Hai đứa trẻ - một đôi giày và tâm hồn không đố kị

Ở ga xe lửa, có một cậu bé gầy gò với một chiếc dép đã bị bung quai, cậu bé dừng lại đi vào trong một góc nhỏ, thử sửa lại chiếc dép rách nát kia. Biểu cảm khuôn mặt từ bình thường đến tức giận, giận bản thân không sửa được, cũng giận chiếc dép không tự mình "cố gắng".


Trong lúc đang tức giận, suy nghĩ không biết phải làm sao, bỗng nhiên có một đôi giày da màu đen đi ngang qua cậu. Chủ nhân của đôi giày màu đen đó là một cậu bé, vừa đi vừa nghiêng người dùng giấy lau đôi giày. Cậu bé ngồi xuống ghế vẫn tiếp tục lau lau đôi giày, trông có vẻ rất trân trọng đôi giày ấy.


Nhưng cậu bé ấy không biết rằng, ở một góc xa kia cũng có một cậu bé đang dán mắt vào đôi giày đẹp đẽ kia của cậu, đôi mắt ngập tràn sự ngưỡng mộ. Không lâu sau, đoàn tàu tới, chen chúc trong dòng người đông đúc, nhưng không may cậu bé lại bị tuột mất một chiếc giày lại. Cậu bé với chiếc dép rách trông thấy chiếc giày bị rơi đã chạy lại, cậu cầm chiếc giày lên, đảo mắt nhìn xung quanh, dường như đang xem xem có ai để ý không. Cứ ngỡ cậu bé sẽ lấy chiếc giày đó nhưng không, câu đã chạy đuổi theo đoàn tàu đang khởi động dần với hi vọng trả lại được chiếc giày cho cậu bé đánh rơi giày nhưng cậu bé đã không thể đuổi kịp đoàn tàu.


Và một chuyện không ai ngờ, cậu bé đánh rơi giày đã ném nốt chiếc giày còn lại lại cho cậu bé với chiếc dép rách... Cả hai nhìn nhau, mỉm cười và vẫy tay "tạm biệt"...


Trong giây phút đó, cả hai đều rất hạnh phúc....

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy