Helly Aa ở Shetland - lễ hội lửa lớn nhất châu Âu

Lễ hội lửa lớn nhất châu Âu, Up Helly Aa, tổ chức thường niên vào cuối tháng 1 ở Scotland thu hút đông đảo du khách. Với cái tên khá lạ tai này được tổ chức từ năm 1880, để tôn vinh nền văn hóa Viking, từng tồn tại lâu dài và để lại ảnh hưởng lớn ở khu vực Bắc Âu.


Hơn 1.000 Guizer – tên gọi của những tình nguyện viên địa phương trong trang phục Viking – đã tham dự buổi diễu hành. Từ năm 1956, những tình nguyện viên nhỏ tuổi như thế này đã được cho phép tham gia để tạo thêm sự vui nhộn cho buổi lễ. Những Guizer nhí cũng sẽ sở hữu những chiếc thuyền và tham gia cùng trải nghiệm. Con thuyền dài 9,2 mét mô phỏng y hệt kiểu thuyền của người Viking trước đây được làm bởi những tình nguyện viên. Công đoạn làm rất cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng “số phận” của con thuyền này được sinh ra là để bị đốt cháy mỗi năm.


Màn biểu diễn được trông đợi nhất đó là đốt thuyền, hơn 1000 ngọn đuốc sẽ được cháy sáng trên con sông tạo nên một vùng sáng tuyệt đẹp, những chiếc mũ hình đôi cánh của Guizer càng nổi bật hơn dưới ánh lửa. Để chào đón sự kiện đặc biệt này thành phố sẽ tắt điện từ sớm. Sau khi chiếc thuyền đã bốc cháy rực rỡ, những bữa tiệc mới bắt đầu. Người dân Scotland uống rượu, nhảy múa vui vẻ đến tận 8 giờ sáng hôm sau, vì ngày hôm sau được coi là ngày nghỉ chính thức của cả nước.

Helly Aa ở Shetland - lễ hội lửa lớn nhất châu Âu
Helly Aa ở Shetland - lễ hội lửa lớn nhất châu Âu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy