Thụ tinh ống nghiệm (IVF)

Thụ tinh ống nghiệm là phương pháp hỗ trợ sinh sản cho các cặp vợ chồng không thể có con tự nhiên, phương pháp này lấy trứng của người phụ nữ cho ra ngoài, kết hợp với tinh trùng trong phòng thí nghiệm. Để quá trình thụ tinh xảy ra thì đưa phôi vào tử cung mẹ và nuôi dưỡng.


  • Đối tượng nên áp dụng: Với những trường hợp người vợ bị tắc nghẽn ống dẫn trứng, lạc nội mạc tử cung, phải xin trứng. Người chồng mắc phải tình trạng tinh trùng ít, yếu, dị dạng, không có tinh trùng trong tinh dịch và lấy ra bằng biện pháp phẫu thuật mào tinh, tinh hoàn và vô sinh không rõ nguyên do.
  • Biện pháp thực hiện: Để tạo điều kiện lý tưởng (8-15 nang trứng) để làm IVF, người vợ phải kích buồng trứng theo phác đồ phù hợp. Đến thời gian thích hợp sẽ tiêm thuốc gây rụng và chọc hút trứng. Cùng thời điểm này, người chồng lấy tinh trùng đưa vào phòng lab để chuẩn bị cấy, tạo thành phôi. Phôi sẽ được đưa vào buồng tử cung 2-3 ngày sau khi sự thụ tinh diễn ra hoặc được trữ lạnh nếu có chất lượng tốt. Người vợ tiếp tục uống và đặt thuốc để hỗ trợ sự làm tổ, phát triển của phôi thai. Hai tuần sau sẽ xét nghiệm beta và nếu có kết quả thì siêu âm sau ba tuần thử thai dương tính.
  • Tỉ lệ thành công: Rơi vào khoảng 55 - 60% nhưng nếu ở những cặp mà người vợ đã lớn tuổi thì tỉ lệ thành công sẽ thấp hơn.
  • Rủi ro: Phát triển đa thai, hội chứng buồng trứng đa nang, nhiễm trùng...
Quá trình thụ tinh ống nghiệm
Quá trình thụ tinh ống nghiệm
Thụ tinh ống nghiệm (IVF)
Thụ tinh ống nghiệm (IVF)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy