Khao man gai (Cơm gà)

Nếu người phương Tây hay ăn cá và khoai tây chiên thì người Thái hay ăn khao man gai. Món này đa số được phục vụ vào ban ngày ở các quán ăn, nhà hàng. Gà thường luộc đến khi mềm, còn nước luộc gà thì được dùng để nấu cơm. Đây là một món ăn ngon nhưng giàu cholesterol được ăn kèm với nước sốt cay và ngọt. Đây là một món ăn trưa nhẹ tuyệt với.


Cơm gà Hải Nam là một món ăn có nguồn gốc từ Trung Quốc và là một món ăn phổ biến trong ẩm thực Hải Nam, ẩm thực Malaysia và ẩm thực Singapore; ngoài ra nó cũng được bày bán thông dụng ở Thái Lan. Cơm gà Hải Nam được chế biến dựa theo một món ăn khác cũng của Hải Nam là món gà Văn Xương. Cái tên "cơm gà Hải Nam" được gọi theo nguồn gốc Hải Nam của nó và theo quá trình phổ biến nó trong cộng đồng Hoa kiều người Hải Nam ở khu vực Nam Dương (tên vùng Đông Nam Á hiện nay theo cách gọi xưa của Trung Quốc).


Để tìm được một quán bán Khao Man Kai ngon hoàn toàn không hề khó, bởi chỉ cần đi đâu đó trên đường hay một chiếc xe bán lúc nào cũng nghi ngúc khói và treo lỏng nhỏng những con gà đã luộc với màu da vàng ươm trên kệ và những chiếc bàn độc đơn sơ thôi cũng có bán món cơm gà và đều rất ngon nhé! Du khách cũng có thể tìm quán ăn có tiếng qua việc tìm hiểu trên mạng sẽ tra ra ngay được quán cơm gà “Go Ang Pratunam” đã từng nhận được danh hiệu Michelin quý giá và là quán ăn đã có từ 40 năm trước.

Khao man gai (Cơm gà)
Khao man gai (Cơm gà)
Khao man gai (Cơm gà)
Khao man gai (Cơm gà)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy