Thụ tinh nhân tạo (IUI)

Thụ tinh nhân tạo là biện pháp điều trị vô sinh đầu tay và được áp dụng từ lâu ở nước ta. Biện pháp này người ta bơm tinh trùng vào buồng tử cung để điều trị và sinh con.


  • Đối tượng nên áp dụng: Với những trường hợp bệnh nhân gặp phải các vấn đề như bất thường phóng tinh (xuất tinh ngược, lỗ tiểu đóng thấp, bất lực do tâm lý, chấn thương cột sống); yếu tố tử cung (chất nhầy không thuận lợi, ít chất nhầy); các vấn đề về tinh trùng (tinh trùng ít, yếu, dị dạng); vô sinh không rõ nguyên nhân; lạc nội mạc tử cung dạng nhẹ và vừa; rối loạn phóng noãn thì người ta áp dụng biện pháp này.
  • Điều kiện thực hiện: Người vợ phải có ít nhất một vòi trứng thông, buồng trứng vẫn hoạt động. Người chồng có tinh trùng bình thường hoặc bất thường ở mức độ nhẹ.
  • Phương pháp thực hiện: Kĩ thuật thực hiện gồm ba bước là kích thích buồng trứng để đạt được nhiều nang noãn, chọn tinh trùng bằng phương pháp tự nhiên hoặc qua lọc rửa tinh trùng để tìm ra các tinh trùng tốt và bước cuối là bơm tinh trùng vào buồng tử cung thông qua một ống thông.
  • Tỉ lệ thành công: Đạt khoảng 10 - 40%, nhưng nếu thực hiện đúng chỉ định và phương pháp thì tỉ lệ thành công lên đến 80%.
  • Rủi ro: Có thể gặp phải chảy máu âm đạo, nhiễm trùng âm đạo, đa thai...
Quá trình thực hiện thụ tinh nhân tạo
Quá trình thực hiện thụ tinh nhân tạo
Thụ tinh nhân tạo (IUI)
Thụ tinh nhân tạo (IUI)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy