Giá trị kinh tế của loài sứa

Sứa sinh sống trong các đại dương, vùng biển nước mặn, xuất hiện từ tầng mặt cho đến tầng sâu. Có một loài sống ở vùng nước ngọt đó là sứa hoa đào. Sứa biển là nguồn thức ăn cho nhiều loài động vật biển và con người. Theo các thầy thuốc Đông y cho rằng: Sứa biển có vị mặn, tính ôn hòa, có tác dụng trong việc thanh nhiệt, giải độc, trị các chứng phong thấp.


Ở một số nơi trên thế giới, sứa còn là một món ăn. Hằng trăm tấn sứa được tiêu thụ mỗi năm với giá 15 đô la/1 pound (khoảng 0,45kg). Đã có nhiều doanh nghiệp “triệu đô” xuất hiện nhờ kinh doanh loại thực phẩm này. Loài sứa dùng để ăn thường là loài Cannonball.


Sứa còn được khai thác để lấy collagen, chúng được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, trong đó bao gồm cả việc điều trị viêm khớp dạng thấp.


Đặc biệt thích hợp dùng trong các trường hợp ho, hen suyễn, nhiều đờm, viêm khí phế quản, viêm họng, táo bón, đầy bụng, phù nề, viêm sưng. Chính vì vậy mà nó là loài hải sản có giá trị kinh tế cao. Trước đây, việc xuất bán sứa lại chỉ chủ yếu ở dạng thô, giá thành thấp, đến nay nhiều cơ sở đã chế biến sứa thành sản phẩm ăn liền mang lại giá trị cao.


Những món ngon từ sứa:

  • Sứa xào cần tây: Một sự phối hợp khá thú mùi vị giữa mùi vị sứa giòn ngon chín tới và cần tây với màu xanh tự nhiên mang độ ngọt vừa phải. Mùi thơm pha chút cay cay của gừng tỏi cùng gia mùi vị được nêm nếm đậm đà thật sự là một đồ ăn đáng để thử.
  • Nộm sứa hoa chuối: Sở hữu vẻ ngoài vô cùng thú mùi vị có lẽ rằng ai cũng ham mong muốn được thưởng thức ngay lập tức, ham mong muốn cắn ngay lập tức lớp sứa giòn sần sật, hoa chuối trắng phối hợp cùng những loại rau thơm và chút đậu phộng rắc lên trên
  • Sứa xào sa tế: Nghe tên khá kỳ lạ nhưng ai đấy đã nếm thử đồ ăn này một lần thì sẽ ghi nhớ mãi. Sự phối hợp tuyệt đối giữa sứa dai giòn sần sật thấm mùi vị sa tế cay nồng đấy là đồ ăn yêu yêu thích của người hảo cay.
Giá trị kinh tế của loài sứa
Giá trị kinh tế của loài sứa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy