Kho Mường

Kho Mường – một bản vùng cao của xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chưa đầy 150 km, Kho Mường là thung lũng nguyên sơ nằm trên hành trình thượng sơn lên đỉnh Pù Luông hùng vĩ. Vào khoảng tháng 9 khi đến với Kho Mường, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp ngoạn mục của lúa chín vàng ươm bên những sườn đồi uốn lượn.


Kho Mường là bản làng của người Thái trắng nằm sâu trong vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, đường đi sẽ khá khó khăn, đặc biệt đối với ai đi lần đầu. Tuy nhiên, khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng xứng đáng!

Bản Kho Mường với 60 hộ dân, chủ yếu là người dân tộc Thái. Do nằm ở thung lũng sâu trong vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Kho Mường ít chịu ảnh hưởng từ tác động của con người nên vẫn giữ được nét rất thơ mộng vốn có. Đến với Kho Mường, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên, trải nghiệm, tìm hiểu nét văn hóa, phong tục tập quán của người dân tộc Thái, hòa mình vào cuộc sống dân dã, thưởng thức những món ăn truyền thống đậm đà hương vị núi rừng như: Cơm lam, nộm hoa chuối rừng, canh đắng, rượu ngô, kiệu muối chua và thịt vịt luộc...
Kho Mường
Kho Mường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy