơn.
  • Sả tươi, ớt Đà Lạt dùng để xào
  • Gia vị: tỏi, rau mùi ta, hạt tiêu, bột cà ri, mắm, muối, mì chính, dầu ăn.


Cách chế biến:

  • Bước 1: Gà Đông tảo rửa sạch với nước muối loãng, chặt miếng vừa ăn với phần cánh hoặc phần thân gà. Còn với phần đùi gà thì ta nên lọc bỏ xương, thái miếng mỏng hơi dài để món ăn thấm gia vị và không bị dai.
  • Bước 2: Ướp gà với tỏi, ớt, hạt tiêu, nước mắm, đường, muối sau đó để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị, như vậy khi xào món ăn sẽ có vị đậm đà hơn.
  • Bước 3: Làm nóng chảo, cho ít dầu ăn, sả băm, tỏi băm vào xào thơm, sau đó bỏ gà đã ướp vào xào cho săn đều. Khi gà đã săn lại, cho thêm sả và ớt vào, thêm một chút xíu bột cà ri vào xào cho đến khi nào gà chín vàng đều, thơm phức.
  • Bước 4: Cho món Gà Đông Tảo xào lăn sả ớt ra đĩa và trang trí với rau mùi, ớt tươi cho món ăn thêm phần đẹp mắt.


Vậy là bạn đã hoàn thành món gà Đông Tảo xào sả ớt ngon nhất ngay tại nhà rồi đấy, chúc các bạn thành công với món ăn này.

Gà Đông Tảo xào sả ớt
Gà Đông Tảo xào sả ớt
Gà Đông Tảo xào sả ớt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy