Không tập thể dục

Từ khi mang thai thời kỳ đầu hay cuối thai kỳ các phụ nữ mang thai nên chăm chỉ tập thể dục, với những bài thể dục nhẹ nhàng hợp lý. Mẹ bầu tập thể dục thường xuyên và đúng cách sẽ đem lại muôn vàn lợi ích cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Tập thể dục chống lại sự mệt mỏi, mất ngủ, cải thiện đau lưng, chống táo bón nghe có vẻ lạ nhưng đây là sự thật một cơ thể năng động sẽ “làm chủ” một bộ máy tiêu hóa khỏe mạnh, việc đi bộ mỗi ngày 30 phút giúp đường ruột tiêu hóa tốt hơn. Tuy nhiên nhiều mẹ bầu khi mang thai cơ thể khá nặng nề, luôn trong trạng thái mệt mỏi, ốm nghén và hay buồn ngủ nên bà bầu thường lười tập thể dục.


Việc không tập thể dục sẽ càng làm tình trạng mệt mỏi, căng thẳng trong thai kì nghiêm trọng hơn. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng khi bạn lười vận động sẽ làm cho cơ thể dễ bị tê bì, đau mỏi, hoặc táo bón. Gây ra hiện tượng tăng cân mất kiểm soát đặc biệt giai đoạn mang thai.


Bà bầu là đối tượng không nên vận động mạnh vì vậy muốn tập thể dục cũng cần phải chú ý đến thời gian thai kỳ sao cho thích hợp nhất. Mang thai không có nghĩa là ngừng vận động, ngưng luyện tập thể dục. Một chế độ vận động, luyện tập thể dục thường xuyên và điều độ dưới sự hướng dẫn của chuyên gia không chỉ giúp mẹ có được một sức khỏe dẻo dai mà còn giúp thai nhi một khỏe mạnh.

Bà bầu nên tập thể dục ngay từ bắt đầu thời gian ba tháng đầu cho đến cuối thai kỳ. Việc tập thể dục ngay từ đầu sẽ giúp bà bầu hạn chế sinh non, dễ sinh thường hơn,ngủ sâu hơn, đỡ mệt mỏi. Đối với thai nhi sẽ tạo sự gia tăng quá trình trao đổi chất đem đến sự phát triển tốt nhất cho thai nhi. Ngoài ra tập thể dục còn cải thiện chứng đau lưng, giúp cơ thể co giãn, dễ đẻ và kích thích bộ não giải phóng endorphins, là chất tạo cảm giác hứng khởi và tràn đầy năng lượng cho cơ thể, tạo cảm giác vui vẻ, thoải mái. Vì vậy đừng nghĩ rằng cứ nghỉ ngơi "triệt để" mới tốt cho việc mang bầu nên thay đổi thói quen và hành động để tốt cho cả mẹ và bé.

Lười tập thể dục là sai lầm của bà bầu
Lười tập thể dục là sai lầm của bà bầu
Bà bầu nên tập các bài tập nhẹ nhàng
Bà bầu nên tập các bài tập nhẹ nhàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy