Hoa mai

Cứ mỗi khi Tết đến, đường phố, nhà cửa người Việt đều trang trí những đóa hoa mai vàng, những cành mai được người người kỹ lưỡng lựa chọn để mang về dâng lên ông bà tổ tiên, cầu mong cho một năm mới an khang, hạnh phúc. Thế nhưng ít ai biết được vì sao mai vàng lại là biểu tượng của ngày Tết cổ truyền của người Việt.


Từ xưa, cây mai đã gắn bó với làng quê ruộng vườn xứ sở Việt Nam, gắn bó với con người từ lúc tổ tiên khai đất lập làng để sinh sống. Cây ươm mầm, cắm rễ sâu trong đất, chẳng chịu khuất phục bởi gió bão, dù thời tiết có nghiệt ngã đến mấy vẫn bền bỉ theo năm tháng, vẫn tràn đầy sức sống nở hoa đầu xuân. Nên cây mai được ông cha ta ngày xưa ví như là biểu tượng của cốt cách, luôn giữ vững trong tâm trí đạo lý ân nghĩa, như sức sống bền bỉ trải qua bao gió sương để rồi đơm hoa đúng vào đầu xuân mang đến sắc hương ngọt ngào.


Hoa mai là loài hoa không thể thiếu trong dịp Tết, chỉ cần nhìn thấy một nhánh mai vàng thôi là ta biết ngày tết đã cận kề vì vậy gia đình nào cũng sẽ sắm cho mình những nhánh mai vàng để chuẩn bị cho năm mới. Mai vàng tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang mặt khác theo quan niệm của nhiều người mai vàng càng nở nhiều cánh thì gia đình đó càng giàu có, phúc lộc. Còn theo quan niệm của người xưa thì cây hoa mai của nhà nào chỉ nở toàn hoa mai 7 cánh thì gia đình đó "đại cát, đại quý" trong năm đó. Hoa mai còn tượng trưng cho Ngũ Phúc Thần có ý nghĩa may mắn, thịnh vượng quanh năm.

Loài hoa đẹp nhất trong dịp Tết mang đến lộc đầu xuân và những điều tốt đẹp nhất tới gia chủ.
Loài hoa đẹp nhất trong dịp Tết mang đến lộc đầu xuân và những điều tốt đẹp nhất tới gia chủ.
Hoa mai
Hoa mai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy