Top 12 Địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa

Tùng Beng 5003 0 Báo lỗi

Thanh Hóa quá đỗi tự hào về bao đời dựng nước và giữ nước, với những anh hùng, những vị vua xuất chúng. Và đó cũng chính là nguồn cội cho các địa danh, các ... xem thêm...

  1. Cây cầu này có cả một chiều dài lịch sử đầy hào hùng, bi tráng. Năm 1904 người Pháp bắt đầu xây dựng cầu Hàm Rồng có hình vòm bằng thép. Kết cấu cây cầu có nét tương đồng với cầu Long Biên ở Hà Nội, ở giữa có đường ray cho tàu chạy qua, hai bên là đường cho ô tô và xe thô sơ đi. Nằm cách thành phố Thanh Hóa 4km về phía Bắc, cầu Hàm Rồng nối liền với miệng ngọc thần long, sông Mã. Từ khi có cầu mới, cầu Hàm Rồng vắng người qua lại hơn, nhưng đây vẫn là nơi hẹn hò lý tưởng của nhiều cặp đôi, nơi tụ tập tán chuyện của những nhóm bạn học sinh áo trắng. Giờ đây cầu Hàm Rồng đã được quy hoạch lại thành khu du lịch với nhiều địa danh nổi tiếng như: làng cổ Đông Sơn, núi Ngọc, núi Long,...


    Cầu Hàm Rồng Thanh Hóa bắc qua sông Mã như một chứng nhân lịch sử, một địa danh tham quan nổi tiếng của Thành phố Thanh Hóa. Các đoàn học sinh sinh viên thường tổ chức các chuyến tham quan, dã ngoại kết hợp với điểm cầu Hàm Rồng nhằm giáo dục tinh thần yêu nước. Từ trên cầu nhìn xuống, dòng sông Mã lặng lẽ trôi, dòng chảy êm đềm mang theo lượng phù sa đỏ bồi đắp cho vùng đất anh hùng.


    Chiều chiều, nhiều người thường đứng trên cầu ngắm hoàng hôn dần buông, mỗi khi có đoàn tàu đi qua sàn cầu rung lên thành nhịp, dường như có thể cảm nhận được từng chiếc đinh tán, từng con ốc đang gồng mình lên để không bị rời ra. Từng đoàn tàu đi qua che khuất ánh nắng chiều vàng, lúc ẩn lúc hiện theo nhịp đường ray. Hoàng hôn nhìn từ trên cầu rõ nét từng đường nét, khung cảnh nhuốm màu trầm tối trong ánh nắng yếu ớt cuối ngày. Đây là địa điểm đặc biệt khi chúng ta có thể đắm chìm trong không khí hào hùng của lịch sử và cũng có thể đắm chìm trong cảnh đẹp thiên nhiên.

    Cầu Hàm Rồng
    Cầu Hàm Rồng

  2. Hòn Trống Mái nằm trên ngọn núi Trường Lệ thuộc địa phận thị xã Sầm Sơn, Thanh Hóa. Theo con đường rợp bóng mát thơ mộng quanh sườn núi giữa những vạt thông reo chúng tôi tìm đến khu di tích núi Trường Lệ thuộc thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Điều thật thú vị bởi nơi đây không chỉ có một khung cảnh thơ mộng với một rừng thông cao xanh lồng lộng, vi vút tiếng của gió, của sóng biển mà nơi đây còn có rất nhiều hòn núi, bờ khe mang dáng hình của những con vật khá rõ nét. Đặc biệt nhất là hai khối đá lớn tựa hình hai con chim đá khổng lồ nằm chênh vênh trên một tảng đá bằng phẳng, mà dân gian gọi là Hòn Trống Mái. Điều kỳ diệu nữa là cái thế chênh vênh của hai hòn đá ấy lại vững bền cùng tuế nguyệt, bất chấp dòng chảy của thời gian, trải qua bao độ phong sương mưa nắng vẫn sừng sững, lồng lộng giữa trời xanh cùng gió biển.


    Hòn Trống Mái thực ra chỉ là ba tảng đá xếp trồng lên nhau, một hòn có đầu nhọn nằm chồng lên trên trông giống hình dáng con gà trống, hòn đối diện nhỏ hơn, có dáng tựa con gà mái. Tuy hình dáng không có gì quá đặc biệt nhưng nơi đây lại gắn liền với những câu chuyện truyền thuyết về tình yêu vô cùng cảm động. Ngoài hình dáng đặc biệt bên ngoài của mình, hòn Trống Mái còn hấp dẫn các du khách bởi câu chuyện về lòng thủy chung giữa một đôi trai gái đã chết cùng nhau trong một trận đại hồng thủy. Đây là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch tham quan mỗi năm.

    Hòn Trống Mái
    Hòn Trống Mái
  3. Đền Đồng Cổ thuộc thôn Đan Nê, xã Yên Thọ, huyện Yên Định, cách thành phố Thanh Hóa 40km về phía Bắc. Đây là một trong nhưng di tích nổi tiếng của xứ Thanh - bên cạnh Lam Kinh, thành nhà Hồ, làng cổ Đông Sơn,... Đây là nơi vừa có phong cảnh hữu tình lại vừa có những huyền thoại gắn với nhiều giai đoạn trong lịch sử của đất nước. Đền Đồng Cổ là một trong những di tích lịch sử – văn hóa được xếp hạng cấp Quốc gia (2001).


    Hiếm có một di tích nào ở xứ Thanh có lịch sử lâu đời gắn liền với những huyền thoại và nhiều giai đoạn lịch sử của đất nước như Đền Ðồng Cổ. Thuở xưa, với vị trí đắc địa nằm bên bờ hữu sông Mã, Đền Đồng Cổ đã trở thành điểm dừng chân của nhiều tao nhân mặc khách trên đường thiên lý. Ngày nay, danh tiếng của ngôi đền vẫn còn âm vang như mùa xuân vĩnh cửu của dân tộc thu hút du khách xa gần tìm về với cội nguồn. Vốn là nơi diễn ra các nghi lễ của các triều đại vua chúa nước ta nên trong đền còn lưu giữ rất nhiều thần tích, sắc phong của các triều đại. Các vương triều Trần, Lê, Trịnh - Nguyễn vẫn duy trì các nghi thức quốc lễ tại đền Đồng Cổ ở Yên Định (Thanh Hóa) và phường Bưởi (Hà Nội).


    Theo những bậc đá lên đến ngôi miếu cổ trên núi Xuân, du khách có thể thu vào tầm mắt phong cảnh của dòng sông Mã giữa đôi bờ bạt ngàn những ruộng ngô xanh mướt, xa xa phía bên kia sông là Thành Nhà Hồ cổ kính, trường tồn cùng thời gian. Trước đền, hồ Bán Nguyệt như một tấm gương soi mây trời lồng bóng núi. Đây thực sự là Di tích lịch sử - văn hóa có giá trị đặc biệt với người dân Việt Nam, nó thể hiện rõ tâm linh hướng thiện và tâm thức về nguồn, vọng ngưỡng lòng trung thành, yêu nước của người Việt Nam, phát huy những giá trị tiếp nối truyền thống thượng võ của dân tộc ta. Đây cũng là điểm tham quan, thưởng ngoạn và thắp hương cầu nguyện của du khách trong và ngoài nước mỗi dịp xuân về.

    Đền Đồng Cổ
    Đền Đồng Cổ
  4. Biển Sầm Sơn với bãi cát vàng thoai thoải, nước trong xanh và nồng độ muối vừa phải rất phù hợp với sức khoẻ con người. Đây là nơi rất lý tưởng để thực hiện các chuyến du lịch ngắn ngày trong dịp hè. Cách thành phố Thanh Hóa 16km, bãi biển Sầm Sơn thuộc địa phận thị xã Sầm Sơn. Với bờ biển dài 10km cùng với những bãi cát trắng, Sầm Sơn có thể nói là một trong những bãi biển đẹp nhất ở khu vực phía Bắc. Bãi tắm Sầm Sơn tuyệt đẹp, sạch sẽ, bờ biển thoải và độ muối vừa phải chính là lựa chọn lý tưởng của các du khách. Cùng với đó thì Sầm Sơn cũng có nhiều thắng cảnh đẹp như: động Cô Tiên, đền Độc Cước, Hòn Trống Mái,... Sầm Sơn là địa điểm không thể bỏ qua đối với các du khách khi du lịch ở Thanh Hóa.


    Đến với Sầm Sơn, ngoài việc được tắm biển, vui chơi, ngắm cảnh thỏa thích thì bạn còn được ăn uống no nê các món ăn đặc sản ở nơi đây nữa nhé. Có thể kể ra một số món ăn như: nem chua, cháo lươn, gỏi cá Sầm Sơn, sò huyết nướng mỡ hành. Các món ăn này đều rất ngon, kích thích chiếc bụng đói của quý vị phải không nào? Sầm Sơn thực sự là một điểm đến lí tưởng dành cho bạn và gia đình vào mùa hè nha.

    Bãi biển Sầm Sơn
    Bãi biển Sầm Sơn
  5. Vườn quốc gia Bến En cách thành phố Thanh Hóa 46km, thuộc địa phận huyện Như Thanh. Đây là vùng rừng núi, sông hồ rộng tới 16.000ha với hệ sinh thái động thực vật phong phú và đa dạng. Vườn quốc gia Bến En vốn được mệnh danh từ lâu là “Hạ Long trên cạn của xứ Thanh”. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nét đẹp thanh tú, nguyên sơ, nơi đây thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm và là niềm tự hào lớn lao của những con người xứ Thanh. Chỉ cách trung tâm thành phố 30 phút đi xe, nơi đây dần trở thành sự lựa chọn lí tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước dù ở bất kì thời gian nào trong năm. Nhắm mắt và liên tưởng đến Vườn Quốc Gia Bến En, người ta thường nghĩ đến những cánh rừng xanh vô tận với muôn vàn động vật quý hiếm, những hang động kì vĩ, hay những dòng sông trong xanh bao quanh khu rừng...


    Bến En là khu quần thể sinh thái đặc biệt khi hội tụ đầy đủ nét đẹp thiên nhiên: cây cối, động vật, sông nước, núi đồi, hang động… Trong đó nổi bật nhất phải kể đến là dòng sông hiền hòa bao quanh khu sinh thái Bến En, có tên là sông Mực. Nước sông ở đây rất trong xanh và êm dịu. Những năm gần đây, ban trung tâm quản lí Bến En Thanh Hóa đã tổ chức nhiều tour du ngoạn trên sông bằng xuồng thú vị hơn, thu hút du khách. Khi mua vé đi xuồng, tàu với giá khoảng từ 60 - 120k/vé tùy đối tượng trẻ em hay người lớn, du khách được thoải mái thưởng thức không khí trong lành dễ chịu, tắm nắng thư giãn, thăm thú cảnh thiên nhiên hai bên bờ tuyệt mĩ.


    Bên cạnh đó là rất nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trên sông. Nhiều bạn trẻ ưa thích khám phá và trải nghiệm lựa chọn sử dụng phao bơi và đồ lặn để khám phá dưới đáy sông. Dòng nước ở đây hoàn toàn trong sạch, êm dịu với những gợn nước nhẹ, đảm bảo an toàn do đó hoạt động này thực sự thú vị và được khách du lịch nhiệt liệt ủng hộ. Vào những ngày thu mát mẻ, ở sông Mực có tổ chức những lễ hội chèo thuyền và bơi lội. Mặt sông tĩnh lặng lại trở nên sôi động bởi những hoạt động vui vẻ, bổ ích có sự góp mặt của người địa phương và cả những khách du lịch, khách nước ngoài. Đôi lúc khách du lịch cũng tham gia trực tiếp câu cá, đánh bắt cá hai bên ven bờ. Những lễ hội đặc biệt luôn mang đến cho bạn những phút giây thoải mái và cơ hội giao lưu, kết bạn với rất nhiều bạn bè mới.

    Vườn quốc gia Bến En
    Vườn quốc gia Bến En
  6. Suối Cá Thần Cẩm Thuỷ còn được gọi là Suối Ngọc, nằm ở chân núi Trường Sinh, thuộc bản Lương Ngọc, xã Cẩm Lương (Cẩm Thủy, Thanh Hóa), cách trung tâm thành phố Thanh Hoá hơn 80km. Điểm du lịch Thanh Hoá này chính là minh chứng xác thực cho câu “nhỏ nhưng có võ”, vì tuy chỉ rộng 3-4 mét nhưng bạn dễ dàng có được nhiều shot ảnh xinh và độc đáo tại đây.


    Những vách núi đá vôi bao quanh dòng nước trong vắt, và bạn có thể tận mắt nhìn thấy hàng chục nghìn con cá với màu sắc đa dạng bơi lội dưới dòng suối. Vào mùa cạn, mực nước Suối Ngọc chỉ sâu 20-40 cm, nước trong vắt, có thể đưa tay xuống nước vuốt ve những con cá.

    Nơi đây là vùng sinh sống của hàng ngàn con cá được người dân gọi là “cá thần”, tên chính là cá dốc. Loài cá này thuộc bộ cá chép, có tên trong sách Đỏ Việt Nam. Mỗi con có trọng lượng khoảng 1 đến 20 kg. Theo người dân ở đây thì cá lớn nhất là cá chúa nằm trong hang, có trọng lượng lên đến 30 kg. Cá thần có hình dáng hoa văn rất lạ và đa dạng, nhiều màu sắc như: đỏ, xanh, hồng. Khi bơi vây cá phát ra nhiều màu sắc lấp lánh ánh bạc trông ấn tượng và đẹp mắt.
    Suối Cá Thần Cẩm Thuỷ
    Suối Cá Thần Cẩm Thuỷ
  7. Thành nhà Hồ (hay còn gọi là thành Tây Đô, thành An Tôn, thành Tây Kinh hay thành Tây Giai) là kinh đô nước Đại Ngu (quốc hiệu Việt Nam thời nhà Hồ), nằm ở huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa, xây dựng bởi Hồ Quý Ly vào năm 1397. Đây không chỉ là điểm du lịch Thanh Hoá, mà còn là biểu tượng lịch sử tiêu biểu được CNN đưa vào danh sách 21 di sản vĩ đại nhất thế giới. Dù đã có 600 năm tuổi đời nhưng Thành nhà Hồ vẫn rất vững chãi và trường tồn với sức mạnh của thời gian.


    Thành nhà Hồ gồm 3 bộ phận, La thành, Hào thành và Hoàng thành. La thành là vòng ngoài cùng, chu vi khoảng 4 km. Hào thành được đào bao quanh bốn phía ngoài nội thành, cách chân thành theo các hướng khoảng 50 m. Công trình này có nhiệm vụ bảo vệ nội thành.

    Hoàng thành được xây dựng trên bình đồ có hình gần vuông. Chiều Bắc - Nam dài 870,5 m, chiều Đông - Tây dài 883,5 m. Bốn cổng thành theo chính hướng Nam - Bắc - Tây - Đông gọi là các cổng Tiền - Hậu - Tả - Hữu. Mỗi cửa đều được mở ở chính giữa. Các cổng này được xây dựng theo kiến trúc hình mái vòm. Những phiến đá trên vòm cửa đục đẽo hình múi bưởi, xếp khít lên nhau.

    Cổng tiền (cổng phía Nam) là cổng chính, có ba cửa. Cửa giữa rộng 5,82 m, cao 5,75 m, hai cửa bên rộng 5,45 m, cao 5,35 m. Ba cổng còn lại chỉ có một cửa. Tường thành cao trung bình 5-6 m, chỗ cao nhất là cổng tiền cao 10 m. Nối liền với cửa Nam là con đường Hoa Nhai (đường Hoàng Gia) lát đá dài khoảng 2,5 km hướng về đàn tế Nam Giao (nơi nhà vua tế lễ) được xây dựng vào tháng 8/1402.

    Toàn bộ tường thành và bốn cổng chính được xây dựng bằng những phiến đá vôi màu xanh, được đục đẽo tinh xảo, vuông vức, xếp chồng khít lên nhau. Các phiến đá dài trung bình 1,5 m, có tấm dài tới 6 m, trọng lượng ước nặng 24 tấn. Tổng khối lượng đá được sử dụng xây thành khoảng 20.000 m3 và gần 100.000 m3 đất được đào đắp công phu.
    Thành nhà Hồ
    Thành nhà Hồ
  8. Pù Luông - khu bảo tồn thiên nhiên gần như gắn liền với xứ Thanh, được biết đến với cảnh đẹp thiên nhiên hùng vì, đẹp mắt không hề kém cạnh thiên nhiên của Hà Giang, Tây Bắc, v.v…


    Với hệ sinh thái vô cùng đa dạng, phong phú trải dài trên diện tích hơn 17.600 ha, khi bạn đến đây, chắc chắn sẽ bị choáng ngợp bởi bức tranh thiên nhiên hoang sơ nhưng hùng vĩ, bao la và hút hồn. Hãy thử một lần trải nghiệm du lịch phượt Thanh Hoá, và lái xe qua những cung đường đèo để tận mắt ngắm nhìn Pù Luông, với những thửa ruộng bậc thang xếp mình giữa núi non trùng điệp.

    Với những góc máy rộng, chụp từ trên cao xuống bao quát thung lũng, bạn sẽ cầm chắc trong tay những chiếc ảnh “triệu like” cho mình khi đến với Pù Luông. Còn với những ai ưa thích mạo hiểm, chuyến leo núi chinh phục đỉnh Pù Luông, ngọn núi cao nhất vùng với độ cao 1700 m sẽ là một trải nghiệm khó quên. Đặc biệt, tháng 6 và mùa hè là thời điểm lí tưởng nhất để đến Pù Luông, khi mùa lúa chín vàng ươm trên những bậc ruộng khoe mình dưới ánh nắng hè.
    Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông
    Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông
  9. Kho Mường – một bản vùng cao của xã Thành Sơn, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chưa đầy 150 km, Kho Mường là thung lũng nguyên sơ nằm trên hành trình thượng sơn lên đỉnh Pù Luông hùng vĩ. Vào khoảng tháng 9 khi đến với Kho Mường, bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp ngoạn mục của lúa chín vàng ươm bên những sườn đồi uốn lượn.


    Kho Mường là bản làng của người Thái trắng nằm sâu trong vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, đường đi sẽ khá khó khăn, đặc biệt đối với ai đi lần đầu. Tuy nhiên, khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng xứng đáng!

    Bản Kho Mường với 60 hộ dân, chủ yếu là người dân tộc Thái. Do nằm ở thung lũng sâu trong vùng lõi của Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, Kho Mường ít chịu ảnh hưởng từ tác động của con người nên vẫn giữ được nét rất thơ mộng vốn có. Đến với Kho Mường, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên, trải nghiệm, tìm hiểu nét văn hóa, phong tục tập quán của người dân tộc Thái, hòa mình vào cuộc sống dân dã, thưởng thức những món ăn truyền thống đậm đà hương vị núi rừng như: Cơm lam, nộm hoa chuối rừng, canh đắng, rượu ngô, kiệu muối chua và thịt vịt luộc...
    Kho Mường
    Kho Mường
  10. Trang trại Golden Cow (Con bò vàng) thuộc xã Lương Sơn. Trang trại do gia đình bà Đào Thị Mai - TP Thanh Hóa đầu tư trên diện tích gần 20ha. Mục đích giành cho học sinh trải nghiệm những kinh nghiệm trong cuộc sống. Nơi đây nằm giữa một vùng núi non, thung lũng, cách trung tâm huyện Thường Xuân khoảng 9km. Đường vào trang trại đang được xây dựng, 2 bên là những cánh đồng mía bạt ngàn.


    Khu trang trại đã được xây dựng thành những khu vườn trồng các loại rau, hoa, khu nhà tròi, nhà sàn, khu chăn nuôi gia súc, gia cầm. Mặc dù đã được xây dựng khoảng 1/2 diện tích nhưng đã có nhiều đoàn khách đến tham quan, các trường học đến trải nghiệm, chụp ảnh lưu niệm. Điều đặc biệt ở đây là không khí mát mẻ, trong lành, có thể trèo đồi, leo núi, ngồi trong các nhà sàn thưởng thức các món ăn từ nông trại...


    Ở đây bạn có thể tìm hiểu thêm về những kiến thức liên quan đến trồng trọt, chăn nuôi, thiên nhiên; và tất nhiên không thiếu các cảnh đẹp để bạn check-in hoặc tạo dáng đầy sáng tạo. Khu du lịch Thanh Hoá này thích hợp với những ai đi du lịch cùng gia đình, hoặc những ai muốn lựa chọn điểm đến tham quan có thể dễ dàng đi về trong ngày.
    Nông trại Golden Cow
    Nông trại Golden Cow
  11. Biển Hải Tiến được mệnh danh là Hawaii của Bắc Trung Bộ, với đường bờ biển dài đến 12km, được đưa vào khai thác vào năm 2015, địa điểm du lịch Thanh Hoá này mang đến cho bạn vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc. Tuy nhiên, vẫn đầy đủ các dịch vụ du lịch để bạn có một ngày vui chơi thoải mái nhất. Nếu ghé đến biển Hải Tiến vào buổi sáng, bạn có thể ngắm nhìn những đoàn thuyền đánh cá đẹp đẽ đang giương mình trong ánh nắng mai, đồng thời thưởng thức hải sản tươi ngon vừa được ngư dân trong vùng đánh bắt từ biển khơi mang về.


    Một trong những điểm khiến Hải Tiến trở nên đặc biệt so với các bãi tắm khác đó chính là nét thiên nhiên hoang sơ của riêng mình. Những hàng phi lao, những rặng muối trắng xóa từ xa xăm như khiến bạn quên đi tất cả lo toan nơi Sài Thành khó bụi. Nhiều khách du lịch đến với Hải Tiến thường chọn những khách sạn gần đó ở lại qua đêm chỉ để buổi sáng có thể dậy sớm ngắm bình minh một cách trọn vẹn nhất.
    Biển Hải Tiến
    Biển Hải Tiến
  12. Bãi Đông – một cái tên tuy mới nổi nhưng lại thu hút khá nhiều du khách đến đây. Bãi Đông thuộc bán đảo Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, cách thành phố Thanh Hóa khoảng 60 km, bạn dễ dàng di chuyển đến đây bằng xe máy. Điểm nổi bật của địa điểm du lịch Thanh Hoá này chính là nét hoang sơ vẫn còn được giữ nguyên vẹn, bãi cát vàng trải dài ôm lấy nước biển xanh mướt mát. Kể cả bạn dự định sẽ vui chơi “nổ trời” với những trò chơi bãi biển năng động, hay lựa chọn nằm tắm nắng và thư thái tận hưởng thời gian nghỉ ngơi thì Bãi Đông đều phù hợp.


    Màu biển ở đây khi lên ảnh sẽ cực kỳ lung linh mà bạn không cần xử lý nhiều qua các phần mềm. Bãi đã thẳng ra biển cũng là một trong những địa điểm check-in đẹp cho chuyến du lịch Thanh Hoá của bạn. Bãi Đông nằm trong khuôn viên khu sinh thái Nghi Son Eco Island, với vé vào cổng với giá 15,000 đồng/người (trẻ em được miễn phí). Khu du lịch Thanh Hoá này có bao gồm dịch vụ thuê phòng (giá từ 600k/đêm/phòng); cùng một số resort, khách sạn,… gần bãi Đông – rất tiện lợi nếu bạn muốn nghỉ qua đêm tại đây; và những nhà hàng ngay trên bờ biển phục vụ những món ăn tươi ngon như hải sản,...
    Bãi Đông
    Bãi Đông



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy