Top 11 Lễ hội mùa đông độc đáo nhất trên thế giới

Hoàng Ngọc Trang 712 0 Báo lỗi

Mùa đông ở những nước trên thế giới rất sôi động, theo những phong tục hình thành từ lâu họ tổ chức nhiều lễ hội trong mùa đông để xua tan sự giá lạnh và tạo ... xem thêm...

  1. Ở Mỹ lễ hội tuần lộc Fur Rendezvous đã được tổ chức từ năm 1937. Lễ hội sẽ diễn ra trong 10 ngày trong 10 ngày từ ngày 24/2 đến ngày 4/3. Trong lễ hội có hàng loạt các hoạt động hấp dẫn như đua tuần lộc, trượt tuyết, thả tuần lộc trên phố, chó trượt tuyết..


    Ngoài ra những trò chơi như khúc côn cầu, trượt tuyết...được nhiều người thích thú và hưởng ứng. Đây được coi là lễ hội mùa đông lớn nhất nước Mỹ, lễ hội cũng là một nét văn hóa độc đáo, đặc trưng của người dân nước Mỹ. Họ coi đây là dịp vui chơi rất ý nghĩa trong năm, lễ hội mở ra để chào đón mùa đông và giúp con người thư giãn sau những giờ làm việc.

    Lễ hội Fur Rendezvous ở Alaska, Mỹ
    Lễ hội Fur Rendezvous ở Alaska, Mỹ

  2. Đây được coi là lễ hội mùa đông lớn nhất thế giới được tổ chức tại Quebec – Canada, lễ hội thường được tổ chức cuối tháng 1 đầu tháng 2 và kéo dài trong 17 ngày.


    Suốt 50 năm qua, trong những tháng ngày lạnh giá nhất của mùa đông, Quebec luôn chào đón một vị khách đặc biệt ghé qua. Đó là “sứ giả thiện chí” của mùa đông – người Tuyết Bonhomme. Rất nhiều người dân cũng như ông già noel đã đến lễ hội góp mặt như một phần không thể thiếu. Lễ hội được tổ chức chính trên đồng bằng Abraham với một loạt các hoạt động hấp dẫn như cuộc thi chạm khắc tuyết quốc tế, thể hiện sự sáng tạo và tài nghệ của họ trên những công trình điêu khắc bằng băng tinh xảo.


    Khi bạn du lịch đến Canada vào mùa đông bạn cũng có thể tham gia vào các trò chơi như xe ngựa, xe chó trượt tuyết, câu cá tuyết, thiết kế các sản phẩm bằng băng tuyết, tham gia vào các chương trình thú vị khác và khám phá, hưởng thụ những gì mùa đông mang lại. Tắm tuyết sẽ là một hoạt động vô cùng thú vị, nó mang lại ý nghĩa thể hiện khả năng chịu đựng của con người trước sự khắc nghiệt của sự giá lạnh mùa đông. Mỗi hoạt động đều mang ý nghĩa cụ thể, hãy đến Canada để hòa mình vào lễ hội vui nhộn này nhé.

    Lễ hội mùa đông ở Quebec – Canada
    Lễ hội mùa đông ở Quebec – Canada
  3. Tắm trong hồ băng được coi là một nghi lễ thanh lọc tâm hồn ở Nga. Nó có nghĩa là “nhúng mình trong nước”. Lễ hiển linh được cử hành sau lễ Giáng Sinh, ngày 6 tháng 1 tại các nước theo Công giáo Rôma, hay là ngày 19 tháng 1 ở Nga và nhiều nước chính giáo.


    Trong thời tiết âm đến chục độ người dân ở Nga vẫn rất náo nức tham gia lễ hội. Những khu dân cư sẽ họp tại một địa điểm gần đó và tiến hành nghi thức tắm băng, sau đó họ sẽ mang nước "tắm" về nhà trong những chiếc can hoặc thùng lớn vì theo họ trong ngày này nước đã được Chúa thánh hóa, có thể chữa lành được bệnh tật. Một phần nước họ cất giữ trong nhà để bảo vệ gia đình khỏi những điều rủi ro.


    Ý nghĩa của nghi thức tắm băng là họ coi nước là khởi nguồn của sự sống, của sự tinh khiết nên những kẻ phàm tục "nhúng mình trong nước" như gột rửa mọi tội lỗi, thanh sạch tâm hồn. Nghi thức cũng là thử thách sự can đảm đối với con người.

    Lễ hội tắm băng (Lễ hiển linh) ở St.Petersburg, Nga
    Lễ hội tắm băng (Lễ hiển linh) ở St.Petersburg, Nga
  4. Lễ hội “thử thách” Bon Soo là một lễ hội độc đáo, được tổ chức hàng năm tại Sault Ste. Marie, Ontario, Canada. Lễ hội Bon Soo được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 2 năm 1964 và sau đó diễn ra thường xuyên mỗi năm 1 lần. Đây là lễ hội mùa đông lớn thứ 2 tại Canada sau lễ hội Montreal được tổ chức ở Quebec.


    Lễ hội diễn ra trong 10 ngày từ ngày mồng 7 đến ngày 16 tháng 2. Nét đặc trưng của lễ hội là đa dạng các hoạt động thể thao trong nhà và ngoài trời cùng với các hoạt động văn hóa như hòa nhạc, chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc bằng đá và xem gấu bắc cực bơi.


    Hoạt động độc đáo diễn ra tại lễ hội là 200 người theo chủ nghĩa Sô-vanh dũng cảm ngâm mình trong nước đá lạnh của hồ Superior. Mục đích chính của lễ hội nhằm thử thách sự kiên trì và dũng cảm của những người tham gia trong thời tiết giá lạnh khắc nghiệt.

    Lễ hội “thử thách” - Boo Soo ở Ontario, Canada
    Lễ hội “thử thách” - Boo Soo ở Ontario, Canada
  5. Khi đến lễ hội mùa đông Brits bạn sẽ được đắm chìm trong không gian âm nhạc lớn nhất trong năm của Thụy Sĩ. Rất nhiều những DJ nổi tiếng sẽ có mặt trong lễ hội và mang đến những màn biểu diễn âm nhạc tuyệt vời nhất. Tại lễ hội còn là điểm đến thu hút nhiều ca sĩ nổi tiếng từ khắp các nước và Thụy Sĩ đến hát và tham gia nhiều hoạt động.


    Nếu bạn là một tay đua trượt tuyết hay trượt ván giỏi, hãy thử sức mình với giải vô địch trượt tuyết nước Anh mở rộng. Bạn sẽ được chứng kiến những màn đua trên tuyết đầy mạo hiểm và đẹp mắt. Chỉ ở những quốc gia có mùa đông lạnh và có tuyết dày bao phủ mới tổ chức được những cuộc thi thú vị như vậy.


    Đại nhạc hội mùa đông đã trở thành một hoạt động thường niên đầy ý nghĩa ở Thụy Sĩ.

    Đại nhạc hội và lễ hội mùa đông Brits, Thụy Sĩ
    Đại nhạc hội và lễ hội mùa đông Brits, Thụy Sĩ
  6. Mùa đông là mùa buồn chán nhất trong năm thế nhưng ở Ontario tổ chức lễ hội băng nhằm tạo nên không khí vui vẻ, những đồ trang trí, quần áo màu sắc nổi bật trên nền tuyết trắng đã xóa tan sự buồn chán, lạnh lẽo của mùa đông. Lễ hội mùa đông là điểm đến thường niên của mọi người dân Ontario.


    Lễ hội mùa đông này kéo dài từ ngày 31/1 đến 17/2 hàng năm. Điểm nổi bật của lễ hội này là đường trượt băng kênh đào (Rideau Canal Skateway), là sân trượt băng lớn nhất thế giới. Đây cũng là nơi diễn ra trận tranh cúp trượt băng nghệ thuật.


    Điều thu hút khách du lịch nhất là những tượng làm bằng băng tuyết rất đẹp và tinh xảo. Những người dân đã tự tạo nên những bức tượng độc đáo này. Buổi tối những bức tượng sẽ lung linh, nhiều màu sắc bởi hàng trăm ánh đèn chiếu rọi vào làm nổi bật, gây sự chú ý. Ngoài ra lễ hội còn có nhiều trò chơi, buổi hòa nhạc, nhiều đồ ăn ngon. Đây là điểm đến lí tưởng cho mùa đông năm nay.

    Lễ hội băng Winterlude, Ontario
    Lễ hội băng Winterlude, Ontario
  7. Nice Carnival là một trong những lễ hội hóa trang nổi tiếng nhất trên thế giới ở Pháp, lễ hội này sẽ bắt đầu từ ngày 17/2 và tiếp tục cho đến ngày 4/3 trong năm. Lễ hội hình thành bởi xu hướng nội giáo và ngoại giáo, bởi "carnival" nghĩa là rũ bỏ xác thịt.


    Mỗi năm lễ hội diễn ra theo những chủ đề khác nhau, trong các lễ hội sẽ có diễu hành hàng ngàn bộ trang phục đủ kiểu dáng, màu sắc, kích cỡ khác nhau tạo nên một màu sắc lung linh hơn bao giờ hết. Trong buổi lễ quy tụ hơn một nghìn diễn viên để khoác lên mình những bộ trang phục hóa trang các nhân vật hoạt hình.


    Một trong những sự kiện quan trọng và độc đáo nhất của lễ hội là những trận ném hoa trên con đường Promenade des Anglais. Vũ công sẽ ngồi trên những chiếc xe hoa được trang trí đẹp lộng lẫy và ném những bông hoa cúc, đồng tiền, mimosa…về phía công chúng.


    Dòng sông Rivera cũng là địa điểm vô cùng hấp dẫn bởi những chiếc thuyền hoa được trang trí bằng rất nhiều loài hoa, bằng những bàn tay khéo léo những chiếc thuyền chở đầy hoa đã tạo nên dòng sông hoa đầy thơ mộng.

    Nice Carnival - lễ hội mùa đông lớn nhất ở Pháp
    Nice Carnival - lễ hội mùa đông lớn nhất ở Pháp
  8. Lễ hội lửa lớn nhất châu Âu, Up Helly Aa, tổ chức thường niên vào cuối tháng 1 ở Scotland thu hút đông đảo du khách. Với cái tên khá lạ tai này được tổ chức từ năm 1880, để tôn vinh nền văn hóa Viking, từng tồn tại lâu dài và để lại ảnh hưởng lớn ở khu vực Bắc Âu.


    Hơn 1.000 Guizer – tên gọi của những tình nguyện viên địa phương trong trang phục Viking – đã tham dự buổi diễu hành. Từ năm 1956, những tình nguyện viên nhỏ tuổi như thế này đã được cho phép tham gia để tạo thêm sự vui nhộn cho buổi lễ. Những Guizer nhí cũng sẽ sở hữu những chiếc thuyền và tham gia cùng trải nghiệm. Con thuyền dài 9,2 mét mô phỏng y hệt kiểu thuyền của người Viking trước đây được làm bởi những tình nguyện viên. Công đoạn làm rất cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng “số phận” của con thuyền này được sinh ra là để bị đốt cháy mỗi năm.


    Màn biểu diễn được trông đợi nhất đó là đốt thuyền, hơn 1000 ngọn đuốc sẽ được cháy sáng trên con sông tạo nên một vùng sáng tuyệt đẹp, những chiếc mũ hình đôi cánh của Guizer càng nổi bật hơn dưới ánh lửa. Để chào đón sự kiện đặc biệt này thành phố sẽ tắt điện từ sớm. Sau khi chiếc thuyền đã bốc cháy rực rỡ, những bữa tiệc mới bắt đầu. Người dân Scotland uống rượu, nhảy múa vui vẻ đến tận 8 giờ sáng hôm sau, vì ngày hôm sau được coi là ngày nghỉ chính thức của cả nước.

    Helly Aa ở Shetland - lễ hội lửa lớn nhất châu Âu
    Helly Aa ở Shetland - lễ hội lửa lớn nhất châu Âu
  9. Fuyu Matsuri là lễ hội cosplay thường niên được rất nhiều coser và fan anime manga mong chờ nhất trong năm tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Lễ hội được tổ chức vào tháng 2 hàng năm và đây là dịp để coser giao lưu và trình diễn những trang phục cosplay mà mình đã chuẩn bị từ trước. Với giá vé từ 60 - 90.000 đồng, ngay từ sáng sớm các coser cũng như người hâm mộ đã đến từ rất sớm để xếp hàng mua vé tham gia lễ hội.


    Bước vào lễ hội là không khí đậm chất coser, hàng loạt coser với những bộ cánh đẹp rực rỡ bước ra từ những tựa manga, anime và game luôn rảo bước, khoe dáng tạo nên không khí nhộn nhịp.


    Đây là sân chơi rất thú vị cho những bạn yêu thích, đam mê nhân vật trong phim, trong truyện tranh cũng như yêu thích nhảy, múa. Rất nhiều nhân vật và khung cảnh sẽ được tái hiện lại trong lễ hội, gần như rất giống những tác phẩm đã được công chiếu. Tuy nhiên mùa đông ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ không có tuyết, đây cũng là điều kiện thuận lợi để tổ chức các hoạt động vui chơi dễ dàng hơn.

    Lễ hội mùa đông Fuyu Matsuri tại thành phố Hồ Chí Minh
    Lễ hội mùa đông Fuyu Matsuri tại thành phố Hồ Chí Minh
  10. Lễ hội diễn ra từ ngày 18 tháng 2 cho đến ngày 4 tháng 3 hàng năm tại các địa điểm Minato Koen, Chuo Koen, Hamaichi Kanko, khu phố Tàu Nagasaki Shinchi và các điểm khác ở Nagasaki.


    Lễ hội đèn lồng ở Nagasaki thường được tổ chức trong khoảng thời gian 15 ngày với mục đích mừng ngày tết âm lịch trong khu phố Tàu của Nagasaki và cho đến ngày nay thì nó đã trở thành lễ hội lớn nhất của thành phố Nagasaki. Trong những ngày diễn ra lễ hội, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi ánh sáng lung linh của 15000 chiếc đèn lồng treo dọc khắp thành phố.


    Có một lưu ý là thường thì những người tham gia lễ hội đều mặc trang phục của người Trung Quốc. Đây là một lễ hội đặc biệt, khởi nguồn của nó từ những người gốc Hoa sinh sống tại Nagasaki thời đó. Lễ hội kéo dài trong hai tuần, thường sẽ là cuối tháng 2 đầu tháng 3 nên được người dân Nhật Bản đón chào rất nồng nhiệt

    Lễ hội đèn lồng Nagasaki - Nhật Bản
    Lễ hội đèn lồng Nagasaki - Nhật Bản
    Lễ hội đèn lồng Nagasaki - Nhật Bản
    Lễ hội đèn lồng Nagasaki - Nhật Bản
  11. Trái hẳn với vẻ đẹp yên bình thường ngày, hồ Saranac vào mùa đông trở nên sống động với những cuộc thi thể thao mùa đông và những hoạt động đặc biệt như hòa nhạc, bắn pháo hoa và diễu hành. Lễ hội này có từ 118 năm trước và được tổ chưc thường niên từ 31/1 đến 9/2.Tâm điểm của ngày hội phaari kể đến những công trình điêu khác trên băng tinh xảo.


    Điển hình là cung điện băng lộng lẫy do các tình nguyện viên lấy băng từ hồ Flower xây dựng nên, với phong cách kiến trúc riêng được biến hóa trong mỗi năm. Bên cạnh đó, những hoạt động thể thao trong lễ hội như đua trượt tuyết, bóng chuyền mùa đông,... cùng những màn pháo hoa rực rỡ sẽ mang đến cho bạn những giây phút thưu giãn tuyệt vời.

    Liên hoan mùa đông hồ Saranac, New York
    Liên hoan mùa đông hồ Saranac, New York




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy