Kích trứng

Kích trứng là biện pháp hữu ích trong hỗ trợ sinh sản, bệnh nhân sẽ được uống hoặc tiêm thuốc có chứa kích thích tố nhằm làm cho trứng rụng và cải thiện chất lượng trứng, từ đó tăng khả năng thụ thai.


  • Đối tượng nên áp dụng: Nên sử dụng cho phụ nữ mà trứng rụng không thường xuyên hoặc các tế bào trứng không thể trưởng thành để thụ thai.
  • Biện pháp thực hiện: Khi xác định được tình trạng và chất lượng trứng ở bệnh nhân bác sĩ sẽ cho uống hoặc tiêm thuốc kích trứng. Trong quá trình này bác sĩ phải theo dõi dựa trên xét nghiệm nội tiết, siêu âm canh noãn, tiếp đó điều chỉnh liều thuốc thích hợp để đạt kích thước nang noãn mong muốn.Đến thời gian thích hợp sẽ tiêm thuốc gây rụng trứng và hẹn ngày gần chồng hoặc ngày lọc rửa tinh trùng để bơm. Trong trường hợp thụ tinh trong ống nghiệm, từ 35 - 37h sau tiêm, người vợ được tiến hành chọc hút trứng. Trong quá trình này, bệnh nhân được gây mê nhẹ và gây tê tại chỗ. Cùng thời điểm này, người chồng lấy tinh trùng đưa vào phòng lab để chuẩn bị cấy.
  • Tỉ lệ thành công: Có khoảng 20 - 60% các cặp vợ chồng thành công nhờ phương pháp này.
  • Rủi ro: Bệnh nhân có thể sẽ bị mắc phải hội chứng đa thai, quá kích buồng trứng, đa nang buồng trứng và đặc biệt nếu tự ý dùng thuốc đôi khi trẻ sẽ bị dị tật bẩm sinh.
Biện pháp tiêm kích trứng
Biện pháp tiêm kích trứng
Kích trứng
Kích trứng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy