Kiến lửa đỏ

Kiến lửa đỏ (RIFA) là một loài kiến đỏ phổ biến ở Hoa Kỳ. Chúng thường được tìm thấy ở phía đông nam Hoa Kỳ, dù chúng cũng đã được tìm thấy ở phía bắc như Maryland và ở các bang miền tây như California, New Mexico và Oklahoma. Những con côn trùng này không có màu đỏ (lửa) như tên gọi của chúng. Thay vào đó, chúng có màu nâu đỏ, giống như hầu hết các loài kiến đỏ. RIFA có kích thước từ 0,3 – 0,6 cm chiều dài và sống trong các gò lớn trải rộng đến 18 inch.


Kiến lửa đỏ là một loài côn trùng ăn thịt vô cùng hung dữ, sinh sản nhanh, có số lượng khá lớn và luôn chiếm ưu thế trong việc tìm kiếm các nguồn thức ăn. Vì có nọc nên chúng có thể đánh bại con mồi một cách không thương tiếc và đuổi những kẻ cạnh tranh là những động vật có xương sống lớn hơn kích thước của chúng rất nhiều lần ra khỏi nguồn tài nguyên của chúng. Thức ăn của kiến lửa đỏ gồm động vật có xương sống, động vật không xương sống và cả thực vật. Kiến lửa đỏ được đánh giá là loài xâm lấn một cách trầm trọng những khu vực mà chúng có thể sinh sống.


Kiến lửa đỏ, có tên khoa học Solenopsis invicta, là loài kiến mang độc tính mạnh trong cơ thể. Người bị kiến cắn có thể xuất hiện các triệu chứng sưng, ngứa nghiêm trọng, nặng hơn có thể dẫn tới chóng mặt và suy hô hấp. Ở Bắc Mỹ, loài kiến này được mệnh danh là "kiến sát nhân". Trung bình mỗi năm có hơn 80.000 người bị kiến lửa đỏ cắn và hơn 100 người đã tử vong vì loài kiến này. Trước đó, kiến lửa đỏ từng được phát hiện lần đầu tiên tại Hàn Quốc, nhưng ở các khu vực cảng như Incheon, Pyeongtaek và Busan. Đây là lần đầu tiên loài kiến này được phát hiện ở sâu trong đất liền, gần trung tâm thành phố.

Kiến lửa đỏ
Kiến lửa đỏ
Kiến lửa đỏ
Kiến lửa đỏ

Top 10 Loài côn trùng nguy hiểm nhất thế giới

  1. top 1 Muỗi
  2. top 2 Ong bắp cày
  3. top 3 Nhện góa phụ đen
  4. top 4 Kiến quân đội
  5. top 5 Sâu bướm Puss
  6. top 6 Bọ xít hút máu
  7. top 7 Rết
  8. top 8 Kiến đạn
  9. top 9 Kiến lửa đỏ
  10. top 10 Bọ cạp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy