Sứa Vàng – loài động vật sống theo ánh nắng mặt trời

Loài Sứa nói chung được biết đến với cách sống trôi dạt theo dòng chảy của đại dương – nhưng không phải tất cả chúng đều thụ động như vậy. Sứa Vàng – loài sứa đặc biệt của họ nhà Sứa là minh chứng tiêu biểu cho việc tiến hóa để sinh tồn. Chúng tập hợp lại thành những bầy có số lượng lên tới hàng triệu con và dành phần lớn cuộc đời mình để di chuyển trong cuộc di cư hàng ngày theo sự thay đổi của ánh sáng mặt trời.


Trước lúc mặt trời mọc, những con Sứa Vàng sẽ tập hợp lại thành đàn bên phía Tây của hồ rồi bắt đầu di chuyển vào khoảng 6 giờ sáng. Và đến khi bình minh hé rạng ở phía Đông, chúng bắt đầu bơi theo ánh sáng trên bầu trời. Những con Sứa Vàng sử dụng chiếc chuông của mình để bơm nước và đẩy cơ thể di chuyển xung quanh hồ. Sau khi đến được bờ phía Đông, chúng sẽ ở lại đó để hấp thụ ánh sáng và chỉ dừng lại ở những nơi có bóng cây bên cạnh hồ.


Ánh sáng mặt trời luôn tràn ngập ở hòn đảo xa xôi xinh đẹp thuộc Thái Bình Dương này – đây thực sự là một lợi thế bởi những con sứa vàng này không chỉ thích “tắm nắng” mà chúng còn cần ánh sáng để tồn tại. Ánh sáng mặt trời giúp nuôi dưỡng các chất thiết yếu cho tảo zooxanthellae – một loài sinh vật sống cộng sinh với Sứa Vàng để chúng có thể cung cấp năng lượng cho vật chủ bằng sự quang hợp của mình.


Sứa vàng sẽ tập trung nghỉ ngơi ở phía Đông của hồ vào giữa trưa khi ánh sáng mặt trời mạnh nhất. Nhưng đến mỗi buổi chiều khi ánh nắng bắt đều yếu dần và mặt trời chuẩn bị lặn, những con sứa vàng lại tiếp tục bơi ngược lại về bờ phía Tây của hồ và chờ đợi đến bình minh tiếp theo của ngày hôm sau.

Sứa Vàng – loài động vật sống theo ánh nắng mặt trời
Sứa Vàng – loài động vật sống theo ánh nắng mặt trời

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy