Hồ Cấm Sơn

Hồ Cấm Sơn ở địa phận huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) giáp ranh giới tỉnh Lạng Sơn. Đây là một hồ nước tự nhiên khá rộng, diện tích lên tới 2.600 ha nhưng đến mùa mưa, lũ nhiều, nước dâng cao, mặt hồ lúc này có thể rộng đến 3.000 ha.
Từ Bắc Giang, theo quốc lộ 1A đi Lạng Sơn khoảng 50 km, rẽ vào thêm khoảng 4km là đến khu đập chính của hồ Cấm Sơn. Đây là nơi rất thích hợp cho loại hình du lịch dã ngoại, bơi thuyền, leo núi, câu cá... Ðến đây, du khách sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp của non nước, mây trời giao hòa kiến tạo bức tranh thiên nhiên vô cùng thơ mộng. Với vẻ đẹp sơn thủy hữu tình, hồ Cấm Sơn là nguồn cảm hứng để nhạc sĩ Phó Ðức Phương sáng tác ca khúc nổi tiếng "Hồ trên núi".


Điều đặc biệt bờ của hồ chính là những ngọn núi điệp trùng, bao bọc. Cư dân sống gần hồ là những bản làng người dân tộc Nùng, Tày và Kinh, họ vẫn giữ được hình thức di chuyển bằng thuyền tạo nên nét độc đáo và những cảnh quan sơn thủy hữu tình. Ngoài ra đến du khách còn được người dân địa phương kể cho nghe những câu chuyện huyền thoại, ly kỳ về sự tích núi Ba Hòn, suối Cấm, suối Mọc, suối Vảy Rồng, núi Kỉn, làng Mấn, đảo Lăn Lóc...

Hồ Cấm Sơn
Hồ Cấm Sơn
Hồ Cấm Sơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy